Barcelona chính thức lên ngôi vô địch La Liga tại Riazor?

Chủ nhật - 29/04/2018 14:26

Barcelona chính thức lên ngôi vô địch La Liga tại Riazor?

Dân trí Sau khi đoạt Cúp Nhà vua, Barcelona cũng không còn cách ngai vàng La Liga quá xa. Chỉ cần hòa Deportivo tại Riazor ở vòng 35, CLB xứ Catalonia sẽ lên ngôi vô địch La Liga lần thứ 25 trong lịch sử.

La Liga chỉ còn 4 vòng đấu nữa kết thúc và ngôi vô địch đã được an bài. Thực ra trong bối cảnh Atletico không còn hào hứng để đua tranh, thì Barcelona đã có thể vô địch sớm nhưng họ mới bị Celta Vigo cầm hòa 2-2.

Cuối tuần trước, Barcelona đã đánh bại Sevilla 5-0 để giành Cúp Nhà vua lần thứ 30. Barcelona đã nghỉ thi đấu vòng 34 La Liga cuối tuần trước và việc Atletico hòa Betis khiến Barca không thể vô địch sớm hơn một vòng đấu.

Luis Suarez đang đạt phong độ rất cao thời điểm này

Tuy nhiên mọi thứ sẽ sớm được quyết định ở vòng 35 này, khi Barcelona đến làm khách tại Riazor. Barcelona đang có được 83 điểm/34 trận còn Atletico có 72 điểm/35 trận và mọi thứ đang nằm trong tầm kiểm soát của đoàn quân HLV Valverde.

Thậm chí Barcelona có thể vô địch khi thua Deportivo đêm nay, nếu Atletico không thắng được trong chuyến làm khách tại Alaves. Trước khi chờ vận may xảy ra, chắc chắn Barcelona sẽ không để lỡ thời cơ vô địch khi một kết quả hòa Deportivo giúp họ hoàn thành mục tiêu.

Barca đang là đội duy trì thành tích bất bại ở La Liga xuất sắc nhất lịch sử khi sau 33 trận đã đấu, họ có được 23 trận thắng và 8 trận hòa. Ngoài Celta Vigo xuất sắc cầm hòa CLB xứ Catalonia, thì tất cả các CLB ở La Liga đều đã nếm mùi thất bại khi đối diện Barcelona.

Ở trận chung kết Cúp Nhà vua, Barcelona đã phô diễn sức mạnh đáng sợ khi đè bẹp Sevilla 5-0 tại Metropolitano. Đó là trận đấu đoàn quân HLV Valverde áp đảo đối thủ một cách tuyệt đối và nếu tận dụng cơ hội tốt hơn, họ hoàn toàn có thể giành chiến thắng đậm.

Thời điểm này, Barcelona cũng đang gặp đôi chút vấn đề ở nội bộ. HLV Valverde đang bị chỉ trích rất nhiều sau khi Barcelona bị loại ở tứ kết Champions League, thậm chí chiến lược gia người Tây Ban Nha mất lòng các ngôi sao lớn như Messi, Luis Suarez.

Paulinho lập cú đúp vào lưới Deportivo ở lượt đi

Thủ quân Inietsa đã quyết định chia tay Barca sau khi mùa giải này kết thúc và điều đó khiến nhiều cổ động viên xứ Catalonia lo lắng. Sau trận đấu này nếu vô địch, Barcelona sẽ được Real Madrid đứng xếp hai hàng vỗ tay chào mừng tân vương theo luật của La Liga nên điều đó càng thôi thúc Barca vô địch ở vòng 35 này.

Deportivo gần như đã cầm chắc suất xuống hạng, khi họ kém đội thứ 17 (vị trí trụ hạng) đến 11 điểm. Nếu không thắng nổi Barca tại Riazor, CLB xứ Galicia sẽ chính thức xuống chơi ở Segunda A thời gian dài chơi tại La Liga.

Ở trận lượt đi giữa hai đội, Barcelona đã dễ dàng thắng 4-0 nhờ cú đúp của Luis Suarez và Paulinho. HLV Valverde cũng sẽ tung ra sân những ngôi sao sáng nhất của mình để đăng quang ngôi vô địch sớm và thoải mái tâm lý ở các vòng đấu còn lại.

Đẳng cấp vượt trội khiến cặp đấu này trở nên chênh lệch khá nhiều. Riazor đã không còn là miền đất dữ với các đội bóng lớn trong quá khứ và một chiến thắng thậm chí với tỷ số đậm để vô địch La Liga hoành tráng, hoàn toàn nằm trong tầm tay Barcelona.

Thùy Linh

Nguồn tin: eneoia.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây