Màng bọc thực phẩm ăn được làm từ sữa

Thứ tư - 24/08/2016 13:19

Màng bọc thực phẩm ăn được làm từ sữa

Các nhà nghiên cứu Mỹ cho ra đời loại màng bọc có nguồn gốc từ sữa không chỉ giúp bảo quản thực phẩm hiệu quả mà còn ăn được.

Màng bọc làm từ protein trong sữa ngăn không khí xâm nhập vào thực phẩm hiệu quả. Ảnh minh họa: Unipak.

Theo Science Daily, giáo sư Tomasula Peggy cùng cộng sự tại Bộ Nông nghiệp Mỹ sáng chế loại màng bọc thực phẩm thân thiện với môi trường sản xuất từ protein cazein có trong sữa.

Loại màng bọc mới có khả năng ngăn ngừa oxy xâm nhập vào thực phẩm tốt gấp 500 lần so với sản phẩm cùng loại làm từ nhựa. Với nguồn gốc từ sữa, màng bọc này có thể phân hủy sinh học và hoàn toàn ăn được.

"Màng bọc làm từ protein sẽ ngăn thức ăn thối rữa, giúp giảm tình trạng lãng phí thức ăn trong quá trình vận chuyển thực phẩm", giáo sư Tomasula chia sẻ tại một hội thảo của Hiệp hội Hóa học Mỹ diễn ra hôm 21/8.

Một số loại màng bọc ăn được đã có mặt trên thị trường nhưng chủ yếu làm từ tinh bột. Màng bọc nguồn gốc tinh bột có nhiều lỗ hổng hơn, khiến không khí dễ dàng lọt qua các lỗ nhỏ li ti xâm nhập vào thực phẩm. Còn màng bọc làm từ sữa lại có lỗ hổng bé hơn, tạo ra mạng lưới se khít hơn ngăn không khí ở bên ngoài.

Nhược điểm của loại màng bọc mới là tương đối khó dùng và hòa tan trong nước quá nhanh. Các nhà khoa học đã cải tiến sản phẩm bằng cách trộn thêm chất pectin chiết xuất từ quả bưởi nhằm giúp màng bọc trở nên bền hơn cũng như kháng ẩm và nhiệt độ cao tốt hơn.

"Sản phẩm này có vô số ứng dụng. Chúng tôi đang thử nghiệm dưới dạng màng bọc thực phẩm dùng một lần ăn được", thạc sĩ Laetitia Bonnaillie, đồng tác giả nghiên cứu, cho biết.

Xem thêm:  Lớp phủ màn hình tự phát điện cho điện thoại di động

Mỹ Linh

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây