Đánh giá Oppo F3: Đệ nhất camera selfie, giá “ngon”

Thứ năm - 11/05/2017 15:07

Đánh giá Oppo F3: Đệ nhất camera selfie, giá “ngon”

Điểm nhấn ấn tượng trên sản phẩm là hệ thống camera trước kép có độ phân giải cao, hỗ trợ chụp góc rộng.

So với các “đối thủ” ở cùng phân khúc như Galaxy A7 2017, Vivo V5s hay Gionee A1, Oppo F3 không chỉ sở hữu hệ thống camera chất lượng cao mà còn có cấu hình ổn, giá bán hợp lý – chỉ 7,49 triệu đồng.

Thiết kế

Oppo F3 mang lại trải nghiệm khá vững chãi với thiết kế khung kim loại và vỏ Polycarbonate ở mặt sau. Màn hình của máy có kích cỡ 5,5 inch, độ phân giải Full HD được uốn cong nhẹ 2,5D. Cạnh trên màn hình được bố trí camera trước kép, loa và cảm biến ánh sáng.

Màn hình Full HD cỡ 5,5 inch cho chất lượng hiển thị sắc nét.

Vị trí cạnh dưới màn hình vẫn có phím Home vật lý (tích hợp cảm biến dấu vân tay) và 2 phím điều hướng ảo. Qua thử nghiệm, máy quét dấu vân tay hoạt động khá nhạy và chính xác, cho phép người dùng mở khóa điện thoại và bảo mật tốt hơn.

Thiết kế các cạnh của điện thoại.

Ngoài ra, cách bố trí các nút của máy vẫn giữ nguyên theo thiết kế truyền thống: nút nguồn ở cạnh phải máy, bên trên là khay thẻ sim kép và khe cắm thẻ micro SD; nút điều chỉnh âm lượng nằm ở cạnh trái còn giắc cắm tai nghe 3,5mm và cổng micro USD ở cạnh dưới điện thoại.

Thông số kỹ thuật

Nhìn chung, trải nghiệm trên màn hình Full HD của F3 khá ổn, hình ảnh hiển thị sắc nét, đáp ứng nhu cầu xem phim, chơi game,… của người dùng. Bộ nhớ trong của thiết bị cũng đã được nâng lên 64GB – đạt chuẩn tối thiểu hiện nay; bộ nhớ RAM đạt 4GB.

Sản phẩm chỉ có cấu hình tầm trung.

Máy được trang bị chip xử lý  MediaTek MT 6750 SoC công nghệ 64 bit, có hiệu suất ổn định, cho phép hoạt động mượt mà trên hầu hết các tác vụ, chơi game không có hiện tượng giật lag, và đa nhiệm tốt.

Đáng tiếc, hệ điều hành được cài đặt sẵn trên máy là phiên bản Android 6.0 Marshmallow từ năm ngoái.

Camera trước kép

Ảnh chụp góc rộng của camera trước.

Hệ thống camera selfie của F3 là sự kết hợp của 2 loại cảm biến riêng biệt: cảm biến 16MP cho phép chụp ảnh tự sướng thông thường và cảm biến 8MP hỗ trợ chụp ảnh selfie góc rộng 120 độ. Nhờ vậy, người dùng vừa có thể chụp ảnh đơn, vừa có thể thoải mái chụp ảnh nhóm cùng bạn bè mà không cần đến gậy tự sướng.

Thiết kế camera trước kép trên Oppo F3.

Kiểm tra thực tế cũng cho thấy, ở điều kiện ánh sáng bình thường, ảnh chụp có chất lượng tương đối tốt: sáng và sắc nét. Như vậy, camera kép mặt trước của F3 được xem là một công cụ hỗ trợ lý tưởng cho những tín đồ thích chụp ảnh selfie cá nhân, đặt biệt là nhóm bạn khi đi du lịch.

Camera sau

Camera sau của máy có độ phân giải 13MP.

Ở bộ phận camera chính, Oppo trang bị cho máy cảm biến 13MP, hỗ trợ lấy nét PDAF. Mặc dù số chấm không thực sự quá cao, nhưng chiếc camera này có hiệu suất hoạt động khá tốt. Trong điều kiện ánh sáng yếu, máy vẫn cho chất lượng ảnh ổn định, còn trong điều kiện ánh sáng bình thường thì chất lượng ảnh khá tốt.

Tuổi thọ pin

Với viên pin dung lượng 3200 mAh, bạn có thể sử dụng thoải mái điện thoại trong vòng 1 ngày. Thêm vào đó, điện thoại còn có khả năng sạc đầy pin chỉ trong vòng 1,5 giờ.

Cấu hình chính của Oppo F3:

● Màn hình: IPS LCD cỡ 5,5 inch; độ phân giải Full HD 1080 x 1920 pixel

● Chip xử lý: MediaTek MT 6750 SoC 64 bit, tám lõi (octa core) tốc độ 1,5 GHz

● RAM: 4GB

● Bộ nhớ trong: 64GB, có hỗ trợ mở rộng qua thẻ micro SD lên tới 128GB

● Hệ điều hành: Android 6.0 Marshmallow

● Camera sau: 13MP, hỗ trợ lấy nét PDAF

● Camera trước: kép (1 cảm biến 16MP; 1 cảm biến 8MP hỗ trợ chụp góc rộng 120 độ)

● Pin: 3200 mAh

● Giá bán tại Việt Nam: 7,49 triệu đồng

Mời các bạn theo dõi video dưới đây:

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây