Vì Champions League, Real Madrid sẽ buông ngôi á quân La Liga?

Thứ bảy - 28/04/2018 09:14

Vì Champions League, Real Madrid sẽ buông ngôi á quân La Liga?

Dân trí Real Madrid đang chiếm lợi thế lớn để vào chung kết Champions League năm nay. Do đó, đoàn quân HLV Zidane đã sẵn sàng từ bỏ cuộc đua giành ngôi á quân với Atletico ở La Liga, khi họ sẽ không tung hết sức khi tiếp đón Leganes ở vòng 35.

Lịch thi đấu và kết quả vòng 35 La Liga

Real Madrid đang trải qua giai đoạn căng thẳng nhất của mùa giải khi đã vào đến bán kết Champions League. Họ đã chính thức hết hy vọng vô địch La Liga và Cúp Nhà vua, nên Cúp châu Âu là cơ hội để tránh khỏi mùa giải thất bại.

Mục tiêu khác của CLB thành Madrid lúc này chỉ là đua tranh vị trí á quân với Atletico. Atletico đang có được 72 điểm/34 trận còn Real Madrid có 68 điểm/33 trận. Khi Atletico có ý buông La Liga để dồn sức cho Europa League, thì Real Madrid có cơ hội để bứt lên vị trí thứ hai.

Leganes luôn chơi đầy khó chịu khi gặp các đội bóng mạnh tại La Liga

Tuy vậy, Real Madrid hiểu rằng họ không quá hào hứng cho mục tiêu này, dù mang khá nhiều ý nghĩa danh dự. Tuần sau họ sẽ quyết đấu với Barcelona tại Nou Camp và tiếp theo là trận đá bù với Sevilla, nên Real Madrid khó có thể giành điểm tối đa.

Cái đích quan trọng nhất mà “Kền kền trắng” hướng đến là trận bán kết lượt về với Bayern Munich ở Bernabeu sau đây 3 ngày. Đó là trận đấu có ý nghĩa then chốt với số phận của HLV Zidane để tránh khỏi mùa giải tay trắng.

Real Madrid phần nào khiến người hâm mộ bất ngờ khi quật ngã Bayern Munich 2-1 tại Allianz Arena trong trận bán kết lượt đi. Hai bàn thắng của Marcelo và Asensio đến theo cách mà không ai ngờ đến, nhưng điều đó cho thấy bản lĩnh ở cúp châu Âu của đội bóng áo trắng.

Mặc dù vậy, HLV Zidane cũng thừa nhận chưa phải Real Madrid chơi tốt. Họ đã bị Bayern Munich ép sân toàn diện ở hiệp 1 và những sai lầm nơi hàng thủ, mới khiến Bayern Munich nhận thất bại.

Mọi sự quan tâm lúc này của Real Madrid đều hướng về Champions League nên họ không có nhiều tâm trạng để đón tiếp Leganes đêm nay. Chiến thắng cũng không còn nhiều ý nghĩa với “Kền kền trắng”, mà việc đảm bảo lực lượng ra sao mới quan trọng.

Lucas Vazquez đang đạt phong độ cao trong màu áo Real Madrid

Ở trận lượt đi giữa hai đội trên sân Leganes, Real Madrid dù không có sự phục vụ của C.Ronaldo cũng thắng 3-1. Đó là thời điểm Real Madrid trải qua lịch thi đấu dày đặc, khi lịch gặp Leganes diễn ra trong trận đá bù tháng 2/2018.

Không khó để nhận ra HLV Zidane sẽ cất toàn bộ cầu thủ quan trọng của mình để dồn sức cho cuộc đấu với Bayern Munich. C.Ronaldo, Modric, Kroos hay Ramos sẽ được nghỉ ngơi hoàn toàn ở Bernabeu đêm nay.

Hậu vệ phải Carvajal dính chấn thương nhẹ, nên chắc chắn cũng không ra sân. Do đó, đây là cơ hội để các cầu thủ dự bị như Asensio, Kovacic, Lucas Vazquez hay đặc biệt là Bale ghi điểm trong mắt HLV Zidane.

Leganes đang hơn nhóm xuống hạng La Liga 12 điểm và gần như cầm chắc suất trụ hạng. Do đó họ sẽ thi đấu với tâm lý đầy thoải mái và biết đâu là nên bất ngờ trước gã không lồ thành Madrid.

Real Madrid dù không đặt mục tiêu cao và tung ra sân dội hình dự bị, vẫn ở trên Leganes một bậc. Do đó, cơ hội để “Kền kền trắng” có được 3 điểm để khởi động cho hai trận chiến với Bayern Munich và Barcelona sắp tới, vẫn rất cao.

Thùy Linh

Nguồn tin: eneoia.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây