Người dùng đâm đơn kiện Apple vì lỗi iPhone 6 liệt cảm ứng

Thứ ba - 30/08/2016 23:00

Người dùng đâm đơn kiện Apple vì lỗi iPhone 6 liệt cảm ứng

3 người dùng tại Mỹ đã đệ đơn kiện Apple vì không chịu bảo hành miễn phí cho những chiếc iPhone bị dính lỗi liệt cảm ứng của họ.

Tuần trước, hãng chuyên sửa chữa thiết bị điện tử iFixit công bố một blog chi tiết về lỗi có dấu hiệu ngày càng tăng trên iPhone 6, 6 Plus. Có tên gọi “Touch Disease”, lỗi phần cứng này khiến cho iPhone bị liệt cảm ứng với dấu hiệu là đường gạch màu xám phía trên màn hình.

Đến nay, một nhóm người dùng quyết định đệ đơn kiện Apple, cho rằng hãng từ chối sửa chữa miễn phí thiết bị dính lỗi hàng loạt.

Ba người dùng có tên Todd Cleary, Jun Bai và Thomas Davidson đã gửi đơn lên tòa án quận Bắc California, cáo buộc Apple vị phạm quy chế bảo vệ người tiêu dùng và luật bảo hành sản phẩm.

Lỗi liệt cảm ứng trên iPhone 6 đang gây bức xúc cho người dùng, trong khi Apple vẫn tỏ ra hờ hững. Ảnh: iFixit.

Phía nguyên đơn yêu cầu Apple sửa chữa, thu hồi và thay thế những chiếc iPhone bị bệnh Touch Disease, đồng thời mở rộng bảo hành cho tất cả những chiếc iPhone 6, 6 Plus có liên quan đến lỗi này. Họ cũng yêu cầu Apple bồi thường cho những thiệt hại khác, gây ảnh hưởng đến người dùng khi máy bị mắc lỗi này.

Trong lá đơn gửi đi, các nguyên đơn viết: “Apple từ lâu đã nhận thức được lỗi liệt cảm ứng trên iPhone. Tuy nhiên, họ thường xuyên từ chối sửa chữa không tính phí. Nhiều chủ sở hữu iPhone khác đã thông báo với nhân viên và đại lý của Apple, yêu cầu họ khắc phục miễn phí. Apple đã từ chối làm như vậy.

Đây là một hoạt động kinh doanh không lành mạnh, thậm chí lừa đảo và gian lận của Apple. Các chủ sở hữu sản phẩm Apple, bao gồm nguyên đơn, đã phải chịu mất tiền và tài sản”.

Báo cáo tuần trước của iFixit cho biết, lỗi liệt cảm ứng lan rộng đến mức “hầu hết” iPhone 6 và 6 Plus có thể trở thành “quả bom nổ chậm chỉ chờ để nổ”.

Theo 9to5Mac, chưa thể xác định được chính xác số lượng máy dính lỗi liệt cảm ứng. Tuy nhiên, Apple nên có động thái cho thấy họ thực sự muốn giải quyết, thay vì gây bức xúc dẫn đến kiện cáo từ phía người dùng như hiện tại, nhất là khi sản phẩm mới là iPhone 7 sắp ra mắt.


Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây