Chi phí dự kiến của ĐH Fulbright Việt Nam là 415 triệu đồng/năm từ năm thứ 2

Thứ năm - 02/11/2017 10:37

Chi phí dự kiến của ĐH Fulbright Việt Nam là 415 triệu đồng/năm từ năm thứ 2

Trường ĐH Fulbright Việt Nam (FUV) vừa công bố nhận hồ sơ ứng tuyển “Năm học đồng kiến tạo”, dự kiến bắt đầu vào mùa thu năm 2018. Đây là khóa cử nhân đầu tiên bắt đầu học từ năm 2019. Trong năm đầu, sinh viên được học bổng toàn phần bao gồm học phí và tiền ăn ở.

Theo kế hoạch của trường, sẽ có 50 sinh viên ưu tú được chọn tham gia "Năm học đồng kiến tạo". Những sinh viên này đồng thời được nhận học bổng Sáng lập FUV (FUV Founding Scholarship), được đảm bảo một vị trí chính thức cho khóa ĐH đầu tiên khai giảng mùa thu 2019, được tính tín chỉ cho một học kỳ trong tổng thời gian học cử nhân.

Bà Đàm Bích Thuỷ, Hiệu trưởng ĐH Fulbright Việt Nam, tài trợ với tổng trị giá 15,5 triệu USD từ Chính phủ Mỹ cho trường ĐH Fulbright Việt Nam

Theo công bố, tất cả những Sinh viên Đồng kiến tạo đều sẽ nhận được học bổng toàn phần trong năm học 2018-2019, bao gồm học phí và tiền ăn ở.

Đối với mỗi năm học tiếp theo, học phí hàng năm dự kiến khoảng $20,000 (tương đương 460 triệu đồng). Chi phí sinh hoạt dự kiến khoảng $3,000 (tương đương 70 triệu đồng) mỗi năm. Tuy nhiên, Chương trình Học bổng Sáng lập FUV sẽ cung cấp cho các sinh viên Đồng kiến tạo một học bổng trị giá khoảng $5,000 (tương đương 115 triệu đồng) cho mỗi năm sau năm Đồng kiến tạo. Tổng chi phí sẽ không vượt quá $18,000 (tương đương 415 triệu đồng) mỗi năm.

Nhà trường cũng lưu ý rằng đây không phải là chi phí thực tế vì mọi sinh viên đều được quyền nộp đơn xin hỗ trợ tài chính theo điều kiện kinh tế. Mức hỗ trợ tài chính sẽ được quyết định dựa trên điều kiện kinh tế của mỗi gia đình. Đồng thời, trường nêu rõ học phí và chi phí sinh hoạt có thể thay đổi tùy theo tỷ lệ lạm phát.

Bên cạnh đó, sinh viên còn có cơ hội nộp đơn xin thêm Hỗ trợ tài chính dựa trên hoàn cảnh kinh tế. Đối với những sinh viên thật sự khó khăn, nhà trường dự kiến sẽ hỗ trợ phần lớn chi phí (ví dụ: 75%). Và đối với sinh viên có hoàn cảnh kinh tế khá hơn, nhà trường có thể hỗ trợ phần nào chi phí (ví dụ: 25%).

Để đủ điều kiện nhận hỗ trợ tài chính, sinh viên cần nộp bổ sung một bộ hồ sơ tài chính riêng. Ngoài bộ hồ sơ này, nhà trường sẽ mời sinh viên và gia đình đến trò chuyện để thảo luận thêm về nhu cầu tài chính của gia đình. Khi sinh viên nào được nhận vào học sẽ được thông báo mức hỗ trợ tài chính mà sinh viên được nhận trước ngày 01/04/2018.

Lê Phương

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây