Đến năm 2030, đưa 6 ứng viên đi đào tạo nước ngoài lĩnh vực nghệ thuật

Thứ sáu - 18/11/2016 15:08

Đến năm 2030, đưa 6 ứng viên đi đào tạo nước ngoài lĩnh vực nghệ thuật

Theo kế hoạch, bắt đầu từ năm 2017, tỉnh Cà Mau sẽ triển khai thực hiện đề án “Đào tạo, bồi dưỡng nhân lực văn hóa nghệ thuật ở nước ngoài đến năm 2030”. Theo đó, dự kiến đưa 6 ứng viên đi đào tạo nước ngoài ở các trình độ từ trung cấp đến thạc sĩ.

Theo UBND tỉnh Cà Mau, mục tiêu của đề án đào tạo, bồi dưỡng nhân lực văn hóa nghệ thuật ở nước ngoài nhằm bổ sung và phát triển đội ngũ giảng viên, giáo viên, nghiên cứu viên, chuyên gia, văn nghệ sĩ, nguồn nhân lực chất lượng cao, nòng cốt cho sự nghiệp đào tạo, nghiên cứu và biểu diễn văn hóa nghệ thuật của tỉnh, cũng như của đất nước.

Theo đó, đến năm 2030, tỉnh sẽ lựa chọn, giới thiệu cử đi đào tạo nước ngoài 2 thạc sĩ, 3 cử nhân, 1 trung cấp và bồi dưỡng ngắn hạn cho khoảng 3 người là giảng viên, giáo viên, nghiên cứu viên, học sinh, sinh viên (HS-SV) các cơ sở đào tạo, nghiên cứu văn hóa nghệ thuật, văn nghệ sĩ thuộc các đơn vị nghệ thuật trong tỉnh.

Tỉnh ưu tiên đào tạo, bồi dưỡng nhân lực văn hóa nghệ thuật thuộc 3 lĩnh vực: âm nhạc, mỹ thuật và sân khấu.

Kế hoạch của tỉnh Cà Mau sẽ đưa một số ứng viên ra nước ngoài để đào tạo lĩnh vực văn hóa nghệ thuật chất lượng cao. (Ảnh minh họa)

Trong đó, đào tạo trình độ đại học cho các đối tượng là HS-SV các cơ sở đào tạo nghệ thuật trong nước đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện hoặc đạt giải thưởng quốc gia, khu vực, quốc tế; HS-SV xuất sắc thuộc chương trình đào tạo tài năng tại các cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuật được lựa chọn để gửi đi đào tạo ở nước ngoài với cùng trình độ hoặc trình độ cao hơn.

Đào tạo trình độ thạc sĩ cho SV tốt nghiệp xuất sắc tại các cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuật trong nước có nguyện vọng đi học tập ở nước ngoài để về phục vụ tại địa phương.

Với trình độ tiến sĩ, đào tạo cho đối tượng là giảng viên, giáo viên hoặc các đối tượng là lưu học sinh tốt nghiệp đại học, thạc sĩ ở nước ngoài với kết quả học tập đạt loại xuất sắc và được cơ sở đào tạo nước ngoài nhận đào tạo chuyển tiếp trình độ tiến sĩ.

Đào tạo trình độ trung cấp dành cho đối tượng là HS văn hóa nghệ thuật có năng khiếu hoặc tài năng đặc biệt.

UBND tỉnh Cà Mau cho biết, tỉnh giao cho Sở GD-ĐT, Sở VH-TT&DL cùng phối hợp đề xuất, xét chọn, giới thiệu các ứng viên để tham gia đề án, bắt đàu từ năm 2017.

Huỳnh Hải

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây