Google thâu tóm một bộ phận di động của HTC với giá 1,1 tỷ USD

Thứ sáu - 22/09/2017 10:26

Google thâu tóm một bộ phận di động của HTC với giá 1,1 tỷ USD

Google đã xác nhận kế hoạch mua lại một bộ phận di động của HTC với giá 1,1 tỷ USD.

Một bộ phận di động của HTC được Google mua lại với giá 1,1 tỷ USD

Ông Rick Osterloh, Giám đốc bộ phận phần cứng của Google, đã viết trên trang blog về thương vụ này: “Những cộng sự tương lai này là những người tuyệt vời mà chúng tôi đã và đang hợp tác chặt chẽ trên dòng điện thoại thông minh Pixel và chúng tôi rất vui mừng khi chứng kiến chúng tôi có thể làm cùng nhau trong một nhóm”.

Tờ New York Times cũng đưa tin, Peter Shen, Giám đốc tài chính của HTC cho biết, HTC vẫn sẽ thuê hơn 2.000 nhân viên nghiên cứu và thiết kế sau khi thương vụ trên được thực hiện.

Năm ngoái, HTC đã sản xuất hai mẫu smartphone  Pixel và Pixel XL cho Google.

Tuy nhiên, HTC sẽ tiếp tục hướng tới việc kinh doanh điện thoại thông minh của mình ngay cả sau khi đã chuyển một phần lớn kỹ sư tài năng của mình cho Google. Giám đốc điều hành HTC, Cher Wang cho biết, thỏa thuận này sẽ “đảm bảo sự đổi mới liên tục trong điện thoại thông minh HTC và công nghệ thực tế Vive”.

Năm 2011 Google cũng thâu tóm bộ phận di động của Motorola, nhưng sau đó đã bán lại cho Lenovo vào năm 2014

Đây là thương vụ thứ hai Google đã thực hiện liên quan đến một nhà sản xuất điện thoại thông minh. Sáu năm trước, Google đã công bố mua lại Motorola Mobility với giá 12,5 tỷ USD. Dưới sự điều hành của Google, Motorola đã mở một nhà máy tại Mỹ và cho ra mắt chiếc smartphone Moto X. Tuy nhiên, đến tháng 1/2014, Google đã đã bán lại cho Lenovo và thương vụ được coi là bước đệm để Google sở hữu các bằng sáng chế của Motorola.

Mua một nhóm bộ phận smartphone của HTC đồng nghĩa với việc Google sẽ trực tiếp đối đầu với các đối tác của Android bao gồm Samsung, LG, Huawei.

HTC lộ cấu hình 3 smartphone sắp ra mắt

Vào đầu năm 2017, thương hiệu điện thoại HTC của Đài Loan cho biết hãng sẽ tung ra khoảng từ 6-7 smartphone trong năm nay.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây