Khởi tố băng nhóm đọc trộm thông tin thẻ ATM, chiếm đoạt tiền tỉ

Thứ bảy - 10/03/2018 17:02

Khởi tố băng nhóm đọc trộm thông tin thẻ ATM, chiếm đoạt tiền tỉ

3 người nước ngoài và 2 người tại Việt Nam đã cấu kết với nhau lắp đặt thiết bị đọc trộm thông tin của 76 chủ tài khoản ở các trụ ATM tại các tỉnh miền Tây.

Ngày 10-3, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 4 tháng đối với 5 đối tượng, gồm: Trần Thế Bảo (26 tuổi; ngụ ấp Nhơn An 1, xã Đa Phước Hội, huyện Mõ Cày Nam, tỉnh Bến Tre); Nguyễn Kim Soàn (21 tuổi; trú khóm 2, phường Láng Tròn, thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu) và 3 người nước ngoài gồm Chong Ngai Fong, Chua Ya Thiam (quốc tịch Singapore) và David Tee Cheng Meng (quốc tịch Malaysia) về hành vi sử dụng thiết bị điện tử nhằm chiếm đoạt tài sản.

Băng nhóm gắn thiết bị đọc trộm thông tin thẻ tại các trụ ATM. Ảnh: Công an cung cấp

Theo điều tra ban đầu, vào tối 5-3, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Cần Thơ bắt quả tang Bảo và Soàn có hành vi lắp đặt thiết bị đọc trộm thông tin chủ tài khoản ở các trụ ATM để làm giả thẻ nhằm chiếm đoạt tiền. Công an đã thu giữ một thiết bị đọc thông tin thẻ, 1 xe máy, 3 thẻ ATM. Qua làm việc, Bảo và Soàn thừa nhận vào tháng 1 vừa qua, thông qua mạng xã hội nên quen biết Chong Ngai Fong và một số đối tượng người nước ngoài.

Sau khi quen biết, Fong tổ chức cho Bảo và Soàn chiếm đoạt tài sản của người khác bằng cách hướng dẫn lắp đặt thiết bị đọc trộm thông tin thẻ vào các trụ ATM của ngân hàng. Sau đó, Fong sẽ sử dụng thiết bị sao chép thông tin vào thẻ giả và đưa cho 2 đối tượng trên đi rút tiền đem về chia nhau.

Từ tháng 1 đến tháng 3-2018, băng nhóm này thực hiện nhiều vụ tại Cần Thơ, Bến Tre, Vĩnh Long với số tiền chiếm đoạt hơn 1,5 tỉ đồng của 76 bị hại. Hiện Công an TP Cần Thơ đang phối hợp với Công an tỉnh Bến Tre, Vĩnh Long mở rộng điều tra vụ án

Ô tô “không cánh mà bay” khi người đàn ông vào cây ATM rút tiền

Quay trở ra xe khi rút tiền xong, người đàn ông tá hỏa khi phát hiện ô tô của mình đậu dưới lòng đường đã “không...

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây