Apple sẽ mở khoá chip NFC trên iPhone vào tháng 6

Chủ nhật - 27/05/2018 00:06
Tại Hội nghị Lập trình viên Toàn cầu của Apple (WWDC) vào tháng 6 tới đây, hãng sẽ công bố một sự thay đổi rất được trông chờ liên quan chính sách NFC, mang đến nhiều tính năng mới cho các iPhone được tích hợp con chip này, ví dụ: dùng iPhone để mở các loại cửa trang bị NFC.

Tại Hội nghị Lập trình viên Toàn cầu của Apple (WWDC) vào tháng 6 tới đây, hãng sẽ công bố một sự thay đổi rất được trông chờ liên quan chính sách NFC, mang đến nhiều tính năng mới cho các iPhone được tích hợp con chip này, ví dụ: dùng iPhone để mở các loại cửa trang bị NFC.

Theo trang TheInformation, Apple sẽ mở khoá chip NFC (giao tiếp trường gần) được trang bị trên hàng triệu mẫu iPhone gần đây khi bản nâng cấp iOS 12 chính thức xuất hiện. Apple Watch - vốn cũng được trang bị NFC - cũng sẽ hưởng lợi từ thay đổi này.

Kể từ khi Apple tung ra các thiết bị đầu tiên có trang bị NFC - iPhone 6 và 6s vào năm 2014 - công ty vẫn chủ yếu giới hạn NFC vào tính năng giao dịch Apple Pay. Quyết định "đóng cửa" quyền truy xuất đến con chip này là một phần trong cơ chế bảo vệ các thiết bị iOS, và sau này là watchOS, khỏi bị truy xuất trái phép. Sau khi đã mở khoá, iPhone với chip NFC sẽ có thể được sử dụng để mở khoá các loại cửa tích hợp NFC, và thậm chí còn có khả năng truyền dữ liệu đến các hệ thống quá cảnh, các thiết bị xác thực cá nhân và hơn thế nữa.

Hiện tại, các nhân viên Apple đã bắt đầu sử dụng iPhone của họ để mở khoá cửa tại Apple Park, nhiều khả năng là thông qua các bộ đọc thẻ tuỳ biến từng được công bố vào năm ngoái. Hệ thống truy xuất này được thiết kế bởi công ty con của Assa Abloy là HID Global - một công ty chuyên cung cấp các giải pháp NFC tương thích với mọi thiết bị chạy Android.

Apple được cho là đã liên hệ với HID để xây dựng công nghệ truy xuất thông qua NFC trên iPhone từ năm 2014. Hãng cũng từng thảo luận nhiều phương thức giả lập thẻ quá cảnh do Cubic sản xuất, cho thấy tính năng NFC trên iPhone sẽ có thể được sử dụng cho hàng loạt phương thức quá cảnh tiềm năng khác chứ không chỉ dừng lại ở những lựa chọn cơ bản trên Apple Pay.

Apple từng khá chậm chạp trong việc đưa ra các chính sách NFC kể từ khi bắt đầu ứng dụng công nghệ này gần 4 năm trước, nhưng trong vài năm trở lại đây, công ty đã thực hiện nhiều bước mở rộng các tính năng bị giới hạn của mình.

Ví dụ, năm 2017, Apple tung ra watchOS 4 với GymKit - một nền tảng cho phép đồng bộ dữ liệu 2 chiều giữa một chiếc Apple Watch và một máy tập thể dục tại phòng gym. Quá trình xác thực và kết nối được tiến hành thông qua NFC.

Chưa hết, iOS 11 ra mắt cùng với Core NFC - một framework cho phép các nhà phát triển tận dụng chip NFC của iPhone để quét các thẻ dữ liệu NDEF (Định dạng trao đổi dữ liệu NFC). Đến nay, chỉ một số ít công ty tận dụng ưu điểm của Core NFC, trong số đó có nhà sản xuất thiết bị đọc glucose Abbott.

Một điều khá tình cờ với việc Apple công bố mở khoá NFC tại WWDC, Yubico tuần qua đã công bố khoá xác thực YubiKey NEO có thể được sử dụng để mở khoá các ứng dụng iOS có tích hợp YubiKit SDK.

Thông tin cụ thể về các tính năng NFC tăng cường của Apple sẽ được công bố cùng với iOS tại WWDC vào ngày 4/6 tới.

Minh.T.T

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây