Cá voi con nỗ lực giải cứu mẹ khỏi mắc cạn

Chủ nhật - 09/10/2016 22:50

Cá voi con nỗ lực giải cứu mẹ khỏi mắc cạn

Một con cá voi lưng gù mẹ mắc cạn ở bãi cát ven biển Australia thoát cảnh mắc cạn sau khi được con non đẩy vào vùng nước sâu hơn.

Cá voi con liên tục đẩy cơ thể con mẹ. Ảnh: Youtube.

Con cá voi lưng gù mẹ mắc cạn được phát hiện ở gần đảo North Stradbroke ngoài khơi Brisbane, Australia sáng 5/10, theo BBC. Cá voi con tỏ ra hoảng sợ và liên tục đẩy cơ thể mẹ nhằm giúp nó bơi ra khỏi bãi cát. Cuối cùng, cá voi mẹ có thể tự bơi được sau khoảng 40 phút mắc kẹt.

Cơ quan Công viên và Động vật hoang dã Queensland (QPWS) cử nhân viên tới giúp đỡ mẹ con cá voi và lên kế hoạch để giúp chúng bớt sợ hãi cho đến khi một đội khác thuộc công viên giải trí Sea World đến giải cứu. Nhưng thủy triều cùng nỗ lực của cá voi con đã giúp con mẹ thoát khỏi bãi cát trước khi họ đến.

 

"Cá voi mẹ đã được giải thoát và bơi đi xa cùng con non. Con mẹ chỉ hơi mệt mỏi và căng thẳng", một phát ngôn viên của QPWS cho biết. Sau đó, các nhân viên QPWS đã dẫn hai mẹ con cá voi bơi qua vùng nước nông ra biển rộng.

Cá voi thường xuyên xuất hiện ở ven biển Queensland vào thời gian này để sinh con và nuôi con non trước khi trở về vùng biển Nam Cực.

Xem thêm:  Cá voi đầu bò cạnh tranh giành quyền giao phối

Phương Hoa

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây