Học sinh vùng ven giảnh giải Nhất Văn hay Chữ tốt TPHCM

Thứ hai - 31/10/2016 09:47

Học sinh vùng ven giảnh giải Nhất Văn hay Chữ tốt TPHCM

Hai học sinh giải nhất cuộc thi Văn hay Chữ tốt 2016 của TPHCM đều đến từ các trường ngoại thành.

Lễ trao giải diễn ra vào ngày 30/10 với 28 thí sinh được trao giải thưởng sau vòng chung kết diễn ra trước đó với cuộc tranh tài của 144 học sinh xuất sắc nhất từ các quận huyện.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó GĐ Sở GD-ĐT TPHCM trao giải Nhất cho em Nguyễn Khánh Ly

Đặc biệt, hai giải cao nhất của cuộc thi đều là học sinh đến từ các trường vùng ven. Em Nguyễn Truyền Vân Anh, học sinh lớp 7, Trường THCS Hoa Lư, quận 9, giải nhất khối lớp 6-7 và em Nguyễn Khánh Ly, học sinh lớp 9, Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, huyện Nhà Bè, giải nhất khối lớp 8-9.

Tính đến nay, cuộc thi đã diễn ra liên tục trong suốt 17 năm cùng các em học sinh bậc THCS, trao hàng ngàn giải thưởng cho các em đoạt giải và thu hút hàng trăm nghìn em tham dự mỗi năm.

Cuộc thi do báo Sài Gòn Giải Phóng, Sở GD-ĐT TPHCM, các tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long và Công ty Prudential Việt Nam phối hợp thực hiện nhằm mục đích trau dồi kỹ năng viết văn, đồng thời vun đắp, bồi dưỡng tâm hồn trong sáng của các em thành người có nhân cách và công dân có ích cho xã hội.

Một trong những tác phẩm đạt giải cuộc thi Văn hay Chữ tốt TPHCM 2016

Qua cuộc thi, đã có hàng triệu bài viết tự do bày tỏ tình cảm thật tự đáy lòng mình đối với quê hương, đất nước, gia đình và tuổi ấu thơ do chính các em tự viết lên bằng cảm xúc thật của mình. Đây cũng tạo ra một sân chơi thường niên cho các em để, hướng đến việc yêu tiếng nói, chữ viết dân tộc nói chung và môn văn học trong nhà trường hiện nay nói riêng. Từ sân chơi này, nhiều “cây bút trẻ” trong thế giới học đường được thể hiện và phát huy năng lực viết của mình.

Hoài Nam

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây