Cuộc đời bi đát của người phụ nữ bị chồng thiêu sống

Thứ bảy - 17/03/2018 22:54

Cuộc đời bi đát của người phụ nữ bị chồng thiêu sống

Vì tình yêu, chị Vinh đã gạt bỏ đi tất cả những lời dị nghị của dư luận để đến với Hùng (từng có một đời vợ và một con riêng) với ước mong tìm một bến bờ hạnh phúc.

Nhưng trớ trêu thay, gần 10 năm cuộc sống hôn nhân của chị chỉ là những chuỗi ngày nước mắt và khổ đau. Để rồi, kết thúc là một tấn bi kịch xót xa...

Bà Lê Thị Đông nghẹn ngào kể với PV về cuộc đời của người con gái xấu số. Ảnh: Huyền Chi

Khát khao một bến đỗ bình yên

Những ngày đầu tháng 3/2018, chúng tôi có dịp gặp bà Lê Thị Đông (SN 1952, trú tại xã Sơn Đà, huyện Ba Vì, Hà Nội) khi bà đang có mặt tại trụ sở Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) để làm thủ tục chính sách cho đứa cháu mồ côi mẹ, năm nay gần 4 tuổi. Người đàn bà khắc khổ này là mẹ của chị Nguyễn Thị Vinh (SN 1987, nạn nhân bị chồng tẩm xăng thiêu sống và tử vong đúng ngày 30 Tết Mậu Tuất vừa qua).

Khuôn mặt hốc hác, quầng mắt thâm đen vì nhiều đêm mất ngủ, bà Hồng thì thào tâm sự, vợ chồng bà vốn sinh được 6 người con, chị Vinh là con út trong gia đình. Cả đời ông bà chỉ biết lênh đênh trên sông nước, kiếm sống bằng nghề chài lưới. Chính vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, nên nhiều người con của ông bà đã không được cắp sách tới trường như bao đứa trẻ cùng trang lứa. Duy nhất, chỉ có chị Vinh là học hết cấp 3.

Đầu những năm 2000, sau gần nửa đời người làm lụng, chắt bóp, vợ chồng bà Đông đã mua được mảnh đất ở mép sông, dựng tạm một căn nhà cấp 4 để cho con cái có chỗ ở ổn định. Khi đến tuổi cập kê, chị Vinh bén duyên cùng Ngô Văn Hùng (SN 1981, quê ở xã Tân Phương, huyện Thanh Thủy, Phú Thọ). Mang tiếng là hai tỉnh khác nhau, nhưng chỉ cách nhau vỏn vẹn một con sông. Bản thân chị Vinh lúc đến với Hùng thì người đàn ông này đã từng có một đời vợ và một con gái. Vợ Hùng đã mất vào năm 2008.

Năm 2012, sau khi kết hôn, vợ chồng chị Vinh xuống Hà Nội và mở một cửa hàng kinh doanh gas tại khu vực quận Long Biên, TP Hà Nội. Năm năm mưu sinh ở Thủ đô, những tưởng khi có một người phụ nữ dũng cảm vượt lên nghịch cảnh để đến với mình sẽ khiến Hùng thay đổi tính nết, tu chí làm ăn. Nhưng không, vẫn “ngựa quen đường cũ”, Hùng chìm đắm trong những canh bạc mang tính sát phạt.

Năm 2017, bao nhiêu vốn liếng mà bấy lâu chị Vinh cố gắng tích cóp được đều bị Hùng tiêu tán. Nợ nần chồng chất, kinh doanh phá sản, hai vợ chồng lại quay lại cảnh làm thuê, thu nhập bấp bênh. Họ xin vào làm tại một cửa hàng gas ở quận Hoàng Mai. Tuy nhiên, làm việc tại đây chưa được bao lâu, Hùng đã gây ra không biết bao nhiêu phiền toái, từ lấy trộm tiền hàng đến “cắm” xe máy của chủ để nướng vào chiếu bạc. Cuối cùng Hùng bị đuổi việc, bỏ Hà Nội về quê. Trong khi đó, vì thương cho hoàn cảnh của chị Vinh nên chủ cửa hàng vẫn cho chị ở lại làm việc.

Bỏ phố thị về quê, không có nghề ngỗng gì, Hùng rượu chè suốt ngày rồi đâm ra phá phách. Hết gây sự ở nhà nội, anh ta lại mò sang nhà ngoại. Khi biết chuyện, chị Vinh đã cố nuốt những giọt nước mắt đắng cay vào trong, xin nghỉ phép vài ngày để về quê giải quyết chuyện gia đình. Chị xin phép nhà chồng để mình được sống ly thân với Hùng khoảng 3 tháng. Trong thời gian đó, nếu anh ta “cải tà quy chính” để làm lại cuộc đời, vợ chồng sẽ quay trở về sống với nhau như trước. Bằng không, chị Vinh sẽ ly hôn.

Bi kịch ập đến

Theo lời bà Đông, chị Vinh nhắc đến chuyện ly hôn chỉ với mục đích dọa, ước mong Hùng thức tỉnh mà quay đầu. Nhưng chẳng thể ngờ rằng, chính vì chuyện đó mà Hùng đã nảy sinh ý định trả thù rồi gây nên tấn bi kịch gia đình mà không ai có thể ngờ tới.

Theo lời khai của Hùng tại cơ quan công an, ngày 3/2/2018, Hùng nảy sinh ý định mang xăng đi dọa giết vợ. Tới 21h cùng ngày, đối tượng đi xe máy xuống chỗ trọ của chị Vinh nhưng không gặp nên phi xe đến cuối ngách 22/5 phố Lương Khánh Thiện thuộc địa bàn quận Hoàng Mai.

Tại đây, đối tượng rút xăng từ xe máy ra chiếc chai nhựa nhặt được trước đó. 30 phút sau, Hùng quay lại phòng trọ thì bắt gặp vợ vừa về tới. Lúc này, giữa hai người xảy ra cãi vã. Trong lúc giằng co, chai xăng trên tay Hùng bắn tung tóe lên người cả hai vợ chồng. Thấy chiếc bật lửa gần đó, Hùng châm đốt. Hậu quả, cả Hùng và chị Vinh đều bỏng nặng, được mọi người đưa vào viện cấp cứu.

Sau 20 ngày được điều trị, chị Vinh đã trút hơi thở cuối cùng vào đúng ngày 30 Tết. Còn Hùng, do không có tiền nằm viện nên được gia đình chuyển về Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy để theo dõi, dưới sự giám sát của cơ quan chức năng.

Được biết, trước khi xảy ra vụ việc đau lòng trên, chị Vinh cũng đã tâm sự với người mẹ ruột rất nhiều. “Thấy cuộc sống của Vinh quá khổ, nhiều lúc tôi cũng khuyên con gái mình thôi đừng xuống Hà Nội nữa, ở lại quê nhà để gần bố mẹ và cậu con trai nhỏ. Gia đình có cháo ăn cháo, có rau ăn rau, miễn sao hạnh phúc, thanh thản là được. Nhưng Vinh nói, do chồng phá sạch cơ nghiệp, cộng thêm việc sắp đến Tết nên Vinh cố bám trụ lại Thủ đô để làm thêm kiếm ít tiền. Nào ngờ…”, bà Đông nói khi hai dòng nước cứ vậy lăn dài trên gò má.

Chị Vinh mất đi khi cậu con trai (con chung của chị và Hùng) còn rất nhỏ. Cậu bé chưa thể hiểu được chuyện gì vừa ập tới với gia đình mình. Đôi lúc, nhìn di ảnh mẹ, cậu bé chỉ ngơ ngác rồi hỏi bà ngoại mẹ đi đâu, sao chưa về. Câu hỏi ngây ngô đó, khiến bà Đông không kìm được những giọt nước mắt đớn đau.

Được biết, quá trình chị Vinh điều trị tại bệnh viện, gia đình bà Đông đã phải chạy vạy khắp nơi vay mượn tiền nong. Giờ đây, con gái không cứu được, đè lên gia đình bà là cả một khoản nợ không hề nhỏ chút nào. Ánh mắt hướng về một nơi xa xăm, bà Đông ngồi lặng im khi nghĩ về tương lai trước mắt.

Biết con gái yêu người đàn ông đã từng có gia đình, lúc đầu vợ chồng bà Đông kịch liệt phản đối. Tìm hiểu thêm, bà mới biết quá khứ của Hùng cũng chẳng tốt đẹp gì, khi anh ta có tiếng ham mê cờ bạc tại quê nhà. Mặc dù đã khuyên bảo con gái rất nhiều, nhưng chị Vinh vẫn kiên định với lựa chọn của cuộc đời mình. “Lúc đó Vinh còn nói với vợ chồng tôi rằng: Số phận con thế rồi, bố mẹ cứ cho con lấy, sướng khổ sau này con chịu”, bà Đông nghẹn ngào khi nhắc lại lời của người con gái xấu số.

Sự thật đau lòng vụ án góa phụ bị lột quần áo, bắt ăn phân và thiêu sống

Bị vu oan là phù thủy song sự thật sau vụ việc này đã được bóc mẽ và thực sự khiến đáng phẫn nộ.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

 Từ khóa: thieu song

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây