Conte bảo vệ quyết định bán Salah của Chelsea

Thứ bảy - 28/04/2018 16:46

Conte bảo vệ quyết định bán Salah của Chelsea

Dân trí Mohamed Salah đang thi đấu thăng hoa trong màu áo của Liverpool, cầu thủ người Ai Cập ghi được 43 bàn thắng từ đầu mùa giải và đang có cơ hội gặt hái thành công rực rỡ cùng Liverpool. Theo lí giải của HLV Antonio Conte, Salah đã rất khác so với thời anh chuyển tới thi đấu cho Chelsea bốn năm trước.

Salah đang đứng trước cơ hội thành công rực rỡ cùng Liverpool và cả các danh hiệu cá nhân. Cầu thủ người Ai Cập đã giành chiến thắng ở giải thưởng của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh. Anh tràn trề cơ hội giành Chiếc giày vàng ở Premier League và Chiếc giày vàng châu Âu.

Ngoài ra nếu Liverpool có thể đăng quang ở Champions League, hẳn Salah sẽ là ứng viên số một cho danh hiệu quả bóng vàng châu Âu và Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA.

Salah thời còn khoác áo Chelsea

Sự thăng hoa rực rỡ của Salah khiến người hâm mộ Chelsea phiền lòng bởi cầu thủ người Ai Cập từng gia nhập Chelsea nhưng không được đội bóng thành London trọng dụng. Một số ý kiến cho rằng Chelsea đã lãng phí một viên ngọc quý, nhưng huấn luyện viên trưởng của Chelsea hiện nay, ông Antonio Conte lại có cách nhìn rất khác về câu chuyện của Salah. Conte khẳng định rằng Salah hiện tại à "một cầu thủ khác" bốn năm trước.

"Mọi việc không đơn giản như vậy", Conte nói. "Chúng ta phải so sánh Salah của trong bốn hay năm năm trước, chứ không phải với Salah bây giờ. Salah hiện tại đã cải thiện trình độ rất mạnh, anh ấy phát triển lối chơi của mình hơn trước nhiều".

"Tôi nghĩ rằng kinh nghiệm trong thời gian chơi bóng ở Italia rất quan trọng đối với anh ấy. Bây giờ tôi chắc chắn rằng anh ấy là một cầu thủ khác so với quá khứ. Vì thế tôi nghĩ rất khó để có sự so sánh này".

Quả thật nếu nhìn lại Chelsea bốn năm trước, đội bóng thành London có những cầu thủ chạy cánh xuất sắc như Hazard, Willian. Bản thân Salah cũng không tạo được nhiều dấu ấn những lần được Mourinho trọng dụng nên việc phải ra đi cũng khó tránh khỏi.

Cách đây ít ngày, Mourinho đã lên tiếng cáo buộc Chelsea lừa dối khi đổ cho ông phải chịu trách nhiệm khi đẩy Mohamed Salah khỏi đội bóng thành London. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha nói rằng ông thúc giục Chelsea mua cầu thủ người Ai Cập và chỉ muốn cầu thủ này chuyển tới các đội bóng khác theo dạng cho mượn để tích lũy thêm kinh nghiệm.

Bản thân Mourinho cũng lí giải quyết định để Salah đi cho mượn sau chỉ một năm đánh bóng băng ghế dự bị của Chelsea. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha nói rằng Salah khó khăn trong việc hòa nhập với cuộc sống mới ở Anh, cũng như Chelsea.

Salah không thể tìm được chỗ đứng để phát triển ở Chelsea. Anh được cho Fiorentina mượn nửa mùa, tiếp theo là AS Roma mượn một mùa cùng những điều khoản mua đứt ở Hè năm 2016.

Hai năm rưỡi chơi bóng ở Italia, Salah lột xác mạnh mẽ, anh trở lại Anh để khoác áo Liverpool vào Hè năm trước với giá chuyển nhượng gấp ba (40 triệu bảng) lần số tiền Roma từng chi ra để chiêu mộ anh từ Chelsea.

Phù Sa

Nguồn tin: eneoia.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây