Apple Watch Series 3 bị chê bai thậm tệ bởi các cây viết hàng đầu

Thứ năm - 21/09/2017 16:51

Apple Watch Series 3 bị chê bai thậm tệ bởi các cây viết hàng đầu

Các bài đánh giá đầu tiên dành cho Watch Series 3 mà Apple mới ra mắt có vẻ như không tốt bất kể sản phẩm đã mang đến nhiều cải tiến mà người tiêu dùng mong chờ.

Watch Series 3 có giá khởi điểm 399 USD (tương đương 9 triệu đồng), được phát hành ra thị trường vào thứ 6, là chiếc đồng hồ đầu tiên của Apple có thể hoạt động mà không phụ thuộc vào iPhone nhờ kết nối LTE từ nhà cung cấp dịch vụ không dây. Đây là tính năng mà người dùng Apple Watch đã mong chờ kể từ khi sản phẩm ra mắt cách đây 2 năm.

Nhưng giới phê bình cho rằng Watch Series 3 có vấn đề trong khả năng kết nối với LTE, sử dụng Siri, lấy dữ liệu và thực hiện cuộc gọi điện thoại trên thiết bị khi không kết nối với iPhone. Khi kết nối với LTE, nó nhanh chóng tiêu hao pin. Một số nhà phê bình cũng thấy chất lượng cuộc gọi bị sụt giảm và nhiều vấn đề khác liên quan đến kết nối di động.

Tuy nhiên, giới phân tích cũng cho biết vấn đề này chỉ xảy ra với phiên bản tích hợp LTE, trong khi Watch Series 3 không có LTE được bán với giá 329 USD (tương đương 7,4 triệu đồng) cũng là một lựa chọn tốt.

Dưới đây là một số đánh giá về Watch Series 3 từ các chuyên gia công nghệ:

Gặp vấn đề truy cập LTE, gọi điện thoại và thời lượng pin

Cây viết Lauren Goode của The Verge cho rằng, trong thử nghiệm gửi tin nhắn văn bản và sử dụng Siri để bắt đầu cuộc gọi điện thoại trên Watch, chúng đều không làm việc. Ngay cả những câu hỏi với Siri nó cũng không nói chuyện lại, điều thất vọng bởi đó là một trong những tính năng mới của Watch Series 3.

Đôi khi cuộc gọi điện thoại qua Watch cũng có thể thực hiện nhưng người dùng phải lướt qua danh bạ hoặc danh sách cuộc gọi gần đây trên Watch để bắt đầu thực hiện cuộc gọi. Đặc biệt, sau 60 phút làm việc với LTE, nhiều lần sử dụng Siri và 2 cuộc gọi điện thoại 7 phút, pin Watch giảm xuống còn 27%.

Nên tránh Watch Series 3

Trong khi đó, cây viết Joanna Stern của The Wall Street Journal nhận xét: “Một thiết bị di động đôi khi có ý nghĩa lớn trong cuộc sống mỗi người. Vì vậy tôi khuyên tránh xa Watch Series 3 cho đến khi kết nối của nó ổn định hơn”.

Không nên chọn phiên bản LTE

Brian Chen của The New York Times thì cho rằng, để tránh phụ thuộc vào iPhone, cái giá mà người dùng phải chi trả cho Watch Series 3 với LTE sẽ là 399 USD, cùng 10 USD phú truy cập mạng dữ liệu di động (tùy thuộc nhà mạng có thể thay đổi) thì đó thực sự là phí phạm, bởi hiếm khi người dùng sử dụng Watch mà không có iPhone bên cạnh.

Trong thực tế, bản thân Apple cũng đã phát hành một tuyến liên quan đến vấn đề xảy ra với Watch Series 3. Công ty cho biết, khi Watch Series 3 kết nối vào mạng Wi-Fi mà không có kết nối, đôi khi nó có thể ngăn không cho đồng hồ sử dụng mạng dữ liệu di động.

Mặc dù vậy Apple không bình luận về những vấn đề mà các chuyên gia công nghệ nhận xét trên Watch Series 3. Có vẻ như người dùng nên lựa chọn phiên bản không LTE, hoặc chờ đợi Apple khắc phục vấn đề với phiên bản LTE thông qua bản cập nhật phần mềm (có thể) trong tương lai.

Apple ra mắt Watch Series 3 tích hợp 4G, giá 9 triệu đồng

Tại sự kiện diễn ra vào rạng sáng ngày 13/9, Apple đã chính thức công bố sự xuất hiện của chiếc smartwatch mới nhất...

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây