Nếu bộ trưởng dùng Zalo

Thứ ba - 27/09/2016 18:18

Nếu bộ trưởng dùng Zalo

Hồi tháng 3, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến xác nhận “tôi có Facebook cá nhân mang tên Nguyễn Thị Kim Tiến”. Bà nói dân dã như này: Facebook của tôi là tôi trả lời đấy.

Rất thú vị. Rất đáng để ghi nhận.

Các bạn chắc cũng còn nhớ bức ảnh bộ trưởng Y tế ăn hải sản ở Vũng Áng hồi tháng 5 cũng là từ Facebook cá nhân này.

Bà đã đúng và phải nói là rất dũng cảm nữa khi chọn một kênh tiếp cận bạn đọc gần gũi, chân xác đến như thế.

Hơn 34.000 người trên Facebook cá nhân và hơn 374.000 người trên fangape, đến hôm qua, vẫn đang bấm like theo dõi các hoạt động của nữ Bộ trưởng.

Cho nên, cũng chẳng có gì lạ khi Bộ Y tế chính thức trở thành cơ quan nhà nước đầu tiên - tiến hành khảo sát lấy ý kiến người dân về nhu cầu thông tin trên Zalo. 

Tham khảo Zalo Official Account của bộ, bên cạnh những thông tin về tiêm chủng - được triển khai và thành công rực rỡ từ sau đợt cao điểm vaccine cuối năm ngoái, còn rất nhiều thông tin về an toàn thực phẩm, hướng dẫn cai và phòng, chống hút thuốc lá, hướng dẫn chọn giò không có hàn the... cho đến - thời sự nhất - danh sách hải sản an toàn sau sự cố Formosa. Tất nhiên, cả hình chất lượng dịch vụ y tế ở các cơ sở khám-chữa bệnh nữa.

Có thể nói, đây là một bước tiến mới, rất tiến bộ để những hoạt động của ngành y tế vì dân hơn, theo nghĩa lắng nghe ý kiến của dân, giải đáp, cung cấp thông tin từ nhu cầu thực tế của người dân. Cho dù từ việc tiếp nhận đến tiếp thu, sửa chữa còn là một khoảng cách.

Zalo Official Account của Bộ Y tế.

2 hôm trước, phát biểu tại Diễn đàn cấp cao công nghệ thông tin và truyền thông 2016, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã xếp vị trí số 1 trong thứ tự ưu tiên là xây dựng Chính phủ điện tử theo hướng “tăng cường tính minh bạch, trách nhiệm giải trình, tạo tiện lợi, văn minh cho người dân trong giao dịch với cơ quan nhà nước và tiếp cận dịch vụ công, xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, phát triển, phục vụ người dân và doanh nghiệp”.

Một Chính phủ kiến tạo và phục vụ đương nhiên phải dựa trên những nhu cầu có thật của người dân, tháo gỡ những bức xúc mà đôi khi người dân chỉ có thể nói trên mạng xã hội.

Việc lắng nghe, để thấy hiểu - có khó không? Hoàn toàn không khó, nếu người đứng đầu, như một Bộ trưởng Tiến, quan tâm đến những điều dân đang nói, đang suy nghĩ bằng một tài khoản Facebook hay Zalo.

Cái khó, nếu có, chỉ là việc các cơ quan, bộ ngành có mong muốn tạo một tài khoản, có muốn lắng nghe cả khen và phê bình để biết mình đang ở đâu và như thế nào hay không mà thôi.

 


Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây