Trọng tài đúng hay sai khi “bẻ còi” công nhận bàn thắng của Real Madrid?

Chủ nhật - 29/04/2018 13:24

Trọng tài đúng hay sai khi “bẻ còi” công nhận bàn thắng của Real Madrid?

Dân trí Trọng tài Villanueva đã bẻ còi công nhận bàn thắng của Borja Mayoral trong trận đấu với Leganes ở vòng 35 La Liga. Tuy nhiên, thực tế cho thấy đây là quyết định đúng đắn.

Đêm qua, Real Madrid đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Leganes ngay trên sân Bernabeu. Kết quả này đã giúp Los Blancos tạm thời thu hẹp khoảng cách với Atletico Madrid xuống còn 1 điểm.

Gareth Bale không hề việt vị trong tình huống ghi bàn mở tỷ số cho Real Madrid

Dù vậy, những bàn thắng của Real Madrid trong trận đấu này đều mang tới… tranh cãi. Ở bàn đầu tiên, Karim Benzema đã sút bóng đập chân cầu thủ của Leganes trước khi bóng tới chân của Gareth Bale để cầu thủ này ghi bàn.

Các cầu thủ Leganes đã cho rằng tiền vệ người xứ Wales đã việt vị trong tình huống này. Tuy nhiên, pha quay chậm cho thấy đây là bàn thắng hợp lệ của Real Madrid, khi Gareth Bale vẫn đứng trên hậu vệ cuối cùng của đội khách.

Bàn thắng thứ 2 của Real Madrid còn nổ ra tranh cãi dữ dội hơn. Từ quả tạt bên cánh trái của Kovacic, bóng tìm tới vị trí của Borja Mayoral. Cầu thủ trẻ này đã dễ dàng đệm bóng tung lưới Leganes.

Ban đầu, trọng tài Villanueva không công nhận bàn thắng cho Real Madrid vì cho rằng tiền đạo của Real Madrid đã ở thế việt vị. Thế nhưng, sau đó, ông đã “bẻ còi” công nhận bàn thắng của Los Blancos.

Hình ảnh cho thấy Borja Mayoral không hề việt vị khi ghi bàn thứ 2 cho Real Madrid

Thêm một lần, pha quay chậm cho thấy “ông vua áo đen” đã xử lý đúng. Mặc dù Borja Mayoral đã đứng dưới hàng thủ Leganes ở thời điểm ghi bàn nhưng bóng đã chạm đầu cầu thủ Bustinza, trước khi tới vị trí của Mayoral. Do đó, trọng tài không thể bắt Mayoral việt vị trong tình huống này.

Thế nhưng, vào cuối trận, trọng tài Villanueva lại có pha xử lý tranh cãi (có lợi cho Real Madrid). Phút 90+3, El Zhar đã có cơ hội tung ra cú sút xa chính diện. Thế nhưng, ngay trước thời điểm cầu thủ này vung chân, trọng tài Villanueva đã… thổi còi kết thúc trận đấu. Pha xử lý này khiến cho các cầu thủ Leganes tức điên. Hệ quả, họ đã phản đối dữ dội trọng tài. Cuối cùng, đội trưởng Gabriel của Leganes đã nhận thẻ đỏ.

Dù sao, Leganes vẫn chưa gặp thảm họa quá lớn sau trận thua trước Real Madrid. Hiện tại, họ vẫn đang hơn nhóm cầm đèn đỏ tới 12 điểm (thi đấu nhiều hơn 1 trận). Nếu Deportivo không thể thắng Barcelona vào đêm nay, Leganes sẽ chính thức trụ hạng.

H.Long

Nguồn tin: eneoia.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây