“Cô giáo mầm non tương lai bị tai nạn cụt đôi chân” sắp có việc làm

Thứ bảy - 11/11/2017 01:41

“Cô giáo mầm non tương lai bị tai nạn cụt đôi chân” sắp có việc làm

Em Nguyễn Thị Hoa (SN 1995, trú thôn Việt Yên, xã Việt Xuyên, Thạch Hà, Hà Tĩnh) vô cùng vui sướng khi nhận quyết định vào làm việc tại trường mầm non. Hoa là nhân vật trong bài viết “Nghẹn ngào tình cảnh nữ sinh sắp trở thành cô giáo mầm non bị xe cán cụt đôi chân” được đăng trên báo Dân trí cách đây ít tháng.

“Em cứ nghĩ rằng đó chỉ là giấc mơ sẽ không bao giờ thành hiện thực và em cũng không thể ngờ mình lại có cơ hội như ngày hôm nay. Em xúc động suốt nhiều đêm không ngủ, tâm trạng cứ hồi hộp chờ từng ngày để được đi làm” - Hoa chia sẻ.

Hoa từng là cô sinh viên năng động, nhiệt huyết đầy đam mê với hoài bão trở thành một giáo viên mầm non. Thế nhưng khi mọi thứ đang đến gần thì em gặp phải một tai nạn giao thông khủng khiếp đúng vào lúc em đi nhận bằng tốt nghiệp Cao đẳng Sư phạm mầm non (Trường Đại học Hà Tĩnh) về trước cổng nhà.

Hình ảnh của Hoa khi chưa bị tai nạn cùng với các cháu nhỏ tại trường mầm non ở thành phố Hà Tĩnh.

Hoa bị chấn thương nặng đến nỗi mà tất cả người thân của em không nghĩ rằng em sẽ qua khỏi. Phải đau đớn trải qua 5 lần phẫu thuật trong 3 tháng ròng rã, em mang trên mình nhiều vết thương loang lổ và đặc biệt đôi chân em phải cắt cụt vĩnh viễn, hậu môn phải làm giả.

Vụ tai nạn khủng khiếp đã khiến Hoa từ một cô gái xinh xắn, lành lặn bị chấn thương nặng, phải cắt mất đôi chân, em trở nên tiều tụy với nỗi đau lớn về thể xác.

Trải qua nhiều tháng trời chạy chữa, bố mẹ Hoa cũng đã hết nơi vay mượn đành đưa em từ bệnh viện về nhà để chăm sóc. Từng ngày trôi qua, em phải chống chọi với những vết thương đau đớn trên thể xác. Và nỗi đau tinh thần quá lớn khi nghĩ rằng mình đã trở thành người tàn phế khiến Hoa nhiều lúc tuyệt vọng buông xuôi.

Sau khi hoàn cảnh của em được đăng tải trên báo Dân trí vào trung tuần tháng 9 vừa qua, đã có rất nhiều tấm lòng hảo tâm khắp mọi miền chia sẻ với em, không chỉ hỗ trợ em về vật chất mà nhiều bạn đọc còn động viên rất nhiều về tinh thần cho Hoa, giúp em vượt qua nỗi tuyệt vọng, mạnh mẽ vươn lên.

Đã có nhiều sự sẻ chia cả vật chất lẫn tinh thần của mọi người dành cho Hoa.

Nhờ những sự chia sẻ lớn lao đó đã giúp em tiếp tục trải qua các ca phẫu thuật và điều may mắn đối với Hoa là được một nhà hảo tâm ở thành phố Hồ Chí Minh hứa sẽ tặng em đôi chân giả để em có thể đi lại.

Hạnh phúc lớn lao hơn nữa là mới đây cô Nguyễn Thị Bích Hảo - Giám đốc điều hành Trường Mầm non tư thục Nguyễn Du ở thành phố Hà Tĩnh đã gọi điện thông báo đã có quyết định nhận Hoa vào làm việc.

"Với trường hợp của Hoa, chúng tôi dự định, sau khi em lắp được đôi chân giả tự chủ trong đi lại được thì sẽ bố trí em về học lớp đồ họa máy tính để sắp xếp cho em công việc văn phòng, thiết kế các bài giảng. Như thế, Hoa vừa gần gũi được với học sinh vừa không bị hụt hẫng khi làm trái nghề mình học” - cô Hảo chia sẻ.

Văn Dũng

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây