Cô gái "thoát xác" thành đàn ông để trốn truy nã

Thứ năm - 31/08/2017 23:00

Cô gái "thoát xác" thành đàn ông để trốn truy nã

Cắt tóc kiểu nam giới, dùng tên giả, tạo hình ảnh đàn ông song tên trộm đồng tính vẫn bị cảnh sát Đà Nẵng phát hiện. 

Nguyễn Phương Hằng (24 tuổi, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) có khuôn mặt ưa nhìn, nữ tính nhưng sống trong hình hài của đàn ông. Giữa năm 2014, trong lần vào quán chơi game, Hằng gặp cô gái 17 tuổi tên Ngân rồi theo đuổi, thổ lộ tình cảm. Bất chấp ngăn cản của gia đình, Ngân đi cùng Hằng lang thang nhiều nơi.

Để có tiền cho những cuộc chơi, Hằng vạch kế hoạch rủ người tình về nhà trộm tiền. Tháng 6/2014, biết cha mới thu tiền kinh doanh, cất trong nhà, Ngân báo cho Hằng. Cô gái 17 tuổi còn lập kế dụ cha ra khỏi nhà để Hằng thoải mái đột nhập. 

Theo kế hoạch, Hằng vác theo kìm cộng lực phá khóa cổng, đục két lấy trộm hơn 40 triệu đồng. Có tiền, Hằng dẫn Ngân bắt xe đò vào TP HCM du hý, bất chấp sự kiếm tìm, cố liên lạc của gia đình cô gái.

Chẳng mấy chốc, số tiền cũng hết sạch, cả hai lang thang ra Huế. Sau đó không lâu, Hằng nhận tin mẹ bị ốm nên về Đà Nẵng trước. Ngân sau đó cũng về nhà sau chuỗi ngày sống lang bạt. Mừng vì thấy con nhưng gia đình Ngân không bỏ qua cho những việc làm của Hằng. Sự việc được báo công an. 

Trong lúc vụ án đang được điều tra, Hằng bỏ trốn và bị truy nã về hành vi trộm cắp tài sản.

Hành trình 'thoát xác'

Trung úy Huỳnh Phước Bình (Phòng cảnh sát truy nã tội phạm Công an Đà Nẵng) cho biết Hằng vào Bình Dương xin làm phụ bếp cho quán nhậu để vừa có tiền vừa có chỗ ẩn náu. Thời gian sau, nhờ mối quen biết, Hằng rời Bình Dương xuống Đồng Nai và tiếp tục xin làm phụ bếp cho quán nhậu.

Quãng thời gian này, Hằng cắt tóc ngắn, mặc đồ nam, tạo vẻ bề ngoài như nam giới khiến người khác phải tinh ý lắm mới nhận ra là nữ. Không những thế, Hằng đổi tên thành Nguyễn Minh Hoàng, cái tên "chuẩn men" vừa tạo vỏ bọc che đậy thân phận, đồng thời cũng thỏa sức được sống là chính mình.

Hằng chuyển tiếp về TP HCM làm đầu bếp cho nhà hàng tại huyện Hóc Môn, cắt đứt quan hệ với gia đình, bạn bè tại Đà Nẵng.

Hơn một năm ẩn mình trong vỏ bọc nam nhi, Hằng trở về Đà Nẵng, xin làm đầu bếp tại quán nhậu ở quận Sơn Trà. Cuộc sống trôi qua với ngày nấu ăn, đêm cày game, gặp nhà trọ nào ngủ ở đó.

Cảnh sát cho hay việc truy tìm Hằng gặp khó khăn do hình dạng bên ngoài gần như thay đổi hoàn toàn so với hình ảnh lưu trong hồ sơ. Tháng 7, khi trinh sát tiếp cận quán nhậu thì Hằng đã nghỉ việc trước đó hai tuần. Rà soát các quán game, ngày 28/7, trinh sát tìm ra Hằng khi vừa xuất hiện ở khu vực ngã tư Hải Hồ và Lê Văn Long.

Tại cơ quan điều tra, Hằng thừa nhận mọi hành vi, khai cuộc sống của người ở thế giới thứ ba ở Đà Nẵng luôn chịu lời gièm pha. Khi gặp Ngân, Hằng mừng đã có người thấu hiểu, lắng nghe tâm sự của mình. “Đáng nhẽ, khi gặp một người như thế, tôi phải tính đến chuyện làm ăn để giữ hạnh phúc. Thế nhưng, tôi đã phạm sai lầm”, Hằng nói.

Trong thời gian trốn truy nã, Hằng từng nghĩ đến việc ra đầu thú nhưng tự trấn an sẽ chẳng bao giờ bị phát hiện với việc thay đổi hình dạng, tên tuổi. 

* Tên cô gái đã thay đổi

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây