Vượt qua 2.000 thí sinh, nam sinh Việt giành giải thi viết bài luận trên báo Mỹ

Thứ bảy - 13/08/2016 15:46

Vượt qua 2.000 thí sinh, nam sinh Việt giành giải thi viết bài luận trên báo Mỹ

Vượt qua hơn 2.000 thí sinh từ 44 nước trên thế giới, nam sinh Nguyễn Tiến Thành đến từ Hà Nội (Việt Nam) đã giành giải thưởng viết luận thường niên dành cho học sinh phổ thông. Mùa thu này, cựu học sinh Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam sẽ nhập học Trường đại học Duke (Mỹ).

Tờ The Atlantic cho biết đề bài của cuộc thi viết luận Writing Prize năm nay yêu cầu các thí sinh viết về một tác phẩm nghệ thuật gợi cảm hứng cho họ. Hơn 20 giáo sư chuyên về viết luận và lịch sử nghệ thuật đã chọn ra 20 bài viết lọt vào vòng bán kết để từ đó chọn vào vòng chung kết. Người thắng cuộc lần này là nam sinh Nguyễn Tiến Thành của Việt Nam.

Nguyễn Tiến Thành là cựu học sinh Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam. (Ảnh: hn-ams.edu.vn)

Tác phẩm mà Tiến Thành chọn viết cảm tượng là bức bích họa “The School of Athens” (tạm dịch: Trường Athens) của Raphael - hoạ sĩ, kiến trúc sư nổi tiếng người Ý thời kỳ Phục Hưng, tác phẩm này được vẽ vào khoảng từ năm 1509 đến năm 1511. Bài viết của Thành đã vinh dự được đăng trên tờ The Atlantic - đơn vị tổ chức cuộc thi cùng với tổ chức College Board.

Tác phẩm mà Nguyễn Tiến Thành chọn viết cảm tượng là bức bích họa “The School of Athens” của Raphael. Trong bức họa là rất nhiều triết gia của Hy Lạp.

Trong bài luận giành giải thưởng của mình, Thành nhấn mạnh rằng: “Bài học sâu sắc nhất mà tôi rút ra được từ The School of Athens là, những nhà tư tưởng vĩ đại ở đó không phải để cho chúng ta tôn trọng một cách không hoài nghi, mà là để cho chúng ta hoài nghi một cách tôn trọng. Với tôi, tác phẩm này vô cùng mạnh mẽ vì nó đã nhắc nhở tôi rằng ngay cả trong điều kiện của đất nước tôi thì những người say mê học tập luôn có thể làm việc hướng tới lý tưởng mà bức họa đã vẽ ra".

Để kết thúc bài luận, Thành viết rằng “tôi sẽ luôn luôn hướng tới việc thiết lập một Trường Athens của riêng mình nơi mà sự tìm kiếm dẫn thức dẫn tôi đến”.

Theo trang web của Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, Nguyễn Tiến Thành là học sinh lớp 12 Anh 1 của trường. Trong một bài viết trên trang web này, Thành cho biết em được 7 trường ở Mỹ chấp nhận, và quyết định chọn Đại học Duke là điểm đến của mình. Thành chia sẻ lý do chọn Đại học Duke: “Thứ nhất, mình nghĩ Duke là một trường đại học nghiên cứu lớn, nhưng vẫn chú trọng vào việc giảng dạy sinh viên đại học (undergraduate). Do đó, sinh viên vừa có cơ hội nghiên cứu chuyên sâu, vừa có thể theo đuổi nhiều lĩnh vực cùng một lúc. Thêm nữa, mình được Duke trao một học bổng khá giá trị cho học sinh quốc tế.”

Tiến Thành và các bạn cùng lớp trong Ngày Hội Áo Dài. (Ảnh: http://hn-ams.edu.vn)

Xuân Vũ

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây