Cựu đặc nhiệm Mỹ hướng dẫn cách thoát hiểm khi bị cướp xe

Thứ bảy - 26/05/2018 08:54
Lời khuyên của một lính đặc nhiệm đã được huấn luyện bài bản trong quân đội Mỹ sẽ rất có ích với những tài xế trong trường hợp bị cướp hoặc bị tấn công.

Lời khuyên của một lính đặc nhiệm đã được huấn luyện bài bản trong quân đội Mỹ sẽ rất có ích với những tài xế trong trường hợp bị cướp hoặc bị tấn công.

 

Cựu đặc nhiệm hải quân SEAL Clint Emerson, cũng là tác giả của cuốn sách 100 kỹ năng chí mạng: Hướng dẫn sinh tồn cho lực lượng SEAL" (100 Deadly Skills: The SEAL Operative's Survival Guide), là người có rất nhiều kinh nghiệm trong xử lý những tình huống nguy hiểm, ví dụ như tài xế không may gặp phải cướp, bị tấn công và truy đuổi bởi kẻ xấu.

Trong bài phỏng vấn trên Business Insider, Clint cho biết những vụ cướp xe diễn ra trong nhiều hoàn cảnh và thường đi kèm với những hành động bạo lực. Nhưng có một số quy tắc chung mà bạn nên tuân thủ để tự cứu mình. Một trong số đó là tận dụng khoảng trống để bỏ chạy khỏi mối đe dọa. "Đừng chờ tới khi tên cướp chặn đầu xe của bạn. Hãy tạo ra khoảng cách giữa xe của bạn và kẻ đe dọa mình bằng cách lùi lại và tận dụng các khoảng trống để trốn thoát, hãy tin rằng mình có thể lái xe tốt trên mọi địa hình", Clint chia sẻ.

Nhiều người vẫn e ngại các quy tắc giao thông như không lái xe qua vạch màu vàng, màu trắng hoặc lái xe lên vỉa hè. Nhưng trong tình huống nguy hiểm, bạn có thể lái xe qua những vạch màu này, hay đưa xe lên vỉa hè để thoát khỏi mối đe dọa. Nhưng bạn chỉ có thể làm được điều đó nếu tạo ra được khoảng cách đủ an toàn với tên cướp.

Ngoài ra, hãy đóng kín cửa kính trên xe của bạn. Việc mở cửa kính sẽ tạo ra cơ hội cho kẻ xấu thực hiện các hành động bạo lực mà bạn gần như không thể làm gì để đáp trả. Nhấn ga, tăng tốc sẽ là cách giúp bạn trốn thoát. Đừng chỉ biết ngồi yên trên xe. Sau khi đã thoát khỏi tên cướp, hãy tiếp tục đạp ga và di chuyển nhanh tới những con đường lớn.

G.L

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây