Apple là công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới trong 10 năm liền

Thứ bảy - 18/02/2017 00:37

Apple là công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới trong 10 năm liền

Năm 2017 là năm thứ 10 liên tiếp Apple được vinh danh là công ty đáng ngưỡng mộ nhất thế giới.

Một lần nữa, “ông trùm” công nghệ Apple lại được vinh danh là công ty đáng ngưỡng mộ nhất thế giới do tạp chí Fortune bình chọn. Không chỉ là công ty được ngưỡng mộ nhất trên thế giới, “Nhà Táo” còn là công ty có giá trị cao nhất với giá trị vốn hóa thị trường (giá hiện tại của cổ phiếu nhân với lượng cổ phiếu đang lưu thông) lên tới 700 tỷ USD. Danh sách này được đưa ra dựa trên ý kiến đánh giá của hơn 3.800 vị giám đốc điều hành, các nhà lãnh đạo và các nhà phân tích, chuyên gia.

Danh sách 4 thương hiệu còn lại nằm trong top 5 bao gồm: Amazon, Starbucks, Berkshire Hathaway và Disney. Nằm trong top 10 này có sự góp mặt của 2 tập đoàn công nghệ lớn: Facebook và Microsoft.

Apple là công ty đáng ngưỡng mộ nhất thế giới trong 10 năm liền.

Để lọt vào danh sách các công ty đáng ngưỡng mộ nhất thế giới, công ty (hoặc tập đoàn) phải nằm trong top 1000 công ty có doanh thu cao nhất nước Mỹ. Ngoài ra, 500 công ty quốc tế khác cũng có cơ hội nằm trong danh sách nếu có doanh thu trên 10 tỷ USD. Hiện tại, danh sách đã được thu hẹp lại còn 680 công ty, đến từ 28 quốc gia trên thế giới. Ngoài ra, các ứng viên phải đáp ứng đủ các tiêu chuẩn khác như: sự đổi mới, chất lượng và trách nhiệm xã hội.

Việc trở thành công ty đáng ngưỡng mộ nhất thế giới trong 10 năm liền, tương ứng với thời gian 10 năm cho ra đời thế hệ iPhone có ý nghĩa rất lớn đối với Apple. Dự kiến, hãng sẽ cho ra mắt phiên bản iPhone đặc biệt trong năm nay để kỷ niệm mốc thời gian này. Theo đồn đoán, mẫu iPhone đặc biệt sẽ sở hữu màn hình OLED cao cấp cỡ 5,15 inch với thiết kế mặt kính hoàn toàn.

Năm nay, Samsung không nằm trong top danh sách các công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới do sự cố cháy nổ của Samsung Galaxy Note 7. Vào đầu năm ngoái, tập đoàn công nghệ lớn nhất Hàn Quốc cũng chỉ giữ vị trí 35 trong top 50.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây