Apple và Samsung chạy đua mua vật liệu quý

Thứ năm - 15/03/2018 14:41

Apple và Samsung chạy đua mua vật liệu quý

Samsung đã cùng Apple bước một bước chưa từng có để đảm bảo nguồn cung cobalt cho smartphone tiếp theo của họ.

Báo cáo mới nhất từ Bloomberg cho biết Samsung C&T, một phần trong tập đoàn Samsung, đang đàm phán trực tiếp với một chủ mỏ ở Cộng hòa Dân chủ Congo để bảo đảm nguồn cung cấp cobalt trong tương lai.

Cobalt đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất pin dùng trên smartphone .

Cobalt là một thành phần quan trọng trong pin sạc được sử dụng trong smartphone nhưng đang có sự cạnh tranh gay gắt, đặc biệt khi các nhà sản xuất xe điện tăng trưởng khiến nó trở nên khan hiếm hơn.

Báo cáo về hoạt động của Samsung được đưa ra sau khi có những thông tin cho biết Apple cũng đang đàm phán với một nhà khai thác mỏ để đảm bảo nguồn cung cobalt. Trường hợp của Samsung có ý nghĩa hơn nhiều khi công ty cũng sản xuất pin, trong khi Apple dựa vào các hợp đồng sản xuất. Dẫu vậy đó vẫn là những động thái bất thường khiến Samsung phải liên lạc trực tiếp các công ty mỏ.

Mặc dù thị trường xe điện vẫn còn tương đối nhỏ hiện nay nhưng các nhà sản xuất ô tô đang chuẩn bị cho sự gia tăng nhu cầu về xe điện trong những năm tới. Điều đó sẽ nhấn mạnh đến nhu cầu cobalt trên thế giới, và thực tế đó được phản ánh trong giá hiện tại. Bloomberg cho biết giá Cobalt đã tăng vọt từ mức trên 20.000 USD/tấn trong tháng 9/2016 lên 80.000 USD/tấn hiện tại.

Điều này khiến các công ty dựa vào cobalt nhiều nhất phải liên hệ trực tiếp với các nhà khai thác mỏ và ký kết hợp đồng nhằm đảm bảo nguồn cung cũng như đảm bảo không bị tăng giá trong tương lai. Được biết 2/3 sản lượng cobalt thế giới xuất phát từ Cộng hòa Dân chủ Congo.

NÓNG: iPhone 7, 8, X giảm sốc từ 4,5 – 8,8 triệu đồng

Một loạt smartphone iPhone 7, 7 Plus, 8, 8 Plus và X đang giảm giá cực sốc từ 4,5 triệu đồng tới 8,8 triệu đồng.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây