Nữ sinh kỹ thuật số Nhật Bản xinh không kém người thật

Thứ bảy - 15/10/2016 11:10

Nữ sinh kỹ thuật số Nhật Bản xinh không kém người thật

Thiếu nữ xinh đẹp Saya là sản phẩm kỹ thuật số trông giống hệt người thật của một phòng thí nghiệm máy tính ở Nhật Bản.

Saya, thiếu nữ xinh đẹp được tạo ra bằng công nghệ máy tính ở Nhật Bản. Ảnh: Telyuka.

Một cặp vợ chồng chuyên thiết kế đồ họa máy tính giới thiệu phiên bản thiếu nữ kỹ thuật số Saya tại CEATEC, triển lãm điện tử dành cho người tiêu dùng tổ chức ở Nhật Bản vào tuần trước, theo BBC.

"Tôi có cảm giác đã nhìn thấy cô ấy ở đâu đó. Cô ấy giống như một người mà tôi biết. Đây là những câu người ta thường nói khi trông thấy Saya", người vợ Yuka Ishikawa cho biết.

Hai vợ chồng chia sẻ hình ảnh nữ sinh xinh đẹp trên mạng Internet lần đầu tiên vào năm ngoái. Nhưng bản thiết kế máy tính của Saya khi ấy chưa hoàn chỉnh nên trông chiếc cà-vạt hơi lệch, nhiều tóc mái, da tàn nhang và môi hơi trề. Kể từ đó, vợ chồng Ishikawa dành một năm để tiếp tục hoàn thiện sản phẩm và công bố phiên bản mới của Saya.

"Saya có một chặng đường dài phát triển kể từ khi sinh ra. Để hình ảnh trông giống con người hơn, chúng tôi trau chuốt cho Saya từ đầu đến chân. Dù chúng tôi chưa bao giờ nghĩ mình là cha mẹ của Saya, nhưng chúng tôi tạo ra cô với tình yêu thương giống như con gái mình", Ishikawa nói với BBC.

 

Ishikawa lấy cảm hứng để tạo ra hình ảnh Saya từ rất nhiều cô gái trẻ sống xung quanh khu vực Shibuya ở Tokyo. Những biểu hiện trên khuôn mặt, chuyển động và tính cách của Saya phản ánh đặc điểm của một cô gái 17 tuổi.

Saya có những phẩm chất tích cực của phụ nữ Nhật Bản. "Cô ấy khiêm tốn và tử tế, đồng thời là một học sinh tốt, dễ thương và ngoan ngoãn", Ishikawa nói.

Saya ban đầu được tạo ra để làm một nhân vật trong bộ phim ngắn, nhưng hai vợ chồng Ishikawa nhận thấy những phản hồi tích cực khi lần đầu tiên giới thiệu Saya tới công chúng. Họ quyết định từ bỏ công việc hàng ngày để hoàn toàn tập trung vào phát triển Saya.

"Một trong những nhiệm vụ khó khăn nhất mà chúng tôi phải đối mặt là làm cho chuyển động của Saya trông tự nhiên và thanh thoát hơn", Ishikawa cho biết.

Xem thêm:  Lưu trữ hình ảnh kỹ thuật số trong ADN

Lê Hùng

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây