Vỏ bọc của kẻ trốn truy nã trong đường dây 30.000 bánh heroin

Thứ năm - 17/08/2017 12:28

Vỏ bọc của kẻ trốn truy nã trong đường dây 30.000 bánh heroin

Trong khi đồng bọn lần lượt lĩnh án tử hình, Thực cặp kè với phụ nữ ly hôn, trốn truy nã suốt 4 năm...

Ngày 23/7, Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội đang hoàn tất các thủ tục để chuyển hồ sơ và nghi can Đỗ Hữu Thực - người mang lệnh truy nã của công an tỉnh Quảng Ninh, để điều tra theo thẩm quyền.

Trước đó trong những ngày tháng 6, Đỗ Hữu Thực sống cùng một phụ nữ tại xóm nhỏ của xã Đa Tốn (huyện Gia Lâm) dưới vỏ bọc khác. Hàng xóm không khỏi thắc mắc, khi Thực thi thoảng xuất hiện vào tối khuya, rồi sáng sớm lại phóng đi.

Khi đến với người phụ nữ đã ly hôn này, Thực nói nói tên Huy, quê Thái Nguyên và thường xuyên phải đi làm ăn xa. Tuy nhiên qua hành tung bất minh của anh ta, các trinh sát hình sự Đồn Công an Đa Tốn đã điều tra, phát hiện người đàn ông tên Huy này từng sống nhiều năm ở Quảng Ninh, mới về Hà Nội được 3-4 năm nay.

Nghi can Đỗ Hữu Thực khi bị bắt giữ.

Cảnh sát còn phát hiện, có lần anh ta còn sử dụng giấy phép và bằng lái xe mang tên Lại Văn Ban, nhưng dán ảnh của gã. Lần theo các di biến động của "người lạ" này, trinh sát thấy anh ta không làm ăn xa mà chỉ di chuyển liên tục ở nhiều nhà trọ khác nhau tại Hà Nội.

Một trong những điểm gã thường ngủ qua đêm là hồ cá trên đường Nguyễn Xiển, quận Thanh Xuân. Những dấu hiệu bất thường của gã này đã được trinh sát khoanh vùng, xác minh, tập trung vào nhóm nghi can đang bị truy nã.

Đầu tháng 7, danh tính của Huy được xác định là Đỗ Hữu Thực (37 tuổi), đang bị công an tỉnh Quảng Ninh truy nã đặc biệt từ năm 2012 về tội Mua bán trái phép chất ma túy qua biên giới Việt - Trung, trong vụ án với số lượng lên tới 30.000 bánh heroin.

Lúc bấy giờ, Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố 147 bị can, trong đó 35 người đã bị xét xử, tuyên án với nhiều bản án tử hình. Đỗ Hữu Thực là một mắt xích quan trọng trong đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia.

Tối 19/7, xác định Thực sẽ sang nhà bạn gái ở Đa Tốn, gần 10 cảnh sát được huy động theo sát di biến động của gã. Khoảng 22h30, khi chiếc xe của Thực xuất hiện, nhiều hướng đã được cảnh sát mật phục, chặn kín.

Vừa qua một khúc quanh, tên này lọt vào điểm phục kích của Thượng úy Lê Văn Thủy, Trung úy Nguyễn Tiến Dũng và bị chặn lại. “Ơ các ông này, tôi vi phạm gì mà chặn xe đêm tối thế này”, Thực lớn tiếng và nhanh tay vứt chiếc xe định xô ngã thượng úy Thủy, song bất thành.

Thực bị trinh sát dùng thế võ, quật ngã, anh ta sau đó vùng vẫy, có lúc văng xa cách 2 cán bộ công an gần 3m. Gần 10 phút chống đối, tên này mới chịu nằm im và tìm cách đập đầu xuống đất định tự thương...

Tra tay vào còng số 8, gã này bị đưa về trụ sở. 

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây