Trao quà hỗ trợ học sinh vùng bị ảnh hưởng của thiên tai, sự cố môi trường

Thứ ba - 08/11/2016 22:30

Trao quà hỗ trợ học sinh vùng bị ảnh hưởng của thiên tai, sự cố môi trường

Để giúp đỡ học sinh tại những địa phương chịu ảnh hưởng của thiên tai vừa qua và sự cố môi trường biển, Sở GD-ĐT Quảng Trị đã kịp thời phân bổ quà hỗ trợ đến các địa phương.

Đây là những phần quà của Bộ GD-ĐT, Bộ trưởng hỗ trợ đối với các đơn vị, trường học trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt và tiền hỗ trợ từ các đơn vị đến học sinh vùng biển bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường, do Sở GD-ĐT Quảng Trị vận động, quyên góp từ cán bộ, nhân viên, giáo viên và học sinh trong toàn ngành giáo dục.

Thay mặt Sở GD-ĐT Quảng Trị, Phó Giám đốc Phan Xuân Kiểu đã trao 60 triệu đồng quà hỗ trợ các trường bị ảnh hưởng bởi thiên tai và 50 bộ sách giáo khoa của Bộ GD-ĐT tặng cho Phòng GD huyện Vĩnh Linh. Ngoài ra, lãnh đạo Sở cũng trao số tiền hơn 66 triệu đồng để tặng cho học sinh theo học ở các trường vùng biển.

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị Phan Xuân Kiểu tặng quà hỗ trợ đến Phòng Giáo dục Vĩnh Linh.

Ông Lê Thanh Hải, Trưởng Phòng Giáo dục huyện Vĩnh Linh đã chia sẻ về những khó khăn của học sinh địa phương sau đợt mưa lũ vừa qua. Bên cạnh đó, ảnh hưởng của sự cố môi trường biển đã khiến nhiều gia đình ngư dân có con theo học gặp không ít vất vả.

Ông Hải cho biết, để giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thời gian qua Phòng Giáo dục đã có sự hỗ trợ kịp thời để các em có thêm điều kiện được theo học, không có học sinh nào phải nghỉ học.

Đại diện Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị động viên các đơn vị, nhà trường và học sinh các địa phương bị ảnh hưởng thiên tai và sự cố môi trường.

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị Phan Xuân Kiểu cũng động viên các trường cố gắng khắc phục mọi khó khăn do thiên tai để không ảnh hưởng đến tiến độ, chương trình dạy và học, quan tâm đến các học sinh có hoàn cảnh khó khăn để các em yên tâm học tập.

Đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục Quảng Trị tặng quà cho học sinh trường THPT Cửa Tùng.

Tại Trường THPT Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh, đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục cũng tặng 20 triệu đồng cho nhà trường để hỗ trợ các em học sinh. Bên cạnh đó, Hiệu trưởng trường THPT Lê Lợi Nguyễn Thị Hồng Khuyên cũng đã tặng 1.100 cuốn sách giáo khoa cho học sinh khối 10, 11 và 12.

Hiệu trưởng trường THPT Cửa Tùng Nguyễn Ngọc Ý cho biết, nhà trường có gần 820 học sinh đang theo học, trong đó có khoảng 500 học sinh con em ngư dân, người lao động biển tại các địa phương đang theo học. Sự cố môi trường biển vừa qua đã ảnh hưởng trực tiếp đến gia đình các em. Tuy nhiên, nhà trường và chính quyền địa phương đã chung tay vận động giúp đỡ để không có học sinh nào phải nghỉ học do hoàn cảnh khó khăn.

Học sinh Ma Quang Thịnh, lớp 11B7, trường THPT Cửa Tùng thay mặt các học sinh cảm ơn sự quan tâm của của lãnh đạo nhà trường, Sở GD-ĐT đã giúp đỡ kịp thời các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường.

Trước đó, lãnh đạo Sở GD-ĐT Quảng Trị cũng đã tặng quà đến học sinh các địa phương: Triệu Phong, Gio Linh, Hải Lăng… đây cũng là những địa bàn bị ảnh hưởng của thiên tai, sự cố môi trường biển.

Đăng Đức

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây