Chọn smartphone dưới 5 triệu: Oppo A71 hay Galaxy J3 Pro 2017?

Thứ tư - 27/09/2017 19:18

Chọn smartphone dưới 5 triệu: Oppo A71 hay Galaxy J3 Pro 2017?

Chỉ với số tiền dưới 5 triệu đồng, người dùng đã có quyền sở hữu một smartphone chính hãng, thiết kế sang trọng, cấu hình ổn định, và quan trọng là camera chụp ảnh khá ổn.

Galaxy J3 Pro 2017 là phiên bản rút gọn xứng đáng của chiếc Galaxy J7 Pro từng làm mưa làm gió trên thị trường di động, với nhiều ưu điểm về thiết kế, camera khẩu độ F/1.9, vỏ kim loại. Trong khi ở bên kia chiến tuyến, Oppo A71 cũng là một “chiến binh” phân khúc smartphone tầm trung giá mềm với những thứ “vũ khí” đáng gờm như thiết kế nguyên khối sang trọng, cấu hình cao, camera selfie đẹp nhiều tính năng, và thời lượng pin lớn.

Cả hai đều có thiết kế khá giống nhau.

Thiết kế

Cả hai smartphone đều sở hữu màn hình kích cỡ tương đương nhau, kích thước 148.1 x 73.8 x 7.6 mm, nặng 137 gram dành cho A71, trong khi Galaxy J3 Pro là 142.3 mm x 71.3 mm x 8 mm và nặng 138 gram. Kích thước khá tương đồng và không có nhiều sự khác biệt.

Mặt lưng và các góc đều bo tròn nhẹ

Oppo A71 sở hữu thiết kế nguyên khối hoàn toàn, mặt lưng liền mạch tạo cảm giác mượt mà, cứng cáp. Nhìn từ bên ngoài, lớp vỏ của A71 khá sành điệu, gồm “bộ áo” màu kim loại bằng công nghệ nano ở mặt lưng và lớp kính cường lực cứng cáp ở mặt trước. Về cơ bản, máy cầm khá đầm và ôm sát tay, không hề mang đến cảm giá rẻ tiền như các sản phẩm cùng phân khúc khác.

Samsung Galaxy J3 Pro mới mang đến cho người dùng cảm giác sang trọng và cao cấp từ ánh nhìn đầu tiên. Máy sở hữu vỏ kim loại cao cấp và cứng cáp, các góc cạnh của máy được bo cong mềm mại mang lại cảm giác cầm nắm thoải mái kết hợp với phần mặt kính cong 2.5D mang lại cho người dùng trải nghiệm mượt mà.

A71 sử dụng 3 phím cảm ứng dưới màn hình, còn Galaxy J3 Pro mới có một phím Home vật lý

Nhìn chung, cả hai phiên bản đều na ná nhau về ngoại hình, cầm thon gọn và chắc chắn. Nếu như A71 có ưu thế là kích thước mỏng, viền màn hình mỏng thì Galaxy J3 Pro có lợi thế hơn nhờ vỏ kim loại.

Màn hình

Cả hai smartphone đều có màn hình kích thước gần tương đương, 5,2 inch đối với A71, và 5 inch cho Galaxy J3 Pro 2017. Cả hai model này đều giữ độ phân giải màn hình là HD (720 x 1280 pixels), cùng tấm nền LCD làm điểm tựa.

Màn hình của hai smartphone có kích thước tương đương nhau

Màn hình là thứ mà cả hai smartphone này đều ngang tài ngang sức. Khả năng hiển thị ở mức bình thường và mang lại sự ổn định cho người dùng ngay cả khi sử dụng dưới ánh nắng ngoài trời.

Cấu hình

Những thông số kỹ thuật cũng là cuộc so kè ấn tượng của cả hai smartphone. Nếu như Galaxy J3 Pro 2017 sử dụng chipset Exynos 7570 mạnh mẽ của Samsung với bộ vi xử lý 4 nhân công nghệ 64-bit, tốc độ 1.4 GHz, thì Oppo A71 dùng chipset Mediatek MT6750 với bộ vi xử lý 8 nhân, tốc độ 1.5GHz.

Cấu hình không chênh lệch nhiều

Tuy nhiên, Oppo A71 tỏ ra lấn lướt đối thủ của mình khi trang bị RAM 3GB, còn J3 Pro là 2GB. Cả hai smartphone đều có bộ nhớ trong 16GB và hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD lên đến 256 GB.

A71 sử dụng chip đồ họa (GPU) Mali-T860 cho phép xem phim, nội dụng Youtube mượt mà không bị giật lag, trong khi chip đồ họa (GPU) Mali T720 cũng hỗ trợ rất tốt cho J3 Pro. Cả hai model này đều có khả năng chạy mượt mà cho những tác vụ đơn giản, đáp ứng nhu cầu cuộc sống thường ngày.

Máy ảnh

Cả hai đều có camera chính 13MP

Galaxy J3 Pro 2017 tỏ ra rất “thiện chiến” ở khoản chụp ảnh. Nó được trang bị camera sau 13 MP, khẩu độ F/1.9 và camera trước 5 MP, khẩu độ F/2.2, Galaxy J3 Pro cho ảnh chụp, selfie sắc, rõ nét ngay cả trong điều kiện thiếu sáng. Nói không ngoa khi camera J3 Pro 2017 đang rất khó tìm được đối thủ ở phân khúc của mình.

Camera phụ 5MP

Bên kia chiến tuyến, A71 sở hữu camera selfie với độ phân giải 5MP, ngoài khả năng làm đẹp tự nhiên vốn có, nay A71 có thêm chế độ selfie xóa phông ảo diệu. Trong khi đó camera chính cũng ấn tượng không kém với cảm biến 13MP tích hợp nhiều chế độ chụp ảnh: Lấy nét theo pha (PDAF), chế độ chụp ảnh siêu nét với độ chi tiết lên đến 50 triệu điểm ảnh (Ultra HD), chụp ảnh ngược sáng (HDR), chụp ảnh toàn cảnh (Panorama),...

Pin và tính năng khác

Mẫu smartphone tầm trung giá mềm của Samsung được trang bị viên pin 2.400 mAh, kết hợp với tính năng siêu tiết kiệm pin đến từ Samsung hứa hẹn cho bạn thời gian sử dụng thoải mái trong một ngày, và chạy hệ điều hành Android 7.0.

Cổng sạc tương tự

Trong khi Oppo A71 có vẻ vượt trội nhờ viên pin 3.000 mAh mang tới nguồn năng lượng dồi dào để đồng hành cùng bạn trong suốt ngày dài.

Giắc cắm tai nghe khác vị trí

A71 sử dụng hệ điều hành ColorOS 3.1 tùy biến dựa trên nền tảng Android 7.1. Mặc dù là chiếc smartphone phổ thông nhưng được trang bị những tính năng của dòng máy cao cấp của hãng, chẳng hạn công nghệ gõ 2 lần lên màn hình để mở máy, vẽ trên màn hình khóa để bật ứng dụng tùy chỉnh sẵn ... Hệ điều hành ColorOS 3.1 cũng đã được tinh chỉnh để hoạt động thông minh, quản lý các ứng dụng một cách tối ưu, tiết kiệm năng lượng và đạt độ tương thích cao.

Giá bán

Hiện tại Galaxy J3 Pro 2017 có giá bán tham khảo là 4,5 triệu đồng, trong khi Oppo A71 có giá bán là 4,7 triệu đồng.

Kết luận: Nhìn chung, mỗi smartphone đều có ưu điểm và hạn chế khác nhau. Nếu như Galaxy J3 Pro 2017 nổi bật với thiết kế kim loại cứng cáp, camera chính có chất lượng tốt, thì A71 lại nổi bật nhờ màn hình lớn hơn, pin "trâu" hơn, và camera trước có thể chụp ảnh xóa phông. Tuy nhiên, tùy vào nhu cầu của người dùng mà đưa ra lựa chọn phù hợp với bản thân.

Chỉ mặt những smartphone “đỉnh” nhất hiện nay

Tới thời điểm hiện tại, các mẫu smartphone cao cấp nhất năm đã lần lượt được “trình làng”.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây