Vụ Hiệu trưởng bị tố sai quy trình hàng trăm triệu tiền tự nguyện: Ý kiến của Sở GD&ĐT Hà Nội

Thứ ba - 07/11/2017 01:20

Vụ Hiệu trưởng bị tố sai quy trình hàng trăm triệu tiền tự nguyện: Ý kiến của Sở GD&ĐT Hà Nội

“Không phải trong ngành giáo dục mà bất cứ với ngành nào, những người phát hiện ra hành vi sai phạm đều phải được bảo vệ và tôn trọng ý kiến”.

Trên đây là quan điểm của bà Hoàng Thanh Hương, Trưởng Phòng Giáo dục mầm non, Sở GD&ĐT Hà Nội về vụ việc Hiệu trưởng Trường mầm non Láng Thượng (Đống Đa, Hà Nội) bị nhiều giáo viên “tố” sử dụng sai quy trình hàng trăm triệu đồng tiền tự nguyện.

Trao đổi với PV Dân trí, bà Hương cho biết, trước hết cá nhân bà rất cảm ơn báo Dân trí đã đưa sự việc lên công luận.

Thứ hai, dưới góc độ của Sở, cũng phải nghe đầy đủ thông tin xem sự việc thế nào đầy đủ từ đầu, không thể kết luận ngay sự việc.

Do đơn kiến nghị của nhiều giáo viên trường này không trực tiếp gửi về Sở GD&ĐT nên theo trình tự, Phòng GD&ĐT quận Đống Đa phải tiếp nhận và xử lý khi có thông tin về sự việc.

“Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ tiếp thu và sẽ trao đổi với Phòng GD&ĐT quận Đống Đa để có báo cáo về sự việc như thế nào. Tôi nghĩ mọi việc cần phải làm đúng. Đặc biệt, đầu năm nay, các văn bản của Bộ, của Sở và của UBND Thành phố đều nêu rất rõ về việc thu chi sai quy định. Nên ai cố tình thực hiện không đúng thì các cấp quản lý cũng phải trao đổi và có hình thức tương xứng, thích hợp”.

Số tiền tự nguyện 100 triệu đồng được tạm ứng làm mái tôn hiên nhưng vi phạm quy trình 4 bước về việc chi tiêu tiền đóng góp tự nguyện

Bà Hương cũng khẳng định thêm, không chỉ ngành giáo dục mà bất kì ngành nào cũng vậy, những cá nhân phát hiện ra vụ việc không đúng, những người này phải được bảo vệ tùy sự việc. Nhưng nhìn chung, trước hết phải tiếp thu và sửa đổi. Trong đó, người được nêu và người nêu lên với mục đích công tâm, đúng đắn, đúng sự việc thì những người đó phải được hoan nghênh và rất mong có nhiều người như thế để người quản lý làm tốt hơn công tác của mình.

Như Dân trí đã đưa tin trước đó, ngày 5/11, nhiều giáo viên Trường mầm non Láng Thượng đã đồng loạt kí đơn gửi đến báo điện tử Dân trí.

Các giáo viên nêu rõ, Hiệu trưởng nhà trường trong 4 tháng nhậm chức chính thức đã để xảy ra một số sự việc. Chẳng hạn tạm ứng tiền quỹ công lên đến 250 triệu đồng nhưng không được sự giám sát hay ý kiến của Hội đồng nhà trường.

Giáo viên nhà trường trả lại tiền thu sai cho phụ huynh học sinh

Đã tạm ứng tiền tự nguyện để làm mái tôn hiên với con số 100 triệu đồng và thực hiện sai theo hướng dẫn tại Quyết định 51/2013/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội ngày 22/11/2013 về thu chi khoản đóng góp tự nguyện để sửa chữa nhỏ hoặc mua sắm trang thiết bị của nhà trường, . Đồng thời, “xé rào” thu một số khoản không được phép như: Tiền vệ sinh, tiền điện..

Ngày 6/11, nhà trường đã trả lại tiền vệ sinh, tiền điện cho một số phụ huynh học sinh với số tiền 300.000đ/cháu/năm.

Một số giáo viên cũng phản ánh, họ bị dọa kỉ luật về việc khiếu kiện không đúng cấp và đã chủ động cung cấp thông tin cho báo chí trước khi gửi đến cơ quan cấp trên trong ngành giáo dục.

Tuy nhiên, trả lời PV Dân trí, một số luật sư thuộc Đoàn Luật sư Hà Nội cho hay, những giáo viên này đang thực hiện tốt quyền công dân nếu những phản ánh đó là đúng sự thật. Họ không sai luật và thậm chí được pháp luật bảo vệ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc!

Mỹ Hà (thực hiện)

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây