Quảng Nam: Mỗi ngày xử phạt cả chục lượt học sinh vi phạm khi đi xe máy

Chủ nhật - 18/09/2016 03:31

Quảng Nam: Mỗi ngày xử phạt cả chục lượt học sinh vi phạm khi đi xe máy

Lực lượng CSGT tỉnh Quảng Nam đang tập trung kiểm tra học sinh sử dụng xe máy ở thời điểm đầu năm học mới và xử lý nhiều trường hợp vi phạm trên tuyến QL1A.

Trong vài ngày qua, mỗi ngày Trạm CSGT Thăng Bình thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam đã phát hiện hàng chục trường hợp học sinh vi phạm về an toàn giao thông, tạm giữ trên 10 mô tô, nhắc nhở và cảnh cáo nhiều trường hợp.

Các em học sinh THPT đi xe máy có hành vi vi phạm bị xử lý

Trong dịp này, lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam tập trung vào đối tượng học sinh sử dụng xe mô tô, xe máy điện để đi học để xử lý các hành vi vi phạm hoặc nhắc nhở.

Theo lãnh đạo Phòng CSGT trạm Thăng Bình, các lỗi mà học sinh vi phạm chủ yếu là điều khiển xe mô-tô dung tích 50cm3 trở lên ở độ tuổi 16 đến dưới 18; không có giấy đăng ký xe theo quy định; không đội mũ bảo hiểm khi sử dụng xe máy điện… Nhiều trường hợp còn kéo theo bạn bè đi xe đạp hoặc chở 3-4. Các trường hợp vi phạm này đều bị lập biên bản xử lý.

Mỗi ngày có cả chục trường hợp học sinh đi xe máy bị xử lý

Theo một cán bộ Phòng CSGT trạm Thăng Bình cho hay, nhiều phụ huynh có điều kiện nhưng không có thời gian đưa đón nên mua xe máy phân khối lớn cho con đi học; các em chưa đủ tuổi và chưa có bằng lái để điều khiển xe máy là vi phạm Luật giao thông đường bộ.

Ngoài xử phạt, lực lượng CSGT sẽ tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở để các gia đình không cho các em tự điều khiển xe máy đến trường nữa.

Công Bính

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây