Cách may ví cầm tay tinh tế cho cô nàng nhân ngày 8/3

Thứ sáu - 17/02/2017 00:34
Cách may ví cầm tay rất đơn giản và thú vị. Tự may ví cầm tay cho mình nhân ngày 8/3 sắp tới nhé. Bắt tay với cách làm ví cầm tay handmade này ngay thôi!
Nguyên liệu

- Vải thô Hàn xanh chấm bi trắng, vải hoa văn đen trắng (bạn có thể chọn màu vải và hoa văn bạn thích)

- Vải dạ trắng

- Mếch vải

- Mẫu ví

- Cặp nút bốp, bông hoa hồng trang trí

- Dụng cụ: kéo, kim khâu, kim ghim, bàn là, chỉ, máy khâu

 
  • 1

    Đầu tiên, bạn dùng kéo cắt miếng vải màu xanh chấm bi trắng ra thành một tấm nắp ví (C), bạn cắt vải hoa văn màu đen thành một tấm nắp ví (C), tiếp tục cắt mếch vải ra thành một tấm nắp ví (C). Muốn cắt các tấm vải trùng khớp nhau thì trước tiên bạn cắt tấm vải hoa văn màu đen trắng thành 1 tấm nắp ví, tiến hành úp mặt phải tấm vải lên trên mặt phải tấm vải màu xanh chấm bi trắng, ổn định bằng ghim rồi bạn thực hiện cắt theo mẫu nhé. Và bạn đã có ngay 2 tấm vải trùng khớp với nhau rồi đó. Làm tương tự khi cắt với tấm mếch vải nha.

    Sử dụng bàn là để là phẳng tấm mếch vải lên trên mặt trái của tấm vải màu xanh chấm bi trắng sao cho mép vải trùng khớp nhau. Bạn tiến hành khâu đường viền xung quanh cách mép vải 0,5cm, chú ý riêng cạnh mép vải thẳng không khâu để còn lộn mặt phải ra ngoài nhé.

  • 2

    Sau đó, bạn lộn mặt phải của phần nắp ví vừa khâu ra ngoài rồi thực hiện khâu đường chỉ chần cách mép vải khoảng 0,3cm.

    Bạn cắt vải màu xanh chấm bi trắng thành 2 tấm làm thân chiếc ví (A), bạn cắt mếch vải thành 2 tấm để làm thân ví (A), cắt thêm vải dạ màu trắng thành 2 tấm làm thân ví (A). Bạn sử dụng bàn là ủi phẳng 2 tấm mếch vải lên trên mặt trái của 2 tấm vải thân ví xanh chấm bi trắng. Bạn đặt chồng 2 tấm vải dạ màu trắng lên trên 2 mặt mếch vải vừa là rồi ghim ổn định lại. Úp mặt phải của 2 tấm vải màu xanh chấm bi trắng vào nhau, bạn khâu đường viền quanh cách mép vải khoảng 0,5cm rồi nhẹ nhàng lộn mặt phải ra bên ngoài và là cho phẳng phiu. Bạn đặt nắp ví lên trên thân ví sao 2 mặt vải màu xanh chấm bi trắng úp vào nhau, 2 mép vải đường thẳng trùng nhau rồi ghim ổn định lại.

  • 3

    Thực hiện khâu đường chỉ ví ráp với nắp ví cách 0,3cm so với mép vải. Bạn dùng kéo cắt dây dù đen ra thành một đoạn ngắn, tiến hành gấp đôi lại, khâu cố định một bên ví làm móc gắn dây cầm tay nhé.

  • 4

    Bạn cắt vải hoa văn đen trắng ra thành 2 tấm vải lót ví (B), thực hiện úp mặt phải của 2 tấm vải vào với nhau, ổn định bằng ghim. Bạn khâu đường viền xung quanh mép vải cách 0,5cm so với mép vải rồi lộn mặt phải ra ngoài nhé. Chú ý, chừa lại một đoạn ngắn bên dưới đáy chiếc ví để lộn mặt phải sau khi khâu ráp với phần thân của chiếc ví nha.

    Lồng mặt phải tấm vải thân ví đã khâu ráp nắp ví và trong mặt phải của tấm vải lót ví, sao cho mép vải miệng ví trùng nhau, bạn khâu đường chỉ cách 0,7cm so với mép vải. Lộn mặt phải của tấm vải lót ví và thân ví ra bên ngoài qua chính khe hở đã chừa bên dưới đấy ví của tấm vải lót ví nhé. Bạn dùng mũi khâu giấu chỉ để khâu kín khe hở là hoàn thành.

  • 5

    Bước cuối cùng, gắn 2 nửa nút bốp trên thân chiếc ví và nắp ví. Bạn trang trí thêm bông hoa hồng bên ngoài nắp ví để chiếc ví thêm xinh và còn che vị trí nút bốp. Gắn thêm cho ví một chiếc dây đeo nữa nha.

Thành phẩm

Sau một khoảng thời gian ngồi tỉ mẩn, bạn đã hoàn thành chiếc ví handmade đáng yêu nhỏ xinh rồi. Từ mẫu có sẵn, bạn hoàn toàn có thể tự làm ví cầm tay cho mình trong ngày Quốc tế phụ nữ sắp tới. Những vật dụng nhỏ như điện thoại, chìa khóa, thẻ xe, son môi… đều có thể đựng trong chiếc ví này. Đặc biệt, hãy thỏa sức sáng tạo với những mẫu ví màu sắc và kiểu dáng đẹp mắt để làm quà handmade cho bạn bè trong những dịp quan trọng nhé!

Chúc bạn thực hiện thành công!

Hãy chia sẻ thắc mắc và khó khăn của bạn trong quá trình thực hiện để Lamsao giải đáp nhé!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây