Khéo tay may gối dựa hình lục giác đầy màu sắc

Thứ ba - 16/08/2016 00:34

Khéo tay may gối dựa hình lục giác đầy màu sắc

Góp phần vào việc trang trí nhà, bạn có thể may chiếc gối dựa với kiểu hình lục giác và vải tươi sắc. Chắc chắn chiếc gối dựa sẽ rất sinh động và bắt mắt, nồi bật trong nội thất xinh.
Nguyên liệu

- Kim, chỉ, kéo, máy khâu, bàn là

- Vải có hoa văn sinh động, cắt thành 12 miếng tam giác cân có đỉnh 120 độ

- Sợi màu làm tua rua

- Chỉ màu cùng màu với hoa văn chính trên vải

- Bông nhồi

- Cúc bọc to: 2 chiếc

- Mẫu giấy: in mẫu bên và cắt lại hình trên giấy gập đôi để có hình mẫu tam giác cân có đỉnh 120 độ

 

 
  • 1

    Sau khi cắt vải thành 12 miếng tam giác, bạn may ghép hai miếng tam giác chung nhau ở đỉnh giữa hai cạnh cân, nên ghim ổn định trước khi may vì cần độ chính xác cao mới ra hình lục giác cân xứng. May xong rẽ biên vải đường may và là phẳng.

  • 2

    Với cách ghép tương tự bạn may ghép 6 miếng thành một hình lục giác, đây sẽ là một mặt gối. Áp mặt phải hai mặt gối vào nhau, ghim ổn định và may vòng xung quanh biên vải, chừa một cạnh nhỏ không may để nhồi bông. May xong là phẳng biên may đã rẽ đều sang hai bên, cắt giảm vải thừa ở các đỉnh lục giác.

  • 3

    Nhồi bông ít một và dàn đều trên gối tới khi gối căng phồng đều mềm mại.

  • 4

    Bọc vải cho hai chiếc cúc bọc, bạn cũng có thể bọc vải cho hai chiếc cúc thường nhưng chọn cúc to. Khâu cúc bọc vải vào chính giữa gối ở hai mặt, kéo căng đường khâu đính hai mặt để gối lõm chính giữa.

Thành phẩm

Làm 6 cầu tua rua khâu đính vào 6 đỉnh gối, chọn sợi có màu giống như màu hoa văn chính trên vải để tạo sự đồng điệu. Khá dễ dàng để may một chiếc gối dựa hình lục giác sinh động như thế này nhưng bạn cần cẩn thận, tỉ mỉ ghim ổn định vải trước khi may để có độ chính xác cao nhé, nếu lệch chút vải thôi gối sẽ không còn cần đối đẹp mắt như này nữa. Chiếc gối dựa này bạn có thể sử dụng rất bền và nhớ vệ sinh, giặt giũ chúng thật cẩn thận nha.

Bạn có thể may thêm nhiều gối cho thành bộ gối dựa đẹp mắt, cũng có thể sáng tạo các cách trang trí khác nhau như thay vì quả cầu, bạn có thể cho tua rua như đuôi chiếc khăn quàng vậy. 

 Chúc bạn thành công!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây