MU - Sanchez: Cú vấp cần thiết, thiên biến vạn hóa chinh phục cúp C1

Thứ năm - 22/02/2018 19:23

MU - Sanchez: Cú vấp cần thiết, thiên biến vạn hóa chinh phục cúp C1

Dù đã có Alexis Sanchez, MU vẫn không gặp muôn vàn khó khăn trên sân Sevilla. Ở trận tái đấu, HLV Mourinho cần thể hiện được khả năng ứng phó dựa trên điểm tựa mang tên Sanchez.

Alexis Sanchez & cú vấp đầu tiên

Thất bại trên sân Tottenham ở Wembley có thể là trận thua nặng nề nhất của MU trong mùa giải này. Chưa bao giờ binh đoàn “Quỷ đỏ” lại trở nên bạc nhược, kém cỏi và thua toàn diện đối thủ như vậy. Ngay cả khi thua đau Man City trên sân nhà, MU vẫn khiến cho đội quân của Pep Guardiola phải trải qua một trận đấu toát mồ hôi đến phút cuối cùng và sử dụng không ít chiêu trò. Nhưng với Tottenham, MU gần như kẻ chịu trận từ đầu đến cuối.

Sanchez bị đau trong trận đấu với Sevilla

Khoảng cách 16 điểm với đội đầu bảng Man City, “Quỷ đỏ” xem như đã loại mình ra khỏi vòng chiến đấu. Cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này, Man City một mình một ngựa. Chưa hết, các đối thủ phía sau như Liverpool, Chelsea hay Tottenham cũng đã áp sát. Còn ở đấu trường Champions League, MU chỉ giành được một kết quả hòa trên sân Sevilla ở lượt đi vòng knock-out trên sân Sevilla.

Công bằng mà nói, kể cả không thua Tottenham hay sau đó là Newcastle thì với khoảng cách điểm xa vời vợi cùng phong độ hủy diệt của Man xanh, thầy trò HLV Mourinho cũng chẳng mảy may có cơ hội. Cái đích cuối cùng giới chóp bu MU hướng đến khi chiêu mộ Alexis Sanchez chắc chắn không phải giải Ngoại hạng Anh, mà là Champions League.

Thuộc dạng đặc biệt, Sanchez có thể ra sân chinh chiến ở đấu trường châu Âu cùng "Quỷ đỏ", dù đã thi đấu tại Europa League với Arsenal . Vừa mới đây, Sanchez có trận đầu tiên tại Champions League cùng MU. Nhưng "Quỷ đỏ" chỉ có thể rời Tây Ban Nha với một kết quả hòa, trong một ngày Sanchez vẫn chơi tốt nhưng là chưa đủ để MU giành chiến thắng.

Trong khi đó, những thất bại tại giải Ngoại hạng Anh giúp HLV Mourinho nhìn ra hàng loạt vấn đề mà MU đang gặp phải. Điều chỉnh hệ thống chiến thuật và nhân sự, đó chắc chắn là điều HLV Jose Mourinho phải làm vào lúc này.

Sanchez, Martial và Pogba, tam giác này cần có sự sắp xếp hợp lý hơn từ “Người đặc biệt”. Cũng vì Sanchez, HLV Mourinho ném Martial lên ghế dự bị. Cũng vì Sanchez, Pogba hiện đang vùng vằng bất mãn. Nhà cầm quân người Bồ cần ứng phó linh hoạt hơn, để sự hiện diện của Sanchez giúp MU mạnh lên chứ không phải yếu đi.

Thiên biến vạn hóa cùng Sanchez

Theo chuyên gia Samuel Luckhurst của tờ Manchester Evening News, MU sẽ trở nên đa dạng hơn nhiều khi sở hữu Alexis Sanchez trong đội hình. Chuyên gia này khẳng định, HLV Mourinho có thể ứng biến với 4 đội hình khác nhau, nhân sự cũng thay đổi để tùy thuộc vào hoàn cảnh, với từng đối thủ khác nhau.

Đội hình 4-2-3-1 được xem là tối ưu với MU

Đội hình tối ưu với MU, HLV Jose Mourinho đã sử dụng với Tottenham. Sở dĩ nó không phát huy hiệu quả còn bởi nhiều lý do. Sanchez cần thời gian hòa nhập, các vệ tinh xung quanh ngôi sao người Chile cũng cần thích nghi với sự hiện diện của người mới. Thêm nữa, việc HLV Mourinho bố trí Martial sang cánh phải cũng không thực sự phù hợp. Lý tưởng nhất cho sơ đồ 4-2-3-1 là Sanchez đá ngay dưới Lukaku như một số 10 thực thụ, trả Martial và Lingard về với nơi họ thuộc về.

Trong sơ đồ 4-3-3, Sanchez và Martial có thể liên tục hoán đổi vị trí, trong khi tuyến giữa được gia cố sự chắc chắn với sự xuất hiện của Ander Herrera. Nếu MU phải đụng độ các đối thủ mạnh ở Champions League, có lẽ HLV Mourinho sẽ ưu tiên sơ đồ cũng như hệ thống chiến thuật này. Khả năng đeo bám của Herrera, đó là điều không cần phải bàn cãi.

Sơ đồ 4-3-3 mang đến sự chắc chắn - có thể sẽ được HLV Mourinho sử dụng nhiều ở Champions League

Nếu HLV Mourinho hướng đến một sự cân bằng trong phòng ngự và tấn công, sơ đồ 3-4-2-1 hoàn toàn có thể là một lựa chọn hợp lý. Khoảng thời gian đã qua, hiếm khi nào “Người đặc biệt” có đầy đủ nhân sự, đặc biệt là hậu tuyến sau chấn thương của Bailly.

Giai đoạn đầu mùa, nhiều thời điểm HLV Mourinho áp dụng sơ đồ này và hiệu quả thu về hết sức khả quan. Trong một ngày đẹp trời, hai chiếc pitton ở hai bên hành lang là Valencia và Ashley Young sẽ là nguồn động lực tuyệt vời giúp bộ ba Sanchez - Martial - Lukaku tỏa sáng. Sanchez cũng từng rất hiệu quả trong sơ đồ này, khi anh được giải phóng khỏi nhiệm vụ phòng ngự.

Sanchez từng tỏa sáng trong sơ đồ 3-4-2-1 khi còn thi đấu tại Arsenal

Một biến thể khác, đó là 3-5-2. Ở đó, Sanchez sẽ chơi như một tiền đạo thực thụ, sát cánh bên cạnh Lukaku. Chỉ có điều, sơ đồ này không có chỗ cho Martial và là sự bỏ lỡ đáng tiếc. Dù với bất cứ sơ đồ nào thì sự hiện diện của Sanchez vẫn mang đến nhiều giải pháp tấn công cho MU. Và hãy coi cú sảy chân trước Tottenham là bài học đắt giá trong hành trình hiện thực hóa tham vọng Champions League của MU và HLV Jose Mourinho.

HLV Mourinho có thể tạo ra bất ngờ với sơ đồ 3-5-2 

Có tới 4 sơ đồ mà HLV Jose Mourinho có thể sử dụng trong trận tái đấu với Sevilla ở Old Trafford. Sau khi hòa 0-0 ở lượt đi, MU cần phải đánh bại đội bóng Tây Ban Nha ngày 14/3 tới. Đó là lúc "Quỷ đỏ", với sự hiện diện của Alexis Sanchez, phải thể hiện được khả năng thiên biến vạn hóa, ứng phó với tình hình trong hành trình chinh phục giấc mơ Champions League lần đầu tiên sau 10 năm.

MU loạn vì Sanchez: Pogba giận dỗi, Martial nổi điên với “tân binh”

Sự kết hợp giữa Sanchez với các đồng đội mới đang tạo ra bi kịch cho MU.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây