Thanh Hóa: Quyết định chấm dứt hợp đồng làm việc với nữ giáo viên viết đơn xin ra khỏi biên chế

Thứ ba - 07/11/2017 09:46

Thanh Hóa: Quyết định chấm dứt hợp đồng làm việc với nữ giáo viên viết đơn xin ra khỏi biên chế

Liên quan đến trường hợp nữ giáo viên Trường THPT Mường Lát (huyện Mường Lát, Thanh Hóa) viết đơn xin nghỉ việc, ra khỏi biên chế giáo dục, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa đã ký quyết định chấm dứt hợp đồng làm việc đối với giáo viên này.

Ngày 7/11, thông tin từ Phòng Tổ chức cán bộ, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Thanh Hóa cho biết, Giám đốc Sở GD-ĐT đã ký quyết định chấm dứt hợp đồng làm việc đối với trường hợp giáo viên Trường THPT Mường Lát có đơn xin nghỉ dạy, ra khỏi biên chế.

Cô Nguyễn Thị Thành những ngày còn gắn bó với sự nghiệp trồng người

Trước đó, như Dân trí đã phản ánh, cô giáo Nguyễn Thị Thành (SN 1987, giáo viên dạy môn Ngữ văn tại Trường THPT Mường Lát (huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa) đã viết đơn xin ra khỏi biên chế ngành giáo dục sau 6 năm công tác ở khu vực miền núi huyện Mường Lát.

Theo cô Thành trình bày, cô đã công tác trong ngành giáo dục được hơn 6 năm. Là giáo viên miền xuôi lên công tác tại huyện Mường Lát, nơi cô công tác cách nhà gần 250km. Trong khi đó, theo cô Thành, bố mẹ ở quê đều đã có tuổi, bản thân cô cũng đã có gia đình và 2 con nhỏ cần người chăm sóc, dạy dỗ.

Sau bao năm gắn bó với ngành giáo dục, tình yêu nghề và bao trăn trở và hoài bão vẫn còn trong cô. Sau khi xin nghỉ việc, ra khỏi biên chế, nghề mà cô Thành chọn lựa là bốc thuốc Nam và dược liệu.

Sau một thời gian dài trăn trở, suy nghĩ, cô Thành đã đi đến quyết định viết đơn gửi Ban giám hiệu Trường THPT huyện Mường Lát và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa xin giải quyết cho cô nghỉ việc, ra khỏi biên chế ngành giáo dục theo đúng quy định của ngành và của Nhà nước bắt đầu từ ngày 10/10/2017.

Được biết, cô Thành sinh ra và lớn lên tại xã Thiệu Đô (huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa), từng có nhiều thành tích cao trong học tập. Những năm học phổ thông, cô Thành liên tục đạt danh hiệu học sinh giỏi các cấp...

Trong kỳ thi tuyển sinh vào Khoa Văn của trường, Đại học Sư phạm Huế năm 2005, cô Thành đạt số điểm cao nhất. Tốt nghiệp đại học với số điểm 7,95, sau đó cô Thành trúng tuyển biên chế tại hai trường PTTH Quan Sơn và trường PTTH Mường Lát (nay là Trường THPT Mường Lát).

Sau nhiều đắn đo, cô quyết định chọn Trường THPT Mường Lát để cống hiến cho ngành giáo dục. Công tác trong điều kiện cách nhà hơn 250 km, giao thông đi lại gặp nhiều khó khăn nên ảnh hưởng ít nhiều đến cuộc sống gia đình, chăm sóc con cái.

Gia đình cô Thành có truyền thống gắn bó với ngành giáo dục, mẹ và chị gái ruột của cô Thành cũng là giáo viên. Ước mơ trở thành giáo viên đã được vun đắp trong cô từ khi còn nhỏ.

Sau khi nộp đơn xin ra khỏi ngành giáo dục, cô giáo Thành trở về quê sống cùng chồng và hai con. Còn chồng cô vẫn cống hiến cho sự nghiệp trồng người ở địa phương.

Cô Thành có nguyện vọng xin nghỉ dạy để có điều kiện chăm sóc gia đình

Thầy giáo Trần Anh Văn - Hiệu trưởng Trường THPT Mường Lát, cho biết: Do điều kiện xa gia đình, xa chồng con, con trai ở dưới quê với bố, con gái ở với mẹ trên, nên cô Thành đã viết đơn xin nghỉ dạy học để về quê có điều kiện chăm sóc con cái.

Sau khi tiếp nhận đơn của cô Thành, nhà trường đã tiến hành họp và báo cáo lãnh đạo Sở GD-ĐT. Sở cũng đã có quyết định chấm dứt hợp đồng làm việc đối với cô Nguyễn Thị Thành bắt đầu từ ngày 1/11/2017. Cô Thành cũng đã tiến hành bàn giao công việc lại cho nhà trường.

Việc cô Thành nghỉ việc không ảnh hưởng lớn đến hoạt động chuyên môn của nhà trường. Giải pháp đưa ra để bù đắp vào vị trí công việc của cô Thành đối với nhà trường là tăng số tiết của cán bộ, giáo viên và cán bộ quản lý lên.

Cũng theo thầy Văn, về phía nhà trường cũng đã tiến hành các bước theo quy định và tổ chức hội nghị để giải quyết những vấn đề còn thắc mắc của cô Thành. Tuy nhiên, cô Thành cho biết, đây là ý kiến hoàn toàn tự nguyện, không có vấn đề gì nên Sở GD-ĐT đã giải quyết theo nguyện vọng của cô.

Duy Tuyên

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây