Đi chặt tre phát hiện bên trong có chất lỏng thơm ngọt, người đàn ông bất ngờ khi nếm thử

Thứ hai - 28/06/2021 22:02

Đi chặt tre phát hiện bên trong có chất lỏng thơm ngọt, người đàn ông bất ngờ khi nếm thử

Sau khi cưa đôi cây tre, người đàn ông phát hiện bên trong có chất lỏng kỳ lạ trào ra, điều đặc biệt là nó có mùi thơm ngào ngạt và khi nếm thử lại có vị hơi ngọt.

Trong truyền thuyền Nhật Bản, có một câu chuyện về nàng tiên ống tre, khi một lão tiều phu chặt được một cây tre và phát hiện bên trong đó có một cô gái xinh đẹp, thì mới đây, một người đàn ông tại Nhật Bản đã phát hiện ra một loại nước kỳ lạ từ bên trong thân cây tre, vô cùng thơm ngon, được ví như rượu sake.

Câu chuyện được tài khoản có tên Sawagani đăng tải lên mạng xã hội Twitter vào ngày 10/1/2021. Sawagani là một nhà nghiên cứu và bảo tồn sự đa dạng thực vật của "satoyama" (chỉ khu vực giáp danh giữa chân núi đồi và vùng đồng bằng canh tác được), của Trường Cao học về Quản lý Cảnh quan và Môi trường Xanh, thuộc Đại học Hyogo, nằm ở thành phố Kobe, Nhật Bản. 7 năm trước, ông Sawagani chuyển đến vùng này cùng gia đình để chịu trách nhiệm quản lý satoyama với tư cách là một thành viên trong làng.

Vào mùa đông, ông Sawagani đã lên rừng để chặt bớt tre nhằm ngăn chặn tình trạng tre mọc quá tải, mở rộng ra các khu rừng và đất nông nghiệp xung quanh. Đó cũng là lúc ông bắt gặp cảnh tượng trên.

Khi chặt một thân cây tre ra, ông Sawagani đã vô cùng bất ngờ và ngỡ ngàng khi thấy có một dòng nước kỳ lạ chảy ra. Dòng nước này có mùi thơm ngào ngạt chứ không phải nước mưa đọng lại. Vì tò mò, ông Sawagani đã đưa lên miệng nếm thử và nhận thấy dòng nước này có vị ngọt và mùi cồn, thơm ngon chẳng khác gì rượu sake. Ông cho biết đã tìm được khoảng 300 thân cây tre có chứa loại nước kỳ lạ này.

Thực chất, thứ nước này được coi là một loại rượu tự nhiên. Nó được tạo ra khi nước mưa chảy vào bên trong cây tre từ những khe nứt trên thân cây, lâu ngày sẽ lên men do sự tác động của vi khuẩn, kết hợp với lượng đường bên trong cây tre tích tụ được, nó sẽ bị cồn hóa và trở thành một loại rượu tự nhiên có thể uống được. Thêm vào đó, kết hợp với thời tiết mùa đông lạnh giá chỉ khoảng 2 độ C, loại nước này sẽ hơi đông lại, trông như một ly sinh tố đẹp mắt.

Ông Sawagani cho biết những thân cây tre nặng hơn sẽ chứa loại nước kỳ lạ này, khiến ông vô cùng ngạc nhiên và thích thú. Ông cho rằng đây là một món quà mà thần linh và thiên nhiên ban tặng cho con người, vì vậy mong muốn mọi người quan tâm đến việc quản lý rừng tre để có thể bảo tồn loại rượu quý giá này.

Bài đăng của ông Sawagani đã nhận được hơn 200.000 lượt thích, gần 60.000 lượt chia sẻ cùng hàng nghìn bình luận. Rất nhiều người bày tỏ sự bất ngờ khi nhìn thấy loại rượu tự nhiên này và mong muốn một lần được nếm thử.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/di-chat-tre-phat-hien-ben-trong-co-chat-long-thom-ngo...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/di-chat-tre-phat-hien-ben-trong-co-chat-long-thom-ngot-nguoi-dan-ong-bat-ngo-khi-nem-thu-d279348.html

Lên núi đào măng lại đào được 2 quả "trứng máu", người đàn ông ngỡ ngàng khi đem thẩm định
Tưởng là 2 viên đá bình thường nên định đem về cho cháu chơi, nào ngờ người đàn ông sững sờ khi phát hiện ra sự thật về thứ mình vừa đào được.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây