iPhone "hắt hơi sổ mũi", hàng loạt đối tác kêu trời

Thứ hai - 15/08/2016 08:12
Foxconn, Japan Display - những đối tác lớn của Apple - đều chịu cảnh doanh thu sụt giảm nghiêm trọng do iPhone không hút khách.

Cổ phiếu của Apple tụt dốc không phanh trong năm nay sau khi công ty công bố doanh số iPhone không đạt kỳ vọng 2 quý gần đây. Về doanh số, mỗi quý Apple bán ít hơn khoảng 10 triệu iPhone.

Doanh số giảm, nhà đầu tư lo lắng, cổ phiếu của hãng sụt giảm là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, không chỉ riêng Apple coi iPhone là con ngỗng vàng. Có hàng trăm nghìn người phụ thuộc vào dòng sản phẩm iPhone. Đó là những nhà phát triển - những người đưa ứng dụng của mình lên nền tảng iOS hay các đối tác sản xuất, cung ứng linh kiện cho Apple.

Đầu tuần này, đối tác cung cấp màn hình cho iPhone, iPad là Japan Display vừa yêu cầu chính phủ một khoản trợ giúp lớn để bù đắp doanh thu sụt giảm mà nguyên nhân đưa ra chính là do sức bán Phone không đạt kỳ cọng.

Một nửa doanh thu của Japan Display hiện phụ thuộc vào việc cung cấp màn hình cho Apple. Do đó, chỉ cần Apple "hắt hơi sổ mũi", công ty này lập tức gặp khó khăn.

Liền sau đó vài ngày, đến lượt đối tác lớn nhất của Apple là Foxconn công bố mức sụt giảm 31% về lợi nhuận ròng trong quý II do doanh số iPhone xuống thấp. Lợi nhuận của công ty này đạt mức 17,7 tỷ đô la Hong Kong, so với 25,7 tỷ cùng kỳ năm ngoái.

Apple được kỳ vọng sẽ ra mắt iPhone 7 và 7 Plus vào 7/9, trước khi chính thức bán máy vào ngày 16/9. Chắc chắn, táo khuyết và các đối tác đặt nhiều kỳ vọng vào sản phẩm này để cứu vớt tình hình ảm đạm hiện tại.

Tuy nhiên, các khảo sát mới đây cho thấy, người dùng tỏ ra không quá hào hứng với iPhone 7, phần do model này không sở hữu thiết kế mới mẻ so với thế hệ trước, phần vì những tin đồn về việc hãng sẽ cho ra mắt một model cực kỳ hấp dẫn vào năm sau, nhằm kỷ niệm 10 năm iPhone chính thức ra đời.


Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây