Nữ sinh học giỏi môn Hóa giết cha bằng chất độc

Thứ hai - 10/10/2016 02:21

Nữ sinh học giỏi môn Hóa giết cha bằng chất độc

Lời tố cáo của nữ sinh chơi thân với Marie Robards giúp cảnh sát phát hiện âm mưu giết người vô cùng hoàn hảo của thiếu nữ học giỏi môn Hóa.
Việc Marie Robards tự thú hành vi đầu độc cha bằng chất độc natri acetate với cô bạn thân Stacey High cho thấy nữ sinh tài năng không thể thoát khỏi sự dằn vặt lương tâm. Sau khi Stacey High báo cảnh sát bí mật động trời của Marie, nhóm điều tra kiểm tra phòng thí nghiệm ở trường trung học mà nữ sinh từng học khi Steven Robards còn sống.
Trong phòng thí nghiệm, nhóm điều tra thấy một cuốn sách hướng dẫn sử dụng hóa chất độc một cách an toàn. Nhưng trang nói về natri acetate đã bị xé. Nhóm điều tra suy đoán có thể Marie đã xé trang sách để nghiên cứu cách sử dụng natri acetate.
18 tháng sau khi Steven Robards qua đời, cảnh sát thành phố Fort Worth vẫn bảo quản máu và một số mô của anh, dù họ không nghĩ cái chết của nhân viên bưu tá 38 tuổi là vụ án mạng. 

 

Vì các chuyên gia pháp y ở Forth Worth không phát hiện chất độc khi khám nghiệm tử thi Steven 18 tháng trước, nhóm điều tra gửi mẫu mô nạn nhân tới một phòng thí nghiệm tư nhân hiện đại ở bang Pennsylvania để phân tích. 
Các nhà khoa học tại phòng thí nghiệm tư nhân dùng máy sắc ký khí ghép khối phổ (máy trong ảnh) để kiểm tra mô. Máy phóng chùm electron cực mạnh vào mô để tách rời các phân tử rồi kiểm tra từng phân tử. Kết quả cho thấy mô chứa natri acetate, chất mà Marie thừa nhận với bạn thân rằng cô ta lấy trộm ở phòng thí nghiệm hóa học của trường.
Hàm lượng chất độc trong mô của Steven cao gấp 28 lần ngưỡng an toàn. Vào thời điểm cảnh sát phát hiện tình tiết mới, Marie đã trở thành sinh viên y khoa của Đại học Texas tại thành phố Austin. Cô ta dùng tiền bảo hiểm nhân thọ của cha để đóng học phí.
Một cảnh sát tới Đại học Texas để gặp Marie. Khi viên cảnh sát tuyên bố ông bắt nữ sinh viên vì tội giết cha, cô ta khóc và nhận tội.
Lời khai của Marie khiến nhóm điều tra bất ngờ. Nữ sinh viên nói cô ta giết cha để có lý do trở về với mẹ. Dù Steven rất yêu thương con gái, Marie vẫn cảm thấy không thoải mái khi ở với cha và nhiều lần cầu xin mẹ cho cô ta trở về, song người mẹ từ chối. Vì thế, nữ sinh viên nghĩ rằng, nếu cha chết, bà mẹ sẽ buộc phải nuôi dưỡng cô ta. 
Song Marie không biết rằng người mẹ cùng chồng mới đã lên kế hoạch chuyển tới bang Florida và không muốn con gái đi cùng. Sau đám tang của Steven, bà mới thông báo việc đó với Marie, khiến cô ta phải sống cùng ông bà nội.
Mặc dù thừa nhận hành vi đầu độc cha, Marie lại khẳng định cô ta vô tội. Nữ sinh viên nói cô ta chỉ muốn gây ra cơn đau bụng cho Steven, chứ không muốn cha chết. Tuy nhiên, do Marie học rất giỏi môn Hóa và nồng độ natri acetate trong cơ thể Steven cao gấp 28 lần ngưỡng an toàn, bồi thẩm đoàn khẳng định cô ta biết rõ cha sẽ chết nếu nuốt thức ăn chứa chất độc. 
Trong phiên tòa ngày 9/5/1996, hội đồng xét xử kết luận Marie Robards phạm tội cố ý giết người và tuyên bị cáo 27 năm tù. Theo giới truyền thông, hành vi của bị cáo là hồi chuông cảnh tỉnh đối với những phụ huynh ly hôn. Nếu họ chỉ quan tâm tới việc xây dựng cuộc sống mới mà không chú ý tới tâm tư của những đứa con, rất có thể chúng sẽ hành động dại dột, cho dù chúng rất thông minh và tận hưởng cuộc sống thoải mái.











Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây