Nước tiểu đông lạnh vạch mặt kẻ giết nữ quan chức (kỳ 2)

Thứ ba - 18/10/2016 16:39

Nước tiểu đông lạnh vạch mặt kẻ giết nữ quan chức (kỳ 2)

Nghi ngờ Ủy viên Thuế vụ bang Nevada (Mỹ) nhiễm chất độc, hai y tá lấy mẫu máu và nước tiểu của bà. Hành động của họ giúp cảnh sát xác định kẻ gây án mạng.
Bác sĩ thường tiêm lượng rất nhỏ succinylcholine vào cơ thể bệnh nhân trước ca phẫu thuật để gây mê. Succinylcholine gây tác động nhanh, nhưng cũng tan biến nhanh (sau khoảng một phút từ khi xâm nhập vào cơ thể người). Nếu cơ thể con người tiếp nhận một lượng lớn succinylcholine, hiện tượng tử vong sẽ xảy ra.
Là y tá chuyên chăm sóc những ca bệnh nặng, Chaz có quyền tiếp cận succinylcholine trong bệnh viện. Tuy nhiên, chứng minh ông ta tiêm succinylcholine vào cơ thể Kathy là việc cực khó, bởi nó biến mất quá nhanh. 
May mắn thay, hai y tá làm việc trong phòng cấp cứu của Trung tâm Y tế Washoe (nơi điều trị cho Kathy) đã gọi nhóm điều tra để cung cấp thông tin quan trọng. Khi Kathy vào bệnh viện, hai y tá này đã nghi ngờ bà bị đầu độc. Vì thế họ lấy mẫu nước tiểu và máu của nữ quan chức rồi cho vào kho lạnh để cảnh sát có thể phân tích trong tương lai.
Tầm nhìn xa của hai y tá tạo nên bước ngoặt trong quá trình điều tra. Nếu cảnh sát không có mẫu nước tiểu và máu đông lạnh của Kathy, họ sẽ không thể kết luận nữ chính trị gia bị đầu độc hay không. Succinylcholine tồn tại lâu trong nước tiểu vì nước tiểu không có enzyme – loại chất có khả năng phân hủy succinylcholine. 
Nhóm điều tra gửi máu và nước tiểu của Kathy tới Phòng thí nghiệm của Cục Điều tra Liên bang Mỹ ở bang Virginia – một trong hai cơ sở có khả năng phát hiện succinylcholine trong chất lỏng ở Mỹ. Các chuyên gia cho nước tiểu vào máy sắc ký lỏng ghép khối phổ để xác định chính xác từng thành phần dựa vào chuyển động của các ion nguyên tử hay ion phân tử trong một điện trường hoặc từ trường.
Kết quả phân tích cho thấy nước tiểu của Kathy chứa succinylcholine. Nếu hai y tá không đông lạnh mẫu nước tiểu ngay lập tức, các chuyên gia không thể phát hiện succinylcholine trong đó. 
 Sau khi nhận kết quả xét nghiệm, cảnh sát bắt Chaz vì tội giết vợ. Họ phát hiện những tờ giấy với nội dung hướng dẫn sử dụng succinylcholine trong xe hơi của ông ta. Mặc dù vậy, nam y tá khẳng định ông ta không lấy cắp succinylcholine của bệnh viện.
Các công tố viên tin rằng vào sáng 8/7/2006, Chaz dậy sớm hơn vợ. Nam y tá cho dung dịch succinylcholine vào xi lanh rồi tiêm vào mông của Kathy trước khi gọi xe cứu thương. Khi tiếp nhận Kathy, hai y tá trong phòng cấp cứu của bệnh viện Washoe nghi bà bị đầu độc nên đã lấy mẫu nước tiểu và máu rồi cho vào kho lạnh để cảnh sát có vật chứng trong quá trình điều tra.

 

Trước khi phiên tòa diễn ra vào tháng 6/2007, Chaz tự sát băng cách cắt cổ tay, song nhân viên y tế lại cứu sống nghi phạm. Khi sức khỏe người đàn ông này phục hồi, ông ta tự bào chữa trước tòa. Sau quá trình xét xử 10 ngày, bồi thẩm đoàn kết luận Chaz Higgs phạm tội giết vợ. Thẩm phán tuyên ông ta án tù chung thân.
Nghi ngờ Charles Augustine, chồng thứ ba của Kathy, cũng chết vì thuốc gây mê succinylcholine, cảnh sát khai quật tử thi của ông để xét nghiệm. Họ phát hiện chất succinylmonocholine - một sản phẩm phụ của succinylcholine - trong hài cốt của viên phi công. Mặc dù vậy, họ không kết luận cái chết của ông là kết quả của một vụ án mạng.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây