Samsung đang làm màn hình Super AMOLED 4K, mật độ điểm ảnh 800ppi

Chủ nhật - 23/04/2017 07:46

Samsung đang làm màn hình Super AMOLED 4K, mật độ điểm ảnh 800ppi

Dự kiến, Samsung đang bắt tay vào sản xuất màn hình Super AMOLED thế hệ thứ 7, sẽ “ra lò” vào quý II năm sau.

Theo nguồn tin từ The Investor, Samsung Display đang tiếp tục nghiên cứu để đa dạng hóa các danh mục đầu tư cho OLED, gồm: màn hình OLED có thể gập lại, chip on plastic OLED và màn hình OLED có độ phân giải cao – 800ppi.

Vào năm sau, màn hình Super AMOLED thế hệ thứ 7 của Samsung sẽ được ra mắt. Trong khi đó, các nhà sản xuất vẫn còn đang phát triển công nghệ màn hình OLED thế hệ thứ 6. Những loại màn hình mới này không chỉ mang tới trải nghiệm "chất" hơn mà còn giúp thiết bị tiết kiệm pin đáng kể.

Galaxy Note 8 sẽ được tích hợp màn hình 4K.

Hiện các chuyên gia công nghệ đang có ba mối bận tâm chính về công nghệ màn hình hiện nay. Một là, màn hình OLED có thể gập lại – Galaxy X có thể có hoặc không xuất hiện trong cuối năm nay với quy mô nhỏ để khảo sát nhu cầu thị trường. Hai là “chip on plastic” - ngành công nghiệp khác của màn hình Super AMOLED linh hoạt trên chất liệu nhựa thay vì các tấm nền thủy tinh, tương tự như Galaxy S8 và S8 + mới công bố.

Cuối cùng, màn hình OLED có mật độ điểm ảnh cao – 800ppi sẽ được tích hợp vào thiết bị di động trong tương lai. Trên màn hình có kích cỡ 5,5 inch với độ phân giải Ultra HD (3840 x 2160 pixel) – 4K thì mật độ điểm ảnh chính xác sẽ đạt khoảng 801ppi. Trên thực tế, màn hình 4K đã được Samsung tích hợp trên cặp Galaxy S mới nhất – màn hình vô cực Infinity Display và chất lượng hiển thị khá tuyệt vời.

Theo đồn đoán, Galaxy Note 8 cũng sẽ được trang bị màn hình 4K nhưng có kích cỡ lên tới 6,4 inch. Trong trường hợp nhà sản xuất vẫn muốn sử dụng tỷ lệ màn hình 18,5:9 cho máy, độ phân giải của Note 8 sẽ rơi vào khoảng 4428 x 2160 pixel nhưng mật độ điểm ảnh sẽ chỉ dừng lại ở 770ppi thay vì 800ppi.

Ở thời điểm hiện tại, Sony là nhà sản xuất màn hình chạm đến ngưỡng màn hình 4K cao cấp nhất - dòng Xperia Premium. Nếu Samsung rút lui khỏi “cuộc đua” này, hãng sẽ phải khắc phục khá nhiều các vấn đề về pin trong tương lai.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây