5 học trò xuất sắc nhất của HLV Wenger ở Arsenal

Thứ hai - 23/04/2018 11:02

5 học trò xuất sắc nhất của HLV Wenger ở Arsenal

Dân trí Trong 22 năm dẫn dắt Arsenal, HLV Wenger đã có không ít học trò xuất sắc. Dưới đây là 5 học trò ưu tú nhất của “Giáo sư” tại CLB thành London.

TONY ADAMS

Tony Adams là người đội trưởng vĩ đại của Arsenal

Tony Adams là người đội trưởng vĩ đại của Arsenal. Anh từng kết hợp với Steve Bould, Nigel Winterburn và Lee Dixon trở thành bộ tứ vệ xuất sắc bậc nhất Premier League. Cựu trung vệ người Anh cũng là một trong những hạt nhân đầu tiên giúp HLV Wenger xây dựng triều đại của mình ở Arsenal.

Tony Adams sở hữu lối chơi quyết liệt cùng khả năng đọc trận đấu rất tốt. Đặc biệt, anh có thể thích nghi rất nhanh với phương pháp mới của HLV Wenger. Ông thày người Pháp từng thừa nhận: “Tony Adams là bậc thày phòng ngự. Anh ấy quá xuất sắc”.

THIERRY HENRY

Thierry Henry, bản hợp đồng thành công nhất của HLV Wenger

Thierry Henry được HLV Wenger chiêu mộ năm 1999 từ Juventus. Đây chính là bản hợp đồng thành công nhất của “Giáo sư” ở Arsenal. HLV Wenger đã nhào nặn Henry trở thành tiền đạo nguy hiểm bậc nhất thế giới.

Hiện tại, Henry đang giữ kỷ lục là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Arsenal với 228 bàn thắng trên mọi đấu trường. Trong đó, “Đứa con của thần gió” đã ghi 175 bàn ở Premier League. Không HLV nào sở hữu tiền đạo ghi nhiều bàn tới vậy ở giải đấu cao nhất nước Anh.

Nói về Henry, HLV Wenger nhận xét: “Henry có thể đi bóng từ giữa sân và ghi bàn theo cách không ai có thể làm được. Anh ấy khiến cho mọi hàng thủ phải hổ thẹn”.

PATRICK VIEIRA

Vieira là thủ lĩnh tuyến giữa của Arsenal trong giai đoạn hoàng kim

HLV Wenger đã theo dõi Vieira từ khi cầu thủ này còn khoác áo Cannes. Ngay khi trở thành HLV Arsenal, ông đã chiêu mộ Vieira từ AC Milan. Ông đã biến cầu thủ này trở thành một trong số tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới.

Bên cạnh đó, với cá tính đặc biệt, Vieira còn là thủ lĩnh của hàng tiền vệ Arsenal. Nhiều người cho rằng nếu không có HLV Wenger, Vieira sẽ không bao giờ lên cao đến như vậy. Ngược lại, HLV người Pháp từng thừa nhận: “Sự nghiệp của tôi sẽ rẽ sang hướng khác nếu không chiêu mộ cậu ấy”.

Tầm ảnh hưởng của Vieira lớn tới mức tới tận bây giờ Arsenal không tìm nổi cầu thủ có thể “lấp khoảng trống” do anh để lại.

DENNIS BERGKAMP

Bergkamp là nghệ sĩ có một không hai của Arsenal

Bergkamp sang Arsenal trước khi HLV Wenger nhậm chức. Tuy nhiên, chỉ khi thi đấu dưới sự dẫn dắt của HLV Wenger, tiền đạo người Hà Lan mới thăng hoa tới vậy. Thời đỉnh cao, anh hợp cùng Henry trở thành cặp tấn công lợi hại bậc nhất Premier League.

Bergkamp sở hữu kỹ thuật tuyệt đỉnh và bộ óc thiên tài. Anh luôn có những pha xử ký vô cùng ngẫu hứng, khiến người ta ngả mũ thán phục. HLV Wenger đã gọi Bergkamp là “món quà”. Tầm ảnh hưởng của Bergkamp lớn tới mức CLB Arsenal đã dựng tượng của anh ở bên ngoài sân Emirates.

SOL CAMPBELL

Sol Campbell góp công lớn vào thành công của Arsenal đầu thế kỷ 21

Sol Campbell cập bến Arsenal theo dạng chuyển nhượng tự do. Tuy nhiên, đây lại là bản hợp đồng rất thành công của HLV Wenger. Cựu trung vệ người Anh đã thay thế Tony Adams trở thành thủ lĩnh hàng thủ của Arsenal.

Lối chơi quyết liệt, không ngần ngại va chạm của Sol Campbell khiến mọi tiền đạo phải ngao ngán. Anh góp công lớn giúp Arsenal giành 2 chức vô địch Premier League (trong đó đáng kể là bất bại ở mùa giải 2003/04) và lọt vào chung kết Champions League. Bergkamp từng đánh giá Sol Campbell là một trong ba cầu thủ xuất sắc nhất mà anh từng thi đấu cùng.

H.Long

Nguồn tin: eneoia.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây