Nhiều giáo viên, nhân viên không nhận được tiền hỗ trợ tàu xe trong suốt 3 năm

Thứ ba - 14/11/2017 07:32

Nhiều giáo viên, nhân viên không nhận được tiền hỗ trợ tàu xe trong suốt 3 năm

Hơn 2 tỷ đồng tiền hỗ trợ tàu xe của 1.856 cán bộ, giáo viên, nhân viên ở huyện miền núi Tương Dương (Nghệ An) vẫn chưa đến tay. Đã 3 năm trôi qua, từ năm 2014 - 2016, số tiền này vẫn chưa được giải quyết trong khi đó nhiều cơ quan chức năng thì khẳng định đã chi trả nhưng chưa đầy đủ.

Chậm trễ trong việc chi trả

Theo tìm hiểu của PV, trên địa bàn huyện Tương Dương (Nghệ An) có 17 xã, một thị trấn. Các cấp học từ Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở đều có giáo viên, đối tượng được hưởng chế độ tiền tàu xe theo nghị định 116. Tuy nhiên, trong suốt 3 năm từ 2014-2016, các giáo viên, nhân viên thuộc đối tượng trên cho biết vẫn chưa được UBND huyện Tương Dương chi trả khoản hỗ trợ theo quy định trên.

Rất nhiều giáo viên, nhân viên... chưa được thanh toán tiền tàu xe các ngày lễ tết.

Để tìm hiểu rõ vấn đề này, PV đã tiếp xúc với nhiều giáo viên trên địa bàn nhưng có cùng một câu trả lời đó là cái lắc đầu ngao ngán.

Một kí túc xá của giáo viên trên địa bàn huyện Tương Dương. (Ảnh chụp tại trường Mầm non xã Hữu Khuông)

Nghị định 116 ngày 24/12/2010 của Chính phủ về “Chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn” (Nghị định 116) quy định: Những đối tượng này nghỉ hàng năm, nghỉ ngày lễ, Tết, nghỉ việc riêng được hưởng lương theo quy định của pháp luật về lao động được thanh toán tiền tàu xe đi và về thăm gia đình.

Theo thầy Đinh Xuân Hồng - Hiệu trưởng Trường THCS Lưu Kiền, tiền hỗ trợ tàu xe của giáo viên, nhân viên nhà trường từ 2014 đến nay chưa có. Thầy Hồng tâm tư: Trường rất muốn chi trả cho giáo viên đầy đủ nhưng do cấp trên chưa cấp nguồn về nên đành chịu. Mong huyện sớm bố trí để trường chi trả kịp thời cho giáo viên.

Không riêng gì Trường THCS Lưu Kiền, nhiều giáo viên, nhân viên được hưởng chính sách hỗ trợ tiền tàu xe trên địa bàn toàn huyện cũng đang “dài cổ” chờ đợi được hỗ trợ.

Số liệu tổng hợp từ Phòng GD&ĐT huyện Tương Dương cho thấy, tổng số tiền tàu xe của 1.856 cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường học trên địa bàn huyện chưa nhận trong 3 năm từ 2014 - 2016 là hơn 2,057 tỷ đồng.

Sẽ kiểm ta và làm rõ trách nhiệm

Trao đổi với PV Dân trí, bà Vy Thị Bích Thủy - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Tương Dương cho rằng: “Việc phê duyệt các chế độ thì về phía phòng GD&ĐT đã phê duyệt kịp thời. Sau khi nhận được thông tin các trường, phòng đã phản ánh thực tế lên huyện mà trực tiếp với phòng Tài chính”.

“Cũng theo bà Thủy thì trên địa bàn huyện thì cuộc sống của nhiều giáo viên còn gặp rất nhiều khó khăn nên việc hưởng các chế độ giành cho giáo viên, nhân viên rất được Phòng quan tâm. "Còn việc tiền chưa đến được tay các giáo viên, nhân viên đây không phải là lỗi của phòng GD&ĐT” - bà Thủy nhấn mạnh.

Để được hỗ trợ chế độ tiền tàu xe theo Nghị định 116, giáo viên phải nộp vé tàu, xe và giấy đi đường có xác nhận của chính quyền địa phương nơi đến cho nhà trường.

Khi có đầy đủ hai loại giấy này, kế toán trường lập danh sách trình kế toán Phòng GD&ĐT duyệt. Sau khi đã có kết quả duyệt, kế toán phòng GD&ĐT và kế toán các trường cùng nộp danh sách lên phòng TCKH duyệt để nhận chế độ hỗ trợ.

Kế toán Trường THCS Lưu Kiền Lô Thị Thoa nói: “Tôi lập danh sách các giáo viên, nhân viên được hưởng chế độ theo Nghị định 116 (hồ sơ có giấy đi đường, vé tàu, xe) lên Phòng GD&ĐT duyệt rồi trình danh sách lên phòng TCKH nhưng đã 3 năm từ 2014-2016 trường chúng tôi vẫn chưa được nhận được”.

Với tình yêu nghề, các cô giáo ở miền xuôi lên cắm bản để gieo chữ nhưng mỗi khi dịp lễ tết vẫn không được chi trả hỗ trợ tiền tàu xe đầy đủ.

Với tình yêu nghề, các cô giáo ở miền xuôi lên cắm bản để gieo chữ nhưng mỗi khi dịp lễ Tết vẫn không được chi trả hỗ trợ tiền tàu xe đầy đủ. Bà Vy Thị Thúy - kế toán Trường THCS Tam Hợp cũng trả lời tương tự khi chúng tôi đề cập đến việc trường đã hoàn thiện hồ sơ, thủ tục như thế nào để các giáo viên, nhân viên được nhận chế độ theo Nghị định 116.

Ông Vang Kiên Cường - Trưởng phòng TCKH huyện Tương Dương cho rằng: “Vừa rồi về phía huyện đã có văn bản gửi cho Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Theo đó năm 2014 đã duyệt chi đầy đủ chế độ hỗ trợ tiền tàu xe theo Nghị định 116. Còn năm 2015 và 2016 đã cấp một phần để các trường chi trả theo phân khai dự toán đầu năm. Việc chi trả hết hay chưa thì phải kiểm tra lại hồ sơ, giấy tờ.

Ông Phạm Trọng Hoàng - Bí thư huyện khẳng định: “Việc chi trả hỗ trợ tiền tàu xe của giáo viên, nhân viên trên địa bàn thực sự là có sai sót nên huyện sẽ nghiêm khắc làm rõ vấn đề này và báo cáo kết quả xử lý trước ngày 15/11”.

Nguyễn Tú

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây