Du học sinh kể lại cuộc gặp bé gái mang thai ở Trung Quốc

Thứ sáu - 14/10/2016 20:04

Du học sinh kể lại cuộc gặp bé gái mang thai ở Trung Quốc

Nghi ngờ bé gái mang thai 12 tuần là người Việt, cảnh sát TQ đã mời du học sinh người Việt Phạm Văn Mạnh tới phiên dịch.

Anh Mạnh chia sẻ trên trang Facebook cá nhân, tìm người thân cho bé gái 12 tuổi được cho là người Việt ở Trung Quốc và đang có thai

Ngày 14.10, lực lượng chức năng Trung Quốc và Việt Nam đang điều tra làm rõ thông tin liên quan đến bé gái tên Mai, được cho là người Việt Nam bị bán qua Trung Quốc, hiện đang mang thai 12 tuần.

Trước đó, Công an Trung Quốc phát hiện bé gái mang thai 12 tuần được cho là người Việt Nam bị bán sang Trung Quốc. Ban đầu, cô bé khai mình tên Mai, 12 tuổi ở Hà Nội nhưng sau đó thay khai lại tên Triệu Mai, 17 tuổi, người dân tộc Mông, ở tỉnh Hà Giang, bố tên là Triệu Phú, mẹ là La Đình Mại.

Bé gái mang thai 12 tuần ở Trung Quốc được cho là người Việt Nam

Liên quan đến sự việc, ngày 6.10, anh Phạm Văn Mạnh - một du học sinh người Việt Nam tại tỉnh Giang Tô, Trung Quốc cũng chia sẻ trên facebook cá nhân có nickname nickname Jonh Phạm của mình thông tin và hình ảnh về bé Mai.

Anh Mạnh chia sẻ, hôm 6.10, Công an Trung Quốc phát hiện một bé gái chừng 12 tuổi mang thai nghi là người Việt Nam nên anh Mạnh đã tới phiên dịch. Cô bé nói được tiếng Việt và cho biết mình tên Mai.

Theo anh Mạnh, Mai phát âm tiếng Việt không được rõ và chính xác nhưng khi nói tên mình và tên bố mẹ vẫn rất rõ.

“Em còn nhớ nhà ở khu vực Thanh Nhàn hoặc Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Nhà em có 7 người bao gồm mẹ em tên Lưu Thị Mái, bố tên Dũng, 2 anh trai và 2 em gái”, anh Mạnh chia sẻ thông tin trong lần gặp bé Mai hôm 6.7.

Anh Phạm Văn Mạnh cho biết thêm, khi gặp Mai hôm 6.7, anh thấy Mai khá khỏe mạnh, có biểu hiện nghén nhưng tâm lý ổn định và vẫn cười nói chụp ảnh bình thường.

Chưa thấy tìm “vết tích” bé Mai ở Hà Giang

Chiều 14.10, Đại tá Lê Văn Canh, Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Hà Giang cho biết, Công an tỉnh đã rà soát thông tin cư trú, nhân hộ khẩu trên địa bàn và những trường hợp là nạn nhân của các vụ buôn người hoặc vắng mặt tại địa phương trước đó nhưng tới nay chưa tìm thấy thông tin về những người mà bé Mai đã khai.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây