2018: Năm đầy biến động của thị trường di động?

Thứ bảy - 21/04/2018 22:13

2018: Năm đầy biến động của thị trường di động?

Thị trường di động đầu năm 2018 ghi nhận nhiều chuyển biến. Lần đầu tiên doanh số bán smartphone toàn cầu giảm, các hãng di động vẫn đang trong cuộc chạy đua tích cực để giữ miếng bánh thị phần của mình.

Thị trường nhiều biến động

Doanh số bán smartphone toàn cầu lần đầu tiên đã sụt giảm sau nhiều năm tăng trưởng không ngừng. Có gần 408 triệu smartphone được các nhà sản xuất bán ra trong quý IV/2017, giảm 5,6% so với cùng kỳ năm trước (Theo hãng nghiên cứu thị trường Garter).

Có thể thấy, thị trường di động thế giới đang đón nhận những tín hiệu không mấy khả quan. Bên cạnh đó, các nhà sản xuất điện thoại cũng gặp nhiều khó hơn trong việc cải tiến sản phẩm. Giá bán các dòng điện thoại mới cũng có xu hướng tăng lên. Một số nhà mạng ở Mỹ cũng đã xóa bỏ nhiều dạng thức trợ giá. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến nhu cầu nâng cấp, lên đời các dòng smartphone của người dùng.

"Phân tích các số liệu về số lượng vận chuyển smartphone trong từng năm và nhu cầu thị trường, tôi cho rằng điện thoại thông minh cao cấp sẽ giảm trong năm nay. Điện thoại giá rẻ và tầm trung sẽ tăng vài điểm phần trăm. Đối với TSMC, doanh thu tổng thể ở mảng chip di động tương đương 2017", CC Wei, Giám đốc điều hành của TSMC dự đoán.

Mảng sáng tại thị trường di động Việt Nam

Bỏ mặc những mảng xám của thị trường di động thế giới, gã khổng lồ công nghệ một thời Nokia đã có sự quay trở lại ngoạn mục. Với sự dẫn dắt của HMD Global, Nokia đã nhanh chóng nắm bắt được xu hướng chung của thị trường điện thoại di động trên thế giới và đang dần lấy lại miếng bánh thị phần của mình, đặc biệt là ở thị trường Việt Nam.

Thương hiệu này đã một lần nữa chiếm được sự yêu ái của người dùng, với các dòng điện thoại mới nhắm vào nhiều phân khúc khác nhau, chủ yếu là phân khúc tầm trung và giá rẻ.

Các tín đồ công nghệ và người dùng sẽ có cơ hội được trải nghiệm các sản phẩm Nokia sắp ra mắt tại thị trường Việt Nam: Nokia 1, Nokia 6 mới và Nokia 7 plus tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ trong buổi offine Nokia Fan Day.

Ngoài ra, các tín đồ công nghệ còn được giao lưu với các reviewer công nghệ như Vinh Vật Vờ, Duy Luân (Diễn đàn Tinh Tế), Anton Đạt, Nhân Lê, cùng các nghệ sỹ như Jun Vũ, Hoà Minzy…

Nokia 1 – có mức giá 1.890.000đ. Nokia 1 được trang bị hệ điều hành Android OreoTM, RAM 1GB. Nokia 1 có thể thay đổi diện mạo với nắp lưng Xpress-on nhiều màu sắc, giúp người dùng thể hiện được phong cách cá nhân.
Nokia 6 mới - Với tốc độ được cải thiện nhanh hơn 60% so với phiên bản tiền nhiệm, Nokia 6 mới được cập nhật thêm tính năng Dual-sight, ống kính ZEISS, tính năng sạc nhanh thông qua USB-C, tỷ lệ màn hình nhỏ gọn hơn với âm thanh đa chiều của Nokia cùng hệ điều hành Android OreoTM nguyên bản, bảo mật và cập nhật nhanh chóng.

Nokia 7 plus - có thiết kế màn hình 18:9. Với chế độ Dual-sight được cải tiến, cụm camera kép sử dụng ống kính ZEISS bao gồm một chiếc camera 12MP góc rộng và chiếc camera 13MP có độ zoom quang học 2x sẽ ghi lại những khoảnh khắc gần gũi nhất.

Khách hàng đến tham dự buổi offline Nokia Fan Day sẽ được áo thun Nokia thời trang, nón Nokia sành điệu và voucher mua hàng ưu đãi. Với các trò chơi sôi động tại buổi trải nghiệm, các tín đồ công nghệ sẽ có cơ hội nhận được nón bảo hiểm Nokia thời thượng.

HMD Global sẽ dành tặng 3 mẫu smartphone mới nhất: Nokia 1, Nokia 6 mới, Nokia 7 plus cho 3 khách hàng trong phần bốc thăm trúng thưởng hấp dẫn. Nokia fan có thể đăng ký tham dự buổi offline trải nghiệm Nokia 1 / Nokia 6 mới / Nokia 7 plus.

Nguồn tin: eneoia.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây