Thí sinh Olympia từng rụt rè về ước mơ: Thành tích "khủng", giám đốc công ty nổi tiếng ở Mỹ

Thứ năm - 07/04/2022 04:14

Thí sinh Olympia từng rụt rè về ước mơ: Thành tích "khủng", giám đốc công ty nổi tiếng ở Mỹ

Không giành được thứ hạng cao tại cuộc thi Olympia, cũng từng chỉ có ước mơ đơn giản là mở một cửa hàng thu đĩa nhạc, thế nhưng hiện tại, Nguyễn Đình Quý đang đảm nhiệm chức Giám đốc của một công ty nổi tiếng trên đất Mỹ.

Giống như hầu hết những thí sinh bước ra từ chương trình Đường lên đỉnh Olympia khác, Nguyễn Đình Quý đang có một sự nghiệp vô cùng vững chắc và đáng tự hào.

Chàng sinh viên với ước mơ mở 1 cửa hàng sản xuất đĩa nhạc cá nhân

Nguyễn Đình Quý là gương mặt đại diện của trường THPT Kim Liên, Hà Nội tham dự cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 2. Tại sân chơi trí tuệ này, Đình Quý không đạt thành tích cao. Tuy nhiên, Đình Quý vẫn để lại được nhiều ấn tượng với khán giả yêu thích chương trình.

Bước ra từ cuộc thi, Đình Quý đã có một hành trình bứt tốc đầy ngoạn mục để chinh phục được những “đỉnh núi” thành công khác.

Sau khi tham gia Đường lên đỉnh Olympia, Đình Quý sang Singapore du học tại trường Trường ĐH Công nghệ Nanyang. Tại lễ kỷ niệm Gala 5 năm của Đường lên đỉnh Olympia, Đình Quý cũng góp mặt và để lại những dấu ấn khó quên với ý tưởng sáng tạo của mình.

Tại lễ kỷ niệm này, Đình Quý và 2 người bạn khác cũng được bình chọn trở thành Chủ tịch Hội đồng CLB Olympia. Đồng thời, ý tưởng sáng tạo của Đình Quý cũng nhận được giải thưởng top 3 xuất sắc.

Đình Quý là thí sinh Olympia năm thứ 2, cựu học sinh trường THPT Kim Liên (Hà Nội)

Chia sẻ về ý tưởng của mình, chàng sinh viên khi ấy có ước mơ khá giản dị: Mở một cửa hàng, giúp đỡ khách hàng tạo ra đĩa nhạc cá nhân theo yêu cầu. Xuất phát điểm của mong muốn này bắt nguồn từ việc Đình Quý nhận thấy nhu cầu của các bạn trẻ trong việc này nhiều, nhưng chi phí làm đĩa nhạc cá nhân lại khá cao: “Như các bạn đã biết, các công ty thu âm Việt Nam đang rất phát triển. Nhưng việc thu âm một đĩa nhạc cá nhân gặp một số khó khăn về kinh phí. Đặc biệt là đối với các bạn học sinh, sinh viên, để tạo một chiếc đĩa cá nhân sẽ phải tốn 300.000 - 400.000  đồng. Như vậy là khá cao so với mức sống bình thường của mọi người.

Ngoài ra nội dung và thời gian thực hiện một chiếc đĩa cá nhân như vậy cũng khá là phức tạp. Vì vậy, ý tưởng của em là giúp mọi người tạo ra một chiếc đĩa nhạc cá nhân với giá cả hợp lý hơn. Ngoài ra, nội dung CD cũng độc đáo hơn và có thể trở thành một món quà mang tặng người thân, bạn bè. Em hy vọng có thể thực hiện dự định trong một tương lai gần sau này". 

Có bằng Tiến sĩ, đoạt giải Nhân tài Đất Việt và trở thành Giám đốc công ty lớn tại Mỹ

Khởi đầu từ một ước mơ giản dị như vậy, thế nhưng hành trình bứt phá sau đó của Đình Quý thực sự khiến người ta phải nể phục. Được biết, Đình Quý lấy bằng Tiến sĩ tại Đại học Công nghệ Nanyang và có thời gian học tại Đại học Stanford, Mỹ.

Anh chàng có thành tích đáng ngưỡng mộ trong sự nghiệp

Với niềm đam mê dành cho công nghệ, năm 2016, Đình Quý cùng với 4 người bạn tạo ra nhóm VietSearch và trang web VietSearch. VietSearch là trang web tập hợp cơ sở dữ liệu lớn và thống kê về các vấn đề cộng đồng Việt Nam trên toàn thế giới quan tâm. Đây cũng là hành động thiết thực, với mong muốn đóng góp cho đất nước từ xa trong lĩnh vực nghiên cứu và giáo dục.

VietSearch cũng cho phép người dùng có thể liên lạc với những người Việt xuất hiện trên kết quả tìm kiếm thông qua các trang kết nối. Hệ thống còn có VietMap được được thiết kế tương tác với bản đồ Google, cùng thống kê chi tiết về người Việt, công ty Việt, du học sinh, hội sinh viên Việt Nam tại nước ngoài.

Dự án của Đình Quý cùng với những người bạn từng đoạt giải Khuyến khích tại Nhân tài Đất Việt năm 2019

Bên cạnh đó, VietSearch còn tổng hợp nhiều sự kiện nổi bật của cộng đồng Việt trên toàn thế giới trong nhiều lĩnh vực (giáo dục, y tế, kinh tế, thiện nguyện...) tại trang Chung Tay.

Hệ thống VietSearch, VietMap và Chung Tay sẽ giúp kết nối người Việt theo từng ngành nghề, quốc gia hoặc nhóm cùng sở thích. Hệ thống sẽ giúp cho những bạn đang có nhu cầu du học hoặc làm việc ở nước ngoài, có thể tìm kiếm quốc gia, thành phố nào có nhiều người Việt đang sinh sống để cùng hòa nhập và thành công tại nước ngoài.

Cùng với dự án này, năm 2019, tại Tại Lễ trao giải Nhân tài Đất Việt, nhóm của Đình Quý đã đạt giải khuyến khích trong lĩnh vực Công nghệ thông tin dành cho những sản phẩm chưa hoàn thiện nhưng có tiềm năng. 

Mặc dù sinh sống tại nước ngoài nhưng Đình Quý vẫn tham gia nhiều hoạt động tại Việt Nam, hỗ trợ các bạn trẻ cũng như trẻ em nghèo khó khăn thông qua các hoạt động thiện nguyện

Được biết, hiện tại, Đình Quý đang sinh sống ở Mỹ, đồng thời là Giám đốc phát triển và kỹ sư cấp cao tại Mitsubishi Electric ở Boston. Tuy nhiên, Đình Quý vẫn có những đóng góp tích cực tại Việt Nam. Anh là Chủ tịch Tổ Chức Hoạt động xã hội Người Việt Trẻ. Đây là tổ chức được phát triển từ diễn đàn OlympiaVN, hoạt động theo hình thức là tổ chức xã hội độc lập, phi lợi nhuận. Người Việt Trẻ đã thực hiện hàng trăm chương trình tình nguyện, giúp đỡ hàng ngàn người có hoàn cảnh khó khăn.

Có thể nói, thành công của Đình Quý thêm một lần nữa tạo dấu ấn của những thí sinh bước ra từ cuộc thi Olympia, khẳng định trí tuệ người trẻ Việt vươn mình thế giới.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/thi-sinh-olympia-tung-rut-re-ve-uoc-mo-thanh-tich-...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/thi-sinh-olympia-tung-rut-re-ve-uoc-mo-thanh-tich-khung-giam-doc-cong-ty-noi-tieng-o-my-d306152.html

3 quán quân Olympia về nước lập nghiệp: Thành tích "khủng", có người đạt danh tiếng, tài sản triệu đô
Trở về sau quãng thời gian học tập và làm việc tại nước ngoài, 3 quán quân của Đường lên đỉnh Olympia khiến ai ai cũng phải kính nể bởi thành tích học...
Bấm xem >>

Đường lên đỉnh Olympia

Theo H.A (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây