Kết cục bi ai trong “đại chiến” mẹ chồng – nàng dâu

Thứ tư - 14/02/2018 19:07

Kết cục bi ai trong “đại chiến” mẹ chồng – nàng dâu

“Đại chiến” xảy ra khi mâu thuẫn trong mối quan hệ “xưa như trái đất” này bị đẩy lên đến đỉnh điểm.

Mẹ chồng tạt axit khiến con dâu hỏng cả 2 mắt

Chị Nguyễn Thị H. hỏng mắt vì bị mẹ chồng tạt axít.

Tối 1/1 vừa qua, sau khi cùng chồng đi chơi về, chị Nguyễn Thị H. (SN 1982, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) có lời qua tiếng lại với mẹ chồng là bà Lê Thị A. (SN 1959).

Khi bê bát đĩa vào bếp dọn rửa, bất ngờ chị H. bị bà A. hắt axit vào người. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, bỏng phần mặt và lưng, phần mắt bị thương do bỏng kết, giác mạc.

Sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường, lấy lời khai những người liên quan.

Tuy nhiên, sau đó 2 tuần, khi sự việc vẫn đang được điều tra, bà Lê Thị A. được phát hiện đã tử vong tại nhà riêng. Người thân cho rằng bà tử vong do kiệt sức nên yêu cầu không thực hiện khám nghiệm tử thi.

Con dâu xô ngã mẹ chồng từ gác xép

Giờ đây, ngồi trong nhà lao đếm từng ngày tháng trôi qua trong nỗi ân hận giết mẹ chồng, Nguyễn Thị Thương (SN 1981, Kim Thành, Hải Dương) hẳn không thể quên buổi tối định mệnh ấy.

Tối 24/7/2017, Thương lên gác xép đập điện thoại và đánh mắng cô con gái 16 tuổi ham chơi. Thấy vậy, bà Dương Thị Bính - mẹ chồng Thương chạy lên can ngăn, cầm chổi đánh Thương.

Trong lúc giằng co, Thương đẩy mẹ chồng khiến bà ngã từ gác xép xuống nhà, đầu đập xuống nền tầng 1 phòng khách. Sau vụ việc, Thương bỏ trốn khỏi hiện trường. 1 ngày sau, biết mẹ chồng đã mất, Thương ra đầu thú. 16 năm tù là cái giá mà Thương phải trả.

Nơi phát hiện thi thể bé gái 4 tuổi N.N.B.C.

Theo lời Thương, bà Bính không ưa Thương từ những ngày mới về làm dâu. Trong quá trình sinh sống, mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu ngày càng nặng nề.

Lời tự thú kinh hoàng của nàng dâu “ngoan”Chiều muộn một ngày cuối năm 2013, khi cả gia đình ông Sơn Dung (SN 1970, Vũng Liêm, Vĩnh Long) đã ngồi bên mâm cơm mà cháu bé 4 tuổi N.N.B.C. vẫn chưa về. Mọi người chia nhau đi tìm thì bàng hoàng phát hiện thi thể cháu bé dưới mương nước cạnh nhà.

Nghĩ cháu bé chết đuối, gia đình ngậm ngùi lo hậu sự cho bé.

2 năm sau, khi nỗi đau đang dần vơi thì bất ngờ, người mợ của bé C. là Trần Thị Hồng Hạnh (SN 1992 đến công an tự thú.

Hạnh khai nhận, trước khi xảy ra vụ việc, giữa Hạnh và bà Kim Thị Loan (mẹ chồng Hạnh) xảy ra mâu thuẫn. Hạnh nung nấu ý định giết hại cháu ngoại bà là cháu C.

Đến trưa 21/12/2013, lợi dụng lúc cả nhà đi cắt lúa mướn, Hạnh đã sát hại cháu bé rồi ném thi thể bé xuống mương nước cạnh nhà để tạo hiện trường giả là một vụ chết đuối.

Trái với lời khai của Hạnh, bà Loan cho biết giữa bà và con dâu không có mâu thuẫn gì lớn đến mức Hạnh phải ra tay giết người. Thậm chí, cả gia đình bà, ai cũng thương mến Hạnh. Vì vậy, khi Hạnh thú nhận đã ra tay sát hại bé C., không chỉ người thân mà cả những người xung quanh đều căm phẫn.

Sau khi tự thú, Trần Thị Hồng Hạnh đã được gia đình bảo lãnh vì có giấy chứng nhận có dấu hiệu tâm thần.

"Tức nước vỡ bờ", mẹ chồng mất mạng, con dâu vướng vòng lao lý

Người con dâu vốn được tiếng thảo hiền, nhẫn nhịn đã ra tay giết mẹ chồng một cách dã man

Bị bắt về tội Giết người, Nguyễn Thị Bích (SN 1983, Mai Sơn, Sơn La) cho biết bi kịch gia đình xảy đến khi mẹ chồng Bích là bà Nguyễn Thị Thoan (SN 1930) ngày càng cay nghiệt. Ngoài việc bắt con dâu phải làm việc quần quật, bà Thoan còn thường xuyên đay nghiến con dâu.

Nỗi uất ức cứ lớn dần trong người phụ nữ trẻ…

Giữa năm 2006, khi vừa xuống bếp, Bích bị mẹ chồng chửi té tát mà không rõ lí do. Muốn làm dịu cơn bực tức của mẹ chồng, Bích nhẹ nhàng: “Con sai, có gì mẹ từ từ dạy bảo”.

Lời nói của Bích làm bà Thoan phát điên. Vừa đánh, bà vừa chửi Bích, chửi gia đình thông gia là không biết đẻ (bố mẹ Bích đẻ toàn con gái nên bà Thoan lo Bích cũng chỉ sinh con một bề), không biết dạy con…

Nghe mẹ chồng xúc phạm bố mẹ mình, Bích vùng dậy. Thấy con dao trên bếp, Bích lấy xuống và đâm liên tiếp vào người mẹ chồng. Khi bà Thoan ngã xuống, nỗi bức xúc dồn nén suốt 3 năm vẫn chưa nguôi, Bích lấy chiếc chày gỗ đập nhiều nhát vào người bà Thoan.

Bà Thoan tử vong. Bích bị kết án chung thân. Khi ấy, Bích mới 23 tuổi.

Đau lòng vụ án "con dâu có chồng cõi âm"

Lệnh truy nã Nguyễn Thị Ngọc

Cách đây vừa tròn 20 năm, bà Lê Thị Lan (Duy Xuyên, Quảng Nam) được phát hiện khi đang ôm bụng quằn quại, bát cơm ăn dở vung vãi dưới nền đất. Được đưa đi cấp cứu nhưng bà không qua khỏi. Trong lúc hấp hối, bà cầm chặt tay người cháu trai: "Vợ thằng Pháp giết cô rồi".

20 tuổi, Nguyễn Thị Ngọc về làm dâu bà Lan trong sự đồng thuận của 2 họ. Nhưng khi sống chung dưới một mái nhà, giữa 2 người bắt đầu có mâu thuẫn. Xung đột bùng lên dữ dội hơn khi bà Lan nghe thầy bói “phán” Ngọc mang thai với một người cõi âm. Do ghen với chồng Ngọc nên "người chồng cõi âm" quậy phá khiến gia đình nghèo khó, đau ốm liên miên.

Bất mãn, Ngọc bỏ về nhà cha mẹ ruột.

Dù Ngọc đang bụng mang dạ chửa, nhưng chồng và gia đình chồng không hề quan tâm. Điều đó khiến Ngọc rất căm giận mẹ chồng.

Ngày 10/7/1988, Ngọc mua thuốc diệt ruồi rồi mang về nhà chồng, lén đổ vào nồi cơm. Bà Lan sau đó đã ăn cơm này và tử vong.

Bị tuyên án 8 năm tù về tội giết người nhưng được tạm hoãn thi hành án do đang nuôi con nhỏ, năm 1990 Ngọc bỏ trốn.

Đến năm 2012, Ngọc được phát hiện đang sống tại TP.HCM dưới cái tên Trần Thị Sương

Tuy nhiên, lúc này Ngọc đã lâm bệnh nặng. Xác định việc bắt giữ, di lý Ngọc về Quảng Nam có thể gây nguy hiểm đến tính mạng đối tượng, công an tạm thời không bắt giữ Ngọc mà giao đối tượng cho gia đình quản lý và nhờ địa phương giám sát.

Mẹ chồng tử vong sau 2 tuần tạt axit vào mặt con dâu

Mẹ chồng vụ tạt axit vào mặt con dâu ở Quảng Bình được phát hiện tử vong tại nhà riêng.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây