Đà Nẵng vinh danh 20 nhà giáo tiêu biểu

Thứ hai - 14/11/2016 22:26

Đà Nẵng vinh danh 20 nhà giáo tiêu biểu

Ngày 14/11, tại Đà Nẵng diễn ra lễ vinh danh và trao giải thưởng Võ Trường Toản cùng Bằng khen của chính quyền thành phố đến 20 nhà giáo tiêu biểu của ngành GD-ĐT Đà Nẵng. Đây là lần đầu tiên Giải thưởng Võ Trường Toản vinh danh các thầy, cô giáo ở Đà Nẵng.

Lễ trao Giải thưởng Võ Trường Toản đến 20 nhà giáo tiêu biểu ở Đà Nẵng

Giải thưởng do ngành GD-ĐT thành phố phối hợp báo Sài Gòn Giải phóng tổ chức. Giải thưởng hướng tới kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), tri ân các nhà giáo tiêu biểu đã và đang ngày đem tận tụy vì sự nghiệp trồng người, với các tiêu chí xét chọn: am hiểu về nghề nghiệp, nắm bắt tốt chủ trương, phương hướng của ngành, có uy tín trong tập thể sư phạm, được đồng nghiệp tín nhiệm, phụ huynh và học sinh kính trọng. Bên cạnh đó, các thầy cô giáo còn có sáng kiến, giải pháp đổi mới phương pháp giảng dạy, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, liên tục giữ vững và nâng cao chất lượng chuyên môn. Giải thưởng cũng đã ưu tiên cho những nhà giáo tâm huyết và có thâm niên gắn bó bền bỉ với nghề.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Trần Văn Miên - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng gửi lời tri ân đến các thầy cô giáo đã và đang ngày đêm đứng trên bục giảng, đào tạo nên nguồn nhân lực chất lượng cho xã hội. Phó Chủ tịch TP Trần Văn Miên nói: “Cách đây hơn 200 năm, người thầy đầu tiên của đất Nam Bộ, Võ Trường Toản đã nói đến trách nhiệm và đóng góp của những người làm nghề giáo, đó là đạo lý ‘lương sư, hưng quốc’.Nghĩa là quốc gia có những người thầy giỏi và có một nền giáo dục tốt thì sẽ hưng thịnh”.

Đạo lý ấy vừa nhắc nhở trọng trách, vừa ngợi ca những người thầy có tầm, có tâm và đạo hạnh. Vinh danh công lao của nhà giáo chính là bày tỏ lòng tri ân đối với những người đã dạy mình, đồng thời thể hiện niềm tôn quý đối với truyền thống giáo dục, truyền thống văn hóa dân tộc”.

Ông Nguyễn Đình Vĩnh - Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng chia sẻ: “Các nhà giáo được Giải thưởng Võ Trường Toản vinh danh đại diện cho hàng vạn thầy cô giáo đã và đang công tác trong ngành giáo dục thành phố. Mỗi thầy cô giáo đều đang âm thầm theo cách riêng của mình, tận tụy, chuyên tâm, cống hiến cho sự nghiệp trồng người cao quý mà các thầy, cô đã chọn và gắn bó bền bỉ”.

Khánh Hiền

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây