Uống rượu liên tiếp nhiều ngày, người đàn ông tử vong trước thềm năm mới 2017

Thứ ba - 03/01/2017 04:56

Uống rượu liên tiếp nhiều ngày, người đàn ông tử vong trước thềm năm mới 2017

Do uống rượu liên tục trong nhiều ngày, người đàn ông đã bị ngộ độc sau đó dẫn đến các biến chứng thận, suy tim... và cuối cùng là tử vong.

Trong dịp nghỉ lễ Tết dương lịch 2017, dù ghi nhận số ca nhận viện do ngộ độc rượu không tăng  so với những năm trước, tuy nhiên vẫn có nhiều trường hợp ngộ độc rất nặng phải đưa đến viện cấp cứu vì bất tỉnh, thậm chí đã có trường hợp bị tử vong.

Theo đó, tại khoa Cấp cứu, Chống độc và Tiêu hóa (Bệnh viện Bạch Mai) trong dịp nghỉ Tết Dương lịch vừa qua tiếp nhận không dưới 5 trường hợp ngộ độc do rượu. Thậm chí nhiều trường hợp bị sảng rượu, khi chuyển lên khoa điều trị phải dùng thêm “công cụ hỗ trợ” đó là dây để trói, nhằm tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Trong số những trường hợp nhập viện do ngộ độc rượu trong dịp này, đã có trường hợp tử vong do quá nặng. Đó là trường hợp một nam bệnh nhân 47 tuổi, ở Hà Nội. Nam bệnh nhân này đến cấp cứu tại Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) trong tình trạng hôn mê, huyết áp tụt, tổn thương não và ngừng tim. Sau nỗ lực cấp cứu cho tim đập trở lại, bệnh nhân được chỉ định lọc máu, điều trị rối loạn suy thận.

 

Một trường hợp nhập viện cấp cứu do uống quá nhiều rượu.

Tuy nhiên, kết quả đánh giá cho thấy bệnh nhân bị suy thận, tổn thương não nghiêm trọng, không có khả năng phục hồi, không thể cứu chữa nên gia đã xin đưa bệnh nhân về nhà. Được biết, trước khi nhập viện nam bệnh nhân này uống rượu liên tiếp trong vòng 4 ngày.

BS Nguyễn Trung Nguyên, Phụ trách Trung tâm chống độc cho biết, đối với bệnh nhân nhập viện do ngộ độc rượu thì trung tâm tiếp nhận rải rác quanh năm. Tuy nhiên, trong những đợt nghỉ lễ, tết số lượng bệnh nhân thường tăng lên đáng kể, đặc biệt là những dịp nghỉ lễ dài ngày.

Cùng quan điểm trên, BS Nguyễn Trung Cấp – Phó khoa, phụ trách khoa Cấp cứu (Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương), đơn vị cũng thường xuyên phải tiếp nhận những bệnh nhân nhập viện liên quan đến rượu cho biết, những ngày nghỉ lễ, đặc biệt là nghỉ tết đơn vị thường trong tình trạng quá tải vì bệnh nhân nhập viện gia tăng.

“Ngoài những bệnh nhân nhập viện do ngộ độc rượu, một vấn đề thường gặp vào dịp cuối năm đó là bệnh nhân nhập viện do nhiễm liên cầu lợn vì thói quen dùng tết canh của người dân”, BS Cấp cảnh báo.

Các bác sĩ cho biết, dù là bệnh nhân ngộ độc rượu hay do nhiễm khuẩn liên cầu lợn thì đều nguy hiểm đến tính mạng và tốn kém cho phí trong quá trình điều trị. Theo đó, đối với những bệnh nhân ngộ độc rượu cồn công nghiệp methanol nếu không tử vong cũng hiếm có cơ hội hồi phục hoàn toàn mà sẽ chịu di chứng rất nặng nề: mù, mất trí nhớ. Rượu cồn công nghiệp dễ gây tử vong do gây sốc tụt huyết áp, tổn thương não...

Vì thế, để bảo vệ sức khỏe của bản thân, các bác sĩ khuyến cáo người dân nên từ bỏ ngay lập tức thói quen ăn tiết canh lấy may dịp lễ, tết hay thói quen sử dụng rượu quá nhiều, đặc biệt là những loại rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ như rượu còn công nghiệp, rượu quốc lủi...

Khi uống phải rượu giả dễ có các biểu hiện như mất khả năng vận động tự chủ, không cầm được bát đũa, rót nước ra ngoài..., không điều khiển được hành vi, nói líu lưỡi, gọi nhầm tên người, không thể đi lại được, mất cân bằng cơ thể, không tự ngồi được. Những người bị nặng có thể bị mất tri thức, gọi hỏi không biết, mất các phản xạ hoặc có thể rơi vào tình trạng hôn mê, gây nguy hiểm tới tính mạng nếu không được cấp cứu kịp thời.

Nguồn tin: eva.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây