Vụ cô giáo dạy tiếng Anh chửi học viên “mặt người, óc lợn”: Học viên lên tiếng

Thứ ba - 08/05/2018 17:19

Vụ cô giáo dạy tiếng Anh chửi học viên “mặt người, óc lợn”: Học viên lên tiếng

Nhiều học viên cho biết, trong giờ học họ luôn bị áp lực, ức chế về phong cách giảng dạy của nữ giáo viên Kim Tuyến.

Tối 7/5, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, đơn vị đã thành lập đoàn công tác liên ngành kiểm tra và làm việc với bà Nguyễn Thị Kim Tuyến, tại trụ sở Công ty Cổ phần hệ thống giáo dục MST (Công ty MST).

Cô giáo liên tục hỏi tiền phạt học viên dẫn đến cuộc "khẩu chiến" (ảnh cắt từ clip)

Bà Tuyến xác nhận là giám đốc Công ty MST (kinh doanh trong nhiều lĩnh vực), không phải giám đốc trung tâm MST English; là cá nhân dạy học; nhận trách nhiệm cá nhân về việc cư xử sai, xúc phạm người học trong video clip; thuê địa điểm tại 3 cơ sở công khai trên website để tổ chức các nhóm học là không đúng quy định khi chưa đăng ký hoạt động.

Chị T.M (ở Hà Nội), học viên từng học lớp tiếng Anh tại trung tâm MST English cho biết, tháng 11/2017, chị đăng ký khóa học tiếng anh cơ bản giao tiếp dành cho người đi làm với mức phí 6 triệu đồng, thời gian học khoảng 20 buổi.

T.M cho biết, lớp của chị có hơn 10 học viên, chủ yếu là những người lớn tuổi và đã đi làm. Cô giáo Kim Tuyến tham gia giảng dạy ở lớp của chị khoảng 3 buổi. Khi đứng lớp, cô giáo Kim Tuyến thực hiện việc kiểm tra bài cũ, dạy bài mới nhưng không được xuyên suốt vì bị ngắt quãng bởi những câu chuyện bên lề, mắng học viên.

“Mỗi khi lên lớp, cô Kim Tuyến hay gây áp lực cho học viên bằng việc sử dụng ngôn ngữ theo kiểu chợ búa “mày, tao”; những câu chuyện mắng chửi học viên không làm bài tập về nhà… Thậm chí, thời gian mỗi buổi học khoảng 1,5 tiếng nhưng thời gian cô giáo chửi học viên chiếm tới 2/3, lớp học nghiêm túc chỉ được khoảng 30 phút”, T.M chia sẻ.

Theo T.M, nội dung cô giáo mắng học viên xoay quanh việc không làm bài về nhà, đi học muộn…đến việc thực hiện nội quy, nộp phạt. Sau khóa học lớp tiếng Anh cơ bản, chị T.M thấy không hiệu quả nên quyết định không đăng ký tiếp khóa học nâng cao tại trung tâm.

Sáng 7/5, đoàn liên ngành đã về tận nhà riêng của nữ giáo viên N.KT. ở đường Cầu Vồng, phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội để làm việc

Chị N.T.N (ở Hà Nội), học viên lớp tiếng anh nâng cao tại trung tâm MST English cho hay, trong các giờ lên lớp, cô giáo đều nhắc đến quy định học viên không học bài, làm bài, đi muộn đều phải nộp 100 nghìn đồng. Quy định này cũng khiến một số học viên không hài lòng.

Tuy nhiên, theo chị T.N phương pháp giảng dạy của cô giáo Kim Tuyến không thực sự phù hợp với những người lớn tuổi và đã đi làm. Thời gian cô giáo giảng bài rất ít và thường nói về những câu chuyện trong cuộc sống như phải làm thế này, phải làm thế kia. Các học viên trong lớp học cảm thấy không hài lòng và không hữu ích.

“Lớp học của chúng tôi có gần 10 người và toàn những người lớn tuổi hiền lành, đều có trải nghiệm. Do vậy, mỗi khi cô giáo mắng chửi học viên đi muộn xưng “mày tao”, mọi người vô cùng ức chế và có cảm giác bị xúc phạm, bị áp lực và cũng có học viên nghỉ luôn sau vài buổi học”, chị T.N chia sẻ.

Theo chị T.N, sở dĩ khi bị mắng chửi, học viên vẫn ở lại lớp học là vì đã chót đóng khoản phí học trước đó rồi nên nhiều người tiếc tiền. Một số học viên khác quen với kiểu phong cách giảng dạy của cô giáo nên không quan tâm.

Trước đó, ngày 5/5, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cuộc “khẩu chiến” giữa nữ giáo viên và nam học viên tại một trung tâm tiếng Anh ở Hà Nội.

Đoạn clip dài gần 3 phút được đăng tải có bối cảnh trong một lớp học. Mở đầu, giáo viên cho biết, đây không phải lần đầu học viên này vi phạm, do đó, học viên phải đóng 100.000 đồng.

Học viên này phản ứng lại và khẳng định, không nộp phạt. Giáo viên chỉ tay vào học viên, văng tục và lớn tiếng: “Đây là sân chơi của tao, tao thích làm gì thì làm”.

Không những thế, nữ giáo viên xưng mày- tao, chửi học viên là “thằng mặt người, óc lợn, tao không cần tư cách giáo viên giẻ rách…”.Trước cách hành xử của nữ giáo viên này, hầu hết đều có ý kiến bất bình.

Cô giáo chửi học viên là "óc lợn" tiếp tục thách thức MXH: "Các bạn cứ vào đây mà chửi"
Cô Tuyến khẳng định mình không phải là giáo viên và thách thức: "Các bạn cứ vào đây mà chửi, hãy chửi đến lúc không còn sức chửi".
Bấm xem >>
Theo Nguyễn Đức (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây