Cần Thơ phát động tuần lễ học tập suốt đời

Thứ tư - 05/10/2016 08:43

Cần Thơ phát động tuần lễ học tập suốt đời

Ngày 4/10 tại Hội trường Thành uỷ, Hội Khuyến học TP Cần Thơ long trọng tổ chức kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội Khuyến học Việt Nam và tổ chức lễ phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2016 - đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập từ cơ sở”.

Ông Lê Văn Tâm - Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Cần Thơ trao bằng khen cho các cán bộ khuyến học và giáo viên có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học.

Ông Đinh Viết Khanh, Chủ tịch Hội Khuyến học TP Cần Thơ cho biết, qua 16 năm thành lập và phát triển đến nay Hội Khuyến học Cần Thơ đã xây dựng 4.420 tổ chức Hội với gần 179.000 hội viên, công nhận hơn 180.000 gia đình hiếu học, 96 dòng họ hiếu học; xây dựng quỹ Khuyến học hơn 220 tỷ đồng, cấp phát hơn 750.000 suất học bổng và phần thưởng cho học sinh, sinh viên (HS, SV) nghèo hiếu học và thầy cô giáo có hoàn cảnh khó khăn.

Hội Khuyến học Cần Thơ được Trung ương và địa phương khen tặng nhiều phần thưởng cao quí, đặc biệt, được Chủ tịch nước tặng thưởng 2 Huân chương lao động: Hạng II và Hạng III…

Trong khuôn khổ buổi lễ, hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời, Cần Thơ đề ra những hoạt động như: Yêu cầu hệ thống thư viện các cấp, đặc biệt là trong các trường đại học, cao đẳng, trường phổ thông các cấp, cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động, tăng cường nguồn tài liệu điện tử, sử dụng phần mềm quản lý thư viện để phục vụ hiệu quả nhu cầu khai thác thông tin trong môi trường số.

Khuyến khích giáo viên, HS-SV và người dân tham gia các câu lạc bộ đọc sách onlinne, trao đổi những cuốn sách hay. Tăng cường tư vấn, tập huấn hướng dẫn các kỹ năng tìm kiếm, khai thác và sử dụng thông tin chính thống trên mạng Internet để tra cứu, tìm tài liệu. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến khích người dân đến đọc sách tại các thư viện cộng đồng, đa dạng hình thức tiếp cận tri thức (đọc sách giấy, sách điện tử…).

Tuyên dương khen thưởng 38 tân sinh viên đỗ thủ khoa trường và thủ khoa ngành tại các trường đại học.

Ông Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Cần Thơ, hoan ngHênh các thành tích mà Hội Khuyến học Cần Thơ đã được trong thời gian qua và nhấn mạnh: “Các trung tâm học tập cộng đồng cần tổ chức hướng dẫn người dân tìm đọc những thông tin bổ ích phục vụ sản xuất, đời sống, nâng cao dân trí. Khuyến khích người lớn đọc sách và hướng dẫn cho trẻ; Hướng dẫn cha mẹ, ông bà kỹ năng đọc sách và kể chuyện cho con cháu. Nhân rộng các mô hình văn hoá và xây dựng con người Cần Thơ theo tiêu chí: Trí tuệ, năng động, nhân ái, hào hiệp, thanh lịch”.

Dịp này, Hội Khuyến học Cần Thơ khen thưởng 27 cán bộ khuyến học và giáo viên có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học; Tuyên dương khen thưởng 38 tân sinh viên đỗ thủ khoa trường và thủ khoa ngành tại các trường đại học trong kỳ thi THPT quốc gia 2016 (các tân sinh viên này đạt danh hiệu “Tiền trạng nguyên Tây đô”; Trao học bổng cho 217 HS, SV xuất sắc, tiêu biểu (mỗi suất trị giá 2 triệu đồng/SV; 1 triệu đồng/HS). Tổng số tiền khen thưởng gần 600 triệu đồng.

Phạm Tâm

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây