Vụ trẻ mầm non ăn bún luộc trắng: Nhà trường không bớt khẩu phần ăn của trẻ

Thứ ba - 07/11/2017 12:35

Vụ trẻ mầm non ăn bún luộc trắng: Nhà trường không bớt khẩu phần ăn của trẻ

Kết quả kiểm tra sơ bộ của Phòng GD&ĐT huyện Con Cuông tại Trường Mầm non Thạch Ngàn (huyện Con Cuông, Nghệ An) cho thấy không có hiện tượng bớt xén khẩu phần ăn của trẻ. Tuy nhiên đoàn kiểm tra cũng yêu cầu nhà trường rút kinh nghiệm trong khâu chế biến thức ăn.

Liên quan đến thông tin Trường mầm non xã Thạch Ngàn (Con Cuông, Nghệ An) cho trẻ ăn bún luộc không khi thu 15 nghìn đồng tiền ăn của trẻ, Phòng GD&ĐT huyện Con Cuông đã thành lập đoàn kiểm tra, phối hợp với UBND xã Thạch Ngàn để xác minh, làm rõ.

Phòng GD&ĐT huyện Con Cuông (Nghệ An) yêu cầu Trường Mầm non Thạch Ngàn kiểm điểm rút kinh nghiệm trong việc bố trí lượng thực phẩm hợp lí giữa bữa chính và bữa phụ cũng như cách chế biến bữa ăn cho trẻ

Ông Lê Thanh An – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Con Cuông cho biết: Kết quả kiểm tra sơ bộ ban đầu, trên cơ sở hồ sơ lưu của trường và đối chất với phụ huynh thì không thấy có hiện tượng bớt xén khẩu phần ăn của trẻ. Tiền ăn của trẻ đóng mỗi ngày 15.000 đồng, trong đó khoảng 10.000 đồng được bố trí cho bữa chính (bữa trưa), 4.000 đồng cho bữa phụ (ăn xế chiều) và khoảng 1.000 đồng là phụ phí (gia vị, chất đốt…).

“Các cô cấp dưỡng đã không tạo màu cho bữa ăn như bỏ thêm hành hoặc cà chua. Theo thông tin từ nhà trường cung cấp, mấy ngày đó trời mưa, cà chua không đảm bảo nên bếp ăn của trường không mua và chế biến cà chua vào bữa ăn của trẻ nên bát miến phở của các cháu không được bắt mắt.

Đáng lẽ ra trong bát miến phở của các cháu nên có một ít thịt bằm nhưng các cô chia không đều thực phẩm giữa bữa chính và bữa phụ nên dẫn đến sự việc như thế”, ông Lê Thanh An thông tin.

Về sự việc này, trước mắt đoàn kiểm tra yêu cầu nhà trường kiểm điểm rút kinh nghiệm trong việc chế biến bữa ăn cho trẻ , bố trí thực phẩm bữa chính và bữa phụ hợp lý hơn đồng thời tổ chức họp phụ huynh thông tin đầy đủ, cụ thể để phụ huynh nắm được.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền bức ảnh chụp các cháu Trường mầm non Thạch Ngàn (xã Thạch Ngàn, Con Cuông) trong bữa ăn với thông tin: “Trường Mầm non Thạch Ngàn cho các cháu ăn thế này đây. Bữa ăn chính mà chỉ có bún luộc, không có miếng thịt nào nhưng mỗi ngày phụ huynh cứ đóng 15.000 đồng tiền ăn”.

Nhiều phụ huynh tỏ ra bức xúc vì cho rằng bữa ăn của trẻ quá nghèo chất dinh dưỡng.

Trao đổi với PV Dân trí sau đó, bà Lê Thị Hạnh - Hiệu trưởng Trường Mầm non Thạch Ngàn khẳng định: bữa ăn của trẻ hôm đó là miến phở nấu với nước hầm xương chứ không phải là bún luộc trắng như thông tin mạng xã hội đăng tải.

Ông Trần Thế Sơn - Trưởng Phòng giáo dục Mầm non, Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết: Theo Thông tư 28/2016 của Bộ GD&ĐT, trẻ mẫu giáo có 2 bữa ăn bán trú trong ngày: bữa chính vào giờ trưa và bữa phụ sau khi ngủ dậy. Tỷ lệ dinh dưỡng (lượng calo) trong 2 bữa ăn ở trường bằng khoảng 50 đến 55% lượng calo mỗi ngày. Trong trường hợp mức đóng góp từ trên 20 ngàn/trẻ/ngày, mức dinh dưỡng có thể đáp ứng được theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT.

Tuy nhiên, hầu hết các huyện miền núi, mức đóng góp của phụ huynh chỉ giao động từ 12 đến 15 ngàn/trẻ/ngày. Trong trường hợp này, nhà trường phải cân đối các bữa ăn chính và phụ hợp lý hơn; đồng thời, tăng cường công tác truyền thông để phụ huynh đồng thuận. Đây là bài học kinh nghiệm cho công tác quản lý bán trú ở trường mầm non.

Hoàng Lam

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây