Samsung sẽ bắt đầu bán hàng "tân trang" từ đầu năm 2017

Thứ ba - 23/08/2016 18:52

Samsung sẽ bắt đầu bán hàng "tân trang" từ đầu năm 2017

Học theo một nhà sản xuất lớn khác là Apple, Samsung sẽ chính thức bán hàng "tân trang" (refurbished) của các phiên bản điện thoại cao cấp kể từ đầu năm 2017

Theo nguồn tin từ Reuters, Samsung hiện đang chuẩn bị cho một chiến dịch bán hàng "tân trang" (refurbished) vào đầu năm 2017, nhằm đưa các dòng sản phẩm cao cấp của họ tới người tiêu dùng với giá thành rẻ hơn.

Hầu hết những chiếc smartphone này được lấy từ chương trình nâng cấp "một đổi một" - là chương trình cho phép người dùng đổi smartphone cũ lấy smartphone mới với chi phí thấp, tại một vài thị trường như Mỹ, Hàn Quốc.

Những chiếc smartphone cũ này sau đó sẽ được nhà sản xuất tân trang lại, thay thế linh kiện, trải qua qua các khâu kiểm tra nghiêm ngặt và đóng gói trở lại. Cuối cùng sẽ cho ra một sản phẩm nguyên seal như mới, đầy đủ phụ kiện, được bảo hành, và có giá thành rẻ hơn do gán mác "refurbished".

Đây là một chiến lược kinh doanh hiệu quả, từng được nhiều nhà sản xuất lớn - trong đó có Apple áp dụng. Bằng phương thức này, những sản phẩm được cho là thế mạnh của Samsung như Galaxy S7/S7 Edge dù đã qua sử dụng, vẫn sẽ tiếp tục mang đến doanh thu cho công ty nhờ sức cạnh tranh tốt cùng các dòng sản phẩm cao cấp trong phân khúc dưới 10 triệu đồng từ Huawei, Xiaomi, Oppo, OnePlus...

Apple cũng bán iPhone "tân trang" với giá rẻ hơn khoảng từ 30 - 40% so với hàng mới nguyên seal

Khái niệm hàng "tân trang" (refurbished), hay còn gọi là hàng trả bảo hành từ lâu đã được các nhà sản xuất điện thoại sử dụng nhằm đưa sản phẩm chính hãng giá rẻ tới tay người tiêu dùng, trong đó ngay cả Apple cũng sử dụng phương thức này tại một vài khu vực.

Trên thực tế, hàng "refurbished" trước khi được bán lại ra thị trường đều được kiểm duyệt kỹ càng bởi chính nhà sản xuất, và có giá bán thấp hơn khoảng 30% - 40%. Tuy nhiên tại Việt Nam, hàng "refurbished" lại thường xuyên bị người dùng nhầm lẫn với hàng cũ, hàng giả, thay linh kiện,... Những người có hiểu biết về hàng "refurbished" thì lại khó lòng phân biệt được chúng với các mẫu hàng kém chất lượng khác.

Do vậy, người mua hàng "refurbished" thường dựa vào các nguồn chính hãng tại Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản,... và một số nước tiên tiến vì các nước này mới có quy định ngặt nghèo về xuất xứ hàng hóa, để tìm được các sản phẩm chất lượng tốt không thua kém gì hàng brand-new mà lại có giá rẻ hơn rõ rệt.

Nguyễn Nguyễn

Theo Reuters

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây